Boba Fett đã đi từ Thợ săn tiền thưởng bí ẩn đến Ngôi sao của Đế chế như thế nào

Jan 25 2022
Boba Fett là một trong những kẻ săn tiền thưởng đáng sợ nhất trong loạt phim "Chiến tranh giữa các vì sao". Việc tiết lộ anh ta đã mất nhiều thập kỷ, và rất nhiều lần xuất hiện. Bây giờ anh ấy cuối cùng đã có tiểu sử của riêng mình.
Mặc dù có thời lượng chiếu hoặc lời thoại tương đối ít trong bộ ba phim "Chiến tranh giữa các vì sao" gốc, người hâm mộ đã yêu Boba Fett. Disney +

Thay vì ra ngoài với một tiếng nổ, thợ săn tiền thưởng số 1 của thiên hà đã đi ra ngoài với một tiếng ợ hơi. Hoặc vì vậy nó đã xuất hiện vào thời điểm đó.

Phát hành ngày 25 tháng 5 năm 1983, " Chiến tranh giữa các vì sao: Tập VI-Sự trở lại của Jedi " là phần cuối cùng trong bộ ba "Chiến tranh giữa các vì sao" gốc. Nó dường như cũng đánh dấu cái chết của một nhân vật phản diện kinh điển bây giờ, Mandalorian Boba Fett đeo mặt nạ.

Boba Fett đã được giới thiệu vài năm trước đó, ra mắt công chúng tại một cuộc diễu hành ở California. Một thợ săn tiền thưởng đi ngoài không gian, nhân vật này nghiêm khắc, hiệu quả và được trang bị tận răng. Những người phương Tây ở Hollywood có ảnh hưởng lớn đến "Chiến tranh giữa các vì sao;" Boba Fett cảm thấy giống như một cuộc gọi lại khoa học viễn tưởng cho các tay súng Clint Eastwood .

Nhanh hơn những gì bạn có thể nói " ichthyodont " (đó là một sinh vật giống loài bò sát lớn sống trên mặt trăng Panna Prime dành cho những người bạn không rành về "Chiến tranh giữa các vì sao"), Boba Fett đã phát triển một lượng người theo dõi sùng bái. Một số người hâm mộ khó tính không quá hài lòng về số phận của anh ấy trong "Return of the Jedi", chỉ trích cảnh "cái chết" của anh ấy là phản cảm.

Đầu phim, một trục trặc thiết bị khiến Boba Fett ngã nhào vào miệng hang của một con sarlacc, một trong những quái vật sa mạc được tìm thấy trên hành tinh Tatooine. Bạn có thể tranh luận rằng cảnh này được diễn ra để gây cười; sau khi sinh vật nuốt Boba Fett, nó phát ra tiếng ợ hơi .

Nhưng thật khó để giữ chân những nhân vật tuyệt vời. Ngay cả khi bạn là một sarlacc.

Qua hơn 40 năm kể từ các phần tiền truyện, phần tiếp theo, ngoại truyện, tiểu thuyết và truyện tranh của "Chiến tranh giữa các vì sao", khán giả đã biết được nhiều điều về Boba Fett bí ẩn một thời.

Vẻ ngoài của Boba Fett đến từ một bộ áo giáp thay thế của "siêu binh lính" đẹp hơn và đe dọa hơn so với Stormtroopers ban đầu được thấy ở đây.

Những người lính siêu cấp

Gần đây, chúng tôi đã bắt gặp Holly Frey , giám đốc điều hành sản xuất tại iHeartRadio, người cũng tổ chức podcast "Chiến tranh giữa các vì sao" " Full of Sith ".

"Từ quan điểm thiết kế, [Boba Fett] là đứa con của hai bộ óc vĩ đại: nghệ sĩ ý tưởng Ralph McQuarrie và giám đốc nghệ thuật-hiệu ứng hình ảnh Joe Johnson," Frey nói trong một email.

Bạn không cần phải là một "Star Wars" để nhận ra những người lính Stormtrooper Hoàng gia của saga. Khoác trên mình bộ giáp trắng ma quái, những chiến binh này xuất hiện lần đầu trong bộ phim mở đầu cho tất cả, " Star Wars: Episode IV-A New Hope " năm 1977.

(Vâng, chúng tôi biết đó không phải là tiêu đề gốc của bộ phim . Vui lòng chịu đựng với chúng tôi.)

Phần tiếp theo có tên " Star Wars: Episode V-The Empire Strikes Back " đã sớm được phát triển. Cuối những năm 1970, người sáng tạo nhượng quyền thương mại George Lucas đã tiếp cận Johnson với yêu cầu: Nâng cấp các binh lính.

