Cặp đôi bị buộc tội cố bán bí mật hạt nhân phụ ra trước tòa, bị giam giữ cho đến nay

Oct 13 2021
Jonathan và Diana Toebbe, những người bị buộc tội âm mưu truyền thông dữ liệu bị hạn chế và truyền thông dữ liệu bị hạn chế, có thể phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội

Một thẩm phán đưa ra phán quyết vào hôm thứ Ba rằng cặp vợ chồng Maryland bị cáo buộc về một âm mưu gián điệp phức tạp liên quan đến bí mật tàu ngầm hạt nhân của Mỹ sẽ vẫn nằm sau song sắt.

Jonathan và Diana Toebbe, những người bị bắt vào hôm thứ Bảy, đã xuất hiện tại tòa án liên bang ở Martinsburg, Tây Virginia, hồ sơ cho thấy.

Cả Jonathan, 42 tuổi và Diana, 45 tuổi, đều bị buộc tội âm mưu truyền thông dữ liệu bị hạn chế và giao tiếp dữ liệu bị hạn chế. (Cả hai đều không đưa ra lời biện hộ nào cho các cáo buộc chống lại họ. Luật sư của họ đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.)

Các công tố viên cáo buộc trong các tài liệu của tòa án rằng Jonathan, một kỹ sư hạt nhân sống ở Annapolis và làm việc cho Hải quân, đã gửi thông tin - với sự giúp đỡ của vợ - về "thiết kế tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân cho một người mà họ tin là đại diện của một cường quốc nước ngoài". "

Không có người đại diện - thay vào đó, người nhận là một đặc vụ FBI bí mật, theo các công tố viên.

Jonathan Toebbe

Hôm thứ Ba, Thẩm phán Robert Trumble của Tòa sơ thẩm đã ra lệnh cho cặp vợ chồng này tiếp tục bị giam giữ trong khi chờ phiên điều trần vào cuối tuần này khi các công tố viên và những người bào chữa sẽ đưa ra những lập luận sâu rộng hơn, tòa án cho thấy.

Trong quá trình hoạt động bí mật, Jonathan bị cáo buộc nói rằng anh ta sẽ chấp nhận số tiền điện tử trị giá 100.000 đô la để đổi lấy quyền truy cập vào các tài liệu bị hạn chế của chính phủ.

Vào tháng 6, ông nói rằng ông đã "sẵn sàng để tiến tới" với thỏa thuận này, các công tố viên tuyên bố.

FBI cho biết các đặc vụ đã quan sát thấy Jonathan đánh rơi tài liệu tại một địa điểm đã thỏa thuận ở Hạt Jefferson, Tây Virginia. Cơ quan này xác định anh ta là một kỹ sư hạt nhân với thông tin an ninh tối mật đang hoạt động thông qua Bộ Quốc phòng và kiểm tra Q tích cực từ Bộ Năng lượng.

Diana Toebbe

Theo đơn tố cáo hình sự, vợ của Jonathan được cho là đứng cách chồng "khoảng một mét" trong vụ thả xác chết và có vẻ như đang trông chừng.

Theo các công tố viên, khi cặp đôi rời đi, FBI đã tìm thấy một thẻ SD được đặt tại vị trí của Jonathan. Nó được giấu bên trong một chiếc bánh mì kẹp bơ đậu phộng bọc túi ni lông, tài liệu của tòa án cho biết.

Theo hãng tin AP , Thẩm phán Tòa sơ thẩm Trumble hôm thứ Ba cho biết cả Jonathan và Diana đều có thể phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội.