Cách hoạt động của Trại không gian

May 27 2008
Trẻ em từ khắp nơi trên thế giới đổ về Huntsville, Ala., Để tham dự Trại không gian. Lớp học khoa học vào mùa hè có gì hấp dẫn và một người 40 tuổi có thể đi cắm trại không?

Năm 1986, bộ phim "Space Camp" thổi bùng trí tưởng tượng của trẻ em khắp nơi. Bộ phim có sự xuất hiện của một loạt thiên tài tuổi teen không phù hợp, vô tình bị lạc vào không gian. Khi hóa ra trại vũ trụ không chỉ là sản phẩm của Hollywood và thực sự tồn tại, niềm đam mê chỉ ngày càng lớn hơn. Khoảng 750 học sinh đã tham dự Space Camp ở Huntsville, Ala., Vào năm 1982, năm bộ phim ra rạp; mùa hè sau khi ra rạp, đã có 12.000 người đăng ký.

Sang một bên về tiếp thị sáng chói và cốt truyện giả tưởng, Trại vũ trụ thực tại Trung tâm Tên lửa và Không gian Hoa Kỳ là một nỗ lực xứng đáng. Đúng vậy, không có bất kỳ cơ hội nào của những sinh viên cuối cùng vô tình được phóng lên vũ trụ. Ngay cả với một robot AI đầy cảm xúc nhấn các nút trong phòng điều khiển, Max sẽ không bao giờ có mặt trên một tàu con thoi thực sự ngay từ đầu. NASA không thực hành để cho thanh thiếu niên lộn xộn trên tàu con thoi. Nó thậm chí không phải là tổ chức đằng sau Space Camp.

Vì vậy, điều thu hút lớn là gì nếu không có chuyến bay vũ trụ bất ngờ tầm xa liên quan? Trong ngắn hạn: mô phỏng. Các mô phỏng thực tế đến mức khiến Alabama có cảm giác như thật, sống ngoài không gian.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem Space Camp là gì. Đó không phải là thiết lập một kích thước phù hợp với tất cả. Có các chương trình khác nhau, các chuyên ngành khác nhau trong các chương trình và các lý do khác nhau để đi. Tuy nhiên, trước tiên, hãy bắt đầu với câu hỏi thường trực trong đầu chúng ta: Một người 40 tuổi có thể đi cắm trại không?

Một cựu sinh viên được đến NASA

Rất nhiều trẻ em đến Trại vũ trụ muốn trở thành phi hành gia . Trong 26 năm, một trong số họ đã được đào tạo phi hành gia. NASA là một đám đông khó tính.

Dottie Metcalf-Lindenburger là cựu sinh viên Space Camp đầu tiên - và cho đến nay, trở thành phi hành gia. Cô tham gia Trại Không gian năm 1994, ở tuổi 14. Sau đại học, cô bắt đầu dạy trung học và thiên văn học ở bang Washington và biết được NASA đang tìm kiếm giáo viên - phi hành gia. Cô nộp đơn, và vào năm 2004, cô lọt vào Lớp Ứng viên Phi hành gia của năm 2004. Hiện cô đang làm việc trong bộ phận giáo dục của NASA, đang chờ được giao cho một sứ mệnh.

Nội dung
  1. Khái niệm cơ bản về trại vũ trụ
  2. Chuyến đi đến trại vũ trụ
  3. Cách hoạt động của Trại không gian: Ghi chú của tác giả
  4. Space Camp: Cheat Sheet

Khái niệm cơ bản về trại vũ trụ

Space Camp không chỉ dành cho trẻ em. Tuổi bốn mươi cũng được chào đón. Những người chín tuổi, 80 tuổi và toàn bộ gia đình đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hè thú vị. Space Camp là nơi đăng ký có cơ hội bình đẳng: Sinh viên đến Huntsville, Ala., Từ khắp Hoa Kỳ cũng như 40 quốc gia khác. Trung tâm Tên lửa và Không gian Hoa Kỳ cũng điều hành các Trại Không gian ở Thổ Nhĩ Kỳ và Canada. Các Trại Không gian bổ sung được lên kế hoạch cho Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Có các Trại không gian dành cho người khiếm thính và khiếm thị, dành cho các nhóm doanh nghiệp, dành cho các nhà giáo dục muốn nâng cao chương trình giảng dạy khoa học trong lớp học của họ và cho các bậc cha mẹ muốn dành thời gian chất lượng với con cái của họ.