Anh ấy đã lấy công việc làm trái tim. Johnson và McQuarrie đã thiết kế một bộ áo giáp thay thế cho "siêu binh lính" kiểu dáng đẹp hơn và đe dọa hơn. Lucas thích nó.

chỉ có một vấn đề. Mọi người đều đồng ý rằng bộ đồ nguyên mẫu trông rất tuyệt, nhưng nhà sản xuất không có đủ tiền để sản xuất hàng loạt nó cho một quân đoàn lính Stormtrooper mới.

Vì vậy, thay vì bỏ đi bộ trang phục, các nhà làm phim đã thay thế nó. Frey nói: “George Lucas thích kiểu dáng này đến nỗi mặc dù họ không đủ khả năng sản xuất nó với số lượng đủ lớn để chế tạo một đội quân, nhưng anh ấy nghĩ rằng thiết kế này có thể trở thành một thợ săn tiền thưởng.

Và lo, Boba Fett đã ra đời.

Boba Fett cuối cùng cũng được "vạch mặt" và nhân vật của anh do Temuera Morrison thủ vai, người cũng thể hiện Jango Fett, cha nhân bản của Boba.

Boba trên cuộc diễu hành

Về mặt kỹ thuật, nhân vật xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Hội chợ hạt San Anselmo vào ngày 24 tháng 9 năm 1978, khi biên tập viên phim Dwayne Dunham mặc trang phục để giúp quảng bá thương hiệu "Chiến tranh giữa các vì sao".

Chưa đầy hai tháng sau, CBS đã phát sóng một chương trình dài như một bộ phim có tên " The Star Wars Holiday Special ." Có ý định giữ cho nhượng quyền thương mại có liên quan cho đến khi "Empire" ra mắt, Lucas thẳng thừng ghét bộ phim .

Tuy nhiên, "The Star Wars Holiday Special" đáng chú ý khi chính thức giới thiệu Boba Fett, người xuất hiện trong phim hoạt hình được xem bởi con trai Chewbacca , Lumpawarrump (hay còn gọi là: "Lumpy"). Ở đây, phản anh hùng được lồng tiếng bởi Don Francks.

Trong phim hoạt hình, Boba Fett và Darth Vader âm mưu thực hiện The Rebellion. Darth to lớn, xấu tính mang lại cho người mới một số tín hiệu đường phố ngay lập tức khi anh ta nói, " Tôi hiểu tại sao họ gọi bạn là thợ săn tiền thưởng giỏi nhất trong thiên hà."

"Holiday Special chưa bao giờ là điển hình - mặc dù mọi người vẫn yêu thích nó!" Frey nói. "Nhiều đến nỗi đoạn phim hoạt hình ngắn có sự góp mặt của Boba Fett hiện đã có trên Disney + với tên gọi 'Câu chuyện về Wookiee trung thành'." Ngoài ra còn có một bản chuyển thể từ Little Golden Book của câu chuyện. "

Tiền mặt lạnh, cứng

Theo kế hoạch, Fett trở lại trong "The Empire Strikes Back" (1980). Trong phần đầu tiên của bộ phim, anh ấy được lồng tiếng bởi Jason Wingreen trong khi Jeremy Bulloch đóng vai trò là "diễn viên phù hợp" của anh ấy. Lưu ý rằng "Star Wars Special Editions" hoán đổi giọng của Wingreen với giọng của Temuera Morrison, người New Zealand . Hãy theo dõi để biết thêm về anh ấy.

"Empire" khá kín đáo về cốt truyện của Boba; chúng ta tìm hiểu anh chàng này là một thợ săn tiền thưởng với một danh tiếng ngụ ý về việc làm tan rã mọi người. Và đó là về nó.

Bộ phim phân tích Boba Fett đối đầu với Han Solo của Harrison Ford , kẻ đã gây hấn với tên trùm tội phạm giống sên Jabba the Hutt.

"Jabba ... đã đặt ra một khoản tiền thưởng cho Han Solo, và trong khi nhiều thợ săn tiền thưởng tranh nhau để thu thập tên vô lại trở thành kẻ nổi loạn, Fett là người bắt giữ [anh ta] - điều này cũng đáp ứng nhu cầu của Đế chế," Frey giải thích .

Khi tìm thấy Solo, Boba Fett đã giết hai con chim bằng một viên đá. Đế chế đã đặt tiền thưởng của riêng mình trên con tàu của Solo, Millennium Falcon. Boba theo dõi con tàu và dẫn Vader đến ngay nó. Sau đó, sau khi Solo bị đóng băng trong carbonite, anh ấy được giao cho thợ săn tiền thưởng.