Một trong những lý do tại sao mọi người đều có thể đến Space Camp là nó không hẳn là chương trình đào tạo phi hành gia mà nhiều người trong chúng ta thấy. Nó thực sự là một trại giáo dục tập trung vào các chuyến bay, kỹ thuật, vật lý, thiên văn học và người máy. Đó là việc truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, để theo đuổi thành công trong học tập trong toán học và khoa học. Đó là lý do tại sao tiến sĩ Wernher von Braun của NASA đã nhận được quả bóng lăn ngay từ đầu. Von Braun, nhà khoa học tên lửa, người đứng đầu Trung tâm Chuyến bay Vũ trụ Marshall ở Huntsville từ Sao Thủy thông qua tàu Apollonhiệm vụ, muốn trẻ em tham gia vào hành động. Ông đưa ra ý tưởng về một khu trại vào những năm 1970, và vào năm 1982, Space Camp được mở tại Huntsville như một phần của Trung tâm Tên lửa và Không gian Hoa Kỳ. Kể từ đó, 500.000 người đã tốt nghiệp. Thanh thiếu niên thực sự có thể nhận được tín chỉ đại học khi tốt nghiệp Học viện Không gian Tiên tiến , Trại không gian dành cho thanh thiếu niên từ 15 đến 18 tuổi.

Một quan niệm sai lầm phổ biến là Space Camp là một chương trình của NASA. Space Camp không được điều hành và cũng không được NASA tài trợ. Đóng góp của NASA là giúp hướng dẫn chương trình giảng dạy - về cơ bản là tư vấn. Space Camp là một nỗ lực tư nhân, và cũng như hầu hết các tổ chức tư nhân, việc tham dự không hề rẻ. Các chương trình kéo dài từ ba ngày đến tám ngày, và học phí thay đổi tùy theo độ tuổi, thời lượng và mùa. Nhưng bạn thường nhìn vào trung bình 150 đô la mỗi người, mỗi ngày; mùa thu và mùa đông là những mùa giá hời và có giá gần $ 120 mỗi ngày.

Vậy chính xác thì trại hè kéo dài 8 ngày trị giá 1.300 đô la sẽ như thế nào? Một cái gì đó giống như chuyến tham quan bảo tàng thực tế tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay - nếu bạn có thể trải nghiệm vi trọng lực, chuyển động quay đa trục và 4 lực G tại bảo tàng.

Các chương trình trại vũ trụ

  • Space Camp : Độ tuổi từ 9 đến 11, với các "đường đua" đặc biệt dành cho Không gian, Không gian / Hàng không và Vũ trụ / Người máy
  • Học viện không gian : Tuổi từ 12 đến 14, có cùng đường với Trại không gian
  • Học viện vũ trụ nâng cao : Tuổi từ 15 đến 18, với các bài hát dành cho Chuyên gia sứ mệnh, Phi công và Phi công / Lặn biển (mô phỏng phi công trong môi trường vi trọng lực)

Ngoài ra còn có Trại dành cho phụ huynh / trẻ em, Trại dành cho nhà giáo dục, Trại huấn luyện công ty và các trại phụ như Thử thách hàng không và X-Camp. [Xem trang web chính thức của Space Camp để tìm hiểu về tất cả các chương trình.]

Chuyến đi đến trại vũ trụ

Space Camp có tính năng mô phỏng giống như thế này. 

Một thứ mà Space Camp cung cấp mà bạn sẽ không tìm thấy ở những nơi khác là trình mô phỏng. Ngoài tàu con thoi giả , Trung tâm điều khiển sứ mệnh và các chuyến đi mô phỏng đến Trạm vũ trụ quốc tế , còn có các thiết bị mô phỏng vật lý. Các trình mô phỏng bao gồm:

Năm Mức độ Tự do (5DF) - 5DF là một thiết bị mô phỏng đi bộ ngoài không gian được sử dụng để huấn luyện trong chương trình Gemini vào những năm 1960. Đó là một chiếc ghế nổi trên mặt đất một nửa inch (1,27 cm) và quay tự do theo hai trục - trước ra sau và từ bên này sang bên kia. Người ngồi trên xe sử dụng các nút điều khiển để di chuyển thiết bị dọc theo trục thứ ba, lên và xuống, tạo ra cảm giác đi dạo trên mặt trăng.

Đơn vị điều khiển có người lái (MMU) - MMU mô phỏng các nhiệm vụ ngoài tàu con thoi trong quỹ đạo Trái đất . Đó là loại thiết bị robot mà một phi hành gia sẽ sử dụng để sửa chữa tàu con thoi trong không trọng lực. Ghế chuyển động tự do trên tất cả các trục mà không có ma sát và người điều khiển sử dụng cần điều khiển để cố gắng điều khiển chuyển động của thiết bị.

Microgravity - Ghế huấn luyện vi trọng lực là một thiết bị mô phỏng chuẩn bị cho các phi hành gia đi bộ trên mặt trăng trong chương trình Apollo . Nó được treo từ các lò xo bù đắp được năm phần sáu trọng lượng của một người, tái tạo trải nghiệm di chuyển trong môi trường vi trọng lực.

Đa trục - Trình mô phỏng này bao gồm một chỗ ngồi được gắn vào một khung hình cầu và nó quay tự do và đồng thời trên cả ba trục.

Space Shot - Space Shot giống như một chiếc tàu lượn siêu tốc nhỏ. Nó tăng tốc nhanh chóng nên học sinh phải chịu 4 lực G (gấp 4 lần lực hấp dẫn). Điều này tạo ra cảm giác thoát khỏi lực hút của Trái đất.

Zero-G Wall - Trình mô phỏng này tạo ra trải nghiệm di chuyển xung quanh trong môi trường không trọng lực. Học sinh ngồi trên ghế lơ lửng trên khung xoay. Ghế di chuyển lên và xuống mà không tốn chút sức lực nào khi người ngồi cố gắng di chuyển và hoàn thành nhiệm vụ.

Các hoạt động của Space Camp khá rộng rãi. Tùy thuộc vào chương trình và thời lượng, sinh viên có thể chế tạo một robot , thiết kế một sứ mệnh không gian lên sao Hỏa , đào tạo trên một khóa học trên dây, gặp gỡ phi hành gia, phóng tên lửa và học một số kỹ năng phi công chiến đấu. Đó là một trải nghiệm khá độc đáo, và theo những người đứng sau chương trình, nó không chỉ là niềm vui và trò chơi; đó là một khoản đầu tư trong tương lai. Trung tâm Tên lửa và Không gian Hoa Kỳ ước tính rằng hơn 90 phần trăm sinh viên tốt nghiệp tham gia các lớp học toán và khoa học nhiều hơn so với trước khi tham gia Trại vũ trụ [nguồn: Space Camp ]. Thật khó để không bị truyền cảm hứng bởi một cuộc đi dạo trên mặt trăng.

Để biết thêm thông tin về Space Camp và các chủ đề liên quan, hãy nghiên cứu các liên kết trên trang tiếp theo.

Đi xe miễn phí

Space Camp là một điểm đến nổi tiếng, khiến nó trở thành một củ cà rốt xinh xắn để treo lơ lửng trước mặt bọn trẻ. Không cảm thấy muốn làm bài tập về nhà toán học của bạn, Jimmy? Nhưng học bổng Space Camp mà chúng ta đọc được thì sao?

Tiền mặt không phải là cách duy nhất để đến Space Camp. Các công ty đầu tư vào ngân sách PR của họ để trao học bổng cho những đứa trẻ xứng đáng. Trung tâm Tên lửa và Vũ trụ Hoa Kỳ cung cấp ít nhất một suất học bổng 1.000 đô la mỗi năm. Có một số cuộc thi viết luận đưa ra giải nhất là một chuyến đi đến Trại vũ trụ - một tìm kiếm đơn giản trên Google cho "giành được một chuyến đi đến trại vũ trụ" cho ra rất nhiều kết quả. Và sau đó là cách tiếp cận thức ăn nhanh. Năm 2003, một cuộc thi chung do Kellogg's và chuỗi cửa hàng thực phẩm Backyard Burgers tổ chức đã cho đi một chuyến đi đến Space Camp [nguồn: Hab1 ].