Tiếp theo, chúng ta sẽ thấy Boba Fett đi chơi tại hang ổ Tatooine của Jabba trong "Return of the Jedi." Một cuộc chiến xảy ra sau đó và Solo mới được giải thoát đã vô tình đập vỡ gói máy bay phản lực đặc trưng của Fett, khiến anh ta phải sàng lọc cổ họng của sarlacc.

Đó không phải là sự sụp đổ mà người hâm mộ đang tìm kiếm.

"Trong trường hợp Boba Fett qua đời, nếu tôi biết anh ấy sẽ trở thành một nhân vật nổi tiếng như vậy, tôi có lẽ sẽ làm cho nó thú vị hơn một chút," Lucas nói trong bài bình luận DVD "Return of the Jedi" . "Anh ấy đã trở thành một người yêu thích của tất cả mọi người, vì có một phần nhỏ như vậy, anh ấy đã có một sự hiện diện rất lớn."

Boba Fett không chết khi rơi xuống hố sarlaac trong "Return of the Jedi." "The Book of Boba Fett" nhặt được ngay sau khi anh ta trốn thoát.

Boba được tiết lộ

Sự hiện diện lớn, thực sự.

“Ban đầu, tôi nghĩ rằng sự hấp dẫn của Boba Fett là có rất nhiều khoảng trống mà người hâm mộ có thể lấp đầy bằng trí tưởng tượng của họ,” Frey nói. "Anh ấy chỉ có bốn câu thoại trong bộ ba phim gốc. Anh ấy xuất hiện trên màn ảnh chưa đầy bảy phút, và hầu hết thời gian đó, anh ấy chỉ đứng xung quanh và trông đầy đe dọa, trong bộ áo giáp mà rất nhiều người mê mẩn. Vì vậy, anh ấy luôn luôn có vẻ như là một badass bí ẩn. "

Sau đó, cùng với các phần tiền truyện . "Star Wars: Episode II-Attack of the Clones" (2002) kể về một đội quân làm theo lệnh, tất cả đều là bản sao của thợ săn tiền thưởng vĩ đại, Jango Fett (Temuera Morrison). Một số Stormtroopers trong các bộ phim gốc đến từ chính cổ phiếu này.

Frey nói: “Một phần đền bù của Jango là những người nhân bản Kamino sẽ khiến anh ta trở thành một bản sao di truyền của chính mình mà không có tốc độ phát triển nào để phát triển như của chính mình. Là "con nuôi" của Jango, đồng thời là bản sao sinh học của anh, cậu bé Boba Fett (do Daniel Logan thủ vai) có một mối quan hệ thân thiết với người chăm sóc anh.

Anh ta để lại một đứa trẻ mồ côi bởi Jedi Mace Windu, người đã chặt đầu Jango trong trận chiến cuối cùng của bộ phim. Cậu bé Boba Fett sẽ trở thành một nhân vật định kỳ trên phương tiện truyền thông hoạt hình "Cuộc chiến nhân bản".

" The Mandalorian " và " The Book of Boba Fett ", hai chương trình gốc do Disney tạo ra, tiếp tục câu chuyện. Cả hai loạt phim đều diễn ra sau các sự kiện trong "Return of the Jedi."

Cảnh báo spoiler: Rốt cuộc thì Boba Fett đã không chết trong cái hố sarlacc đó .

Anh ta xuất hiện với tư cách là một nhân vật phụ trong Phần 2 của "The Mandalorian", đã khai thác Morrison để đóng vai anh ta. Morrison đảm nhận vai trò của mình cho "The Book of Boba Fett", một bộ truyện mới dành riêng cho cuộc hành trình của anh ấy.

"Nhờ có 'The Mandalorian' và 'The Book of Boba Fett', chúng ta được xem những gì đã xảy ra với anh ấy sau khi anh ấy thoát khỏi hố Sarlacc trên Biển Dune. Anh ấy đã trở thành một người đàn ông rất khác sau trải nghiệm đó, một người ít thoải mái hơn, Có vẻ như, với việc làm thợ săn tiền thưởng, "Frey nói.

"Chúng tôi vẫn thấy điều đó đang diễn ra và câu chuyện của nhân vật ngày càng phong phú hơn."

Bây giờ thật là vui

Cho đến nay, phim hoạt hình Boba là phần duy nhất của "The Star Wars Holiday Special" được phát hành chính thức trên bất kỳ nền tảng phát trực tuyến nào. George Lucas đảm bảo rằng toàn bộ chương trình không bao giờ được phát lại hoặc có sẵn trên các phương tiện truyền thông vật lý (DVD, VHS, v.v.). Anh ta từng nói rằng nếu anh ta "có thời gian và một cái búa tạ", anh ta sẽ đập tan mọi bản sao của chương trình.