Cách hoạt động của Trại không gian: Ghi chú của tác giả

Tôi 10 tuổi khi "Space Camp" ra rạp, và từ những gì tôi nhớ, nó đã tạo nên một cơn chấn động. Đối với một nhóm học sinh lớp 4, dường như rất có thể một đám trẻ thông minh có thể vô tình bay vào không gian và tìm đường về nhà. Đó là một bài học về sự kiên trì, tự tin và làm việc nhóm.

Trước khi bắt đầu nghiên cứu về Space Camp cho bài viết này, tôi đã cho rằng nó giống như chương trình đào tạo phi hành gia được mô tả trong phim. Giờ đây khi biết rằng đây là một trại "hãy làm cho toán học và khoa học trở nên thú vị hơn cho trẻ em", tôi không kém phần ấn tượng. Trên thực tế, tôi có thể như vậy, ít nhất là trong chừng mực có liên quan đến lợi ích lớn hơn. Rất, rất ít người có những gì cần thiết để trở thành một phi hành gia, nhưng vô số người có những gì cần thiết để vượt trội trong toán học và khoa học để cuối cùng trở thành nhà lãnh đạo trong công nghệ, nghiên cứu, giáo dục, kỹ thuật và rất nhiều lĩnh vực khác. Nếu các trường học ở Hoa Kỳ có nhiều tiền hơn họ không biết phải làm gì, tôi muốn đặt Space Camp bắt buộc lên bàn như một thứ để chi tiêu. Thật khó để đánh bại vi trọng lực để kích thích sự quan tâm (chưa kể đến sự kiên trì,

Nguồn

  • Mô phỏng đào tạo phi hành gia tại Trại không gian. SpaceCamp.com. http://www.spacecamp.com/media/press/Camp%20Programs/Space%20Camp/Astronaut%20Training%20Simulators%20at%20SPACE%20CAMP.pdf
  • Tắt ngúm. Desoto Explorer. Ngày 7 tháng 5 năm 2008. http://www2.desotoexplorer.com/news/2008/may/07/blasting/
  • Trung tâm vũ trụ Camp Kennedy. NASA.gov. http://www.nasa.gov/centers/kennedy/about/information/camp_faq.html
  • Chương trình Đào tạo Phi hành gia Tương lai. Cosmosphere.org. http://www.cosmo.org/camps/
  • Học viện vũ trụ. SpaceCamp.com. http://www.spacecamp.com/media/press/Camp%20Programs/Space%20Camp/Space%20Academy%20Facts%20in%20Brief.pdf
  • SpaceCamp.com. http://www.spacecamp.com/category.php?cat=Space

Space Camp: Cheat Sheet

Đây có thể là bạn.

Những điều bạn cần biết:

  • Space Camp không phải là một chương trình đào tạo phi hành gia; đó là một chương trình được thiết kế để khiến trẻ em hào hứng với toán học và khoa học thông qua các hoạt động liên quan đến không gian.
  • Động lực thúc đẩy ý tưởng Trại Không gian là Tiến sĩ Werner von Braun, người đứng đầu Trung tâm Chuyến bay Không gian Marshall của NASA vào những năm 1960 và đầu những năm 70.
  • Space Camp không phải do NASA điều hành. Nó thậm chí không được liên kết với nó. Trại được điều hành bởi Trung tâm Tên lửa và Không gian Hoa Kỳ do tư nhân tài trợ và nhân viên NASA tham khảo ý kiến ​​về chương trình giảng dạy.
  • Space Camp không chỉ dành cho trẻ em. Nó mở cửa cho những người từ 9 tuổi trở lên.
  • Học phí của Space Camp dao động từ $ 500 đến $ 900, tùy thuộc vào độ dài của chương trình và thời gian trong năm. Học bổng có sẵn.

Bây giờ, hãy kiểm tra kiến ​​thức của bạn với những câu đố này!

  • Câu đố về tàu con thoi
  • Space Out: Mars Quiz
  • The Ultimate Moon Quiz

Kiểm tra các phòng trưng bày hình ảnh này!

  • Ảnh về phi hành gia
  • Ảnh về Rocket
  • Ảnh về UFO
  • Ảnh về Khám phá Không gian
  • Ảnh về Mars Landing