Charles Manson cảm thấy 'Blackbird' của The Beatles có thông điệp phân biệt chủng tộc

Jun 05 2023
Charles Manson và các thành viên khác của Gia đình Manson bị ám ảnh bởi lời bài hát "Blackbird" của The Beatles.
  • Charles Manson và các thành viên khác của Gia đình Manson bị ám ảnh bởi “Blackbird” của The Beatles.
  • Lời bài hát có thể đã truyền cảm hứng cho hành động của Gia đình Manson.
  • Paul McCartney cho biết “Blackbird” của The Beatles lẽ ra phải nâng cao tinh thần.
The Beatles | John Pratt / Stringer

Charles Manson cảm thấy "Blackbird" của The Beatles được cho là khuyến khích bạo lực. Đó là một trong số những bài hát trong cùng một album của The Beatles đã thu hút sự chú ý của thủ lĩnh giáo phái . Sau đó, Paul McCartney tiết lộ rằng Manson đã phần nào hiểu được một khía cạnh của “Blackbird”.

Charles Manson nghĩ 'Blackbird' của The Beatles nói về một cuộc chiến sắp tới

Các thành viên của Gia đình Manson bị ám ảnh bởi The White Album . Theo cuốn sách Helter Skelter , họ đặc biệt say mê năm giai điệu trong đĩa hát: “Piggies,” “Helter Skelter,” “Revolution 1,” “Revolution 9,” và “Blackbird.”

Manson cảm thấy một cuộc chiến tranh chủng tộc giữa người Mỹ da đen và da trắng đang cận kề. Anh ấy nghĩ The Beatles đang sử dụng bài hát "Blackbird" để khuyến khích chiến tranh. Giả sử, “Hạnh phúc là một khẩu súng ấm” là một lời kêu gọi bạo lực súng đạn. Trong suy nghĩ của Manson, anh ta có thể tự bắt đầu cuộc xung đột.

Làm thế nào lời bài hát của The Beatles có thể đã truyền cảm hứng cho một số hành động của Gia đình Manson

Đáng lo ngại hơn, lời bài hát của "Blackbird" có thể liên quan đến vụ giết người ở Manson. Giai điệu liên tục sử dụng từ “phát sinh”. Điều này có thể giải thích tại sao các thành viên của Gia đình Manson đã viết từ "trỗi dậy" bằng máu tại nhà của Rosemary LaBianca, một trong những nạn nhân của họ.

Đáng chú ý, tất cả các vụ giết người ở Manson đều xảy ra trong "đêm khuya", tương tự như lời bài hát. Vincent Bugliosi, công tố viên đã đưa Manson vào tù, đã rút ra mối liên hệ đó. Tuy nhiên, không rõ liệu dòng này có truyền cảm hứng cho tội ác của giáo phái hay không.

Có liên quan

Có phải 'Blackbird' của The Beatles được viết cho một trong những người thân của Paul McCartney?

Paul McCartney cho biết 'Blackbird' có một thông điệp hoàn toàn khác về chủng tộc

Trong cuốn sách Paul McCartney: Many Years From Now năm 1997 , Paul tiết lộ “Blackbird” nói về chủng tộc, nhưng không phải theo cách mà Manson tin tưởng. “Tôi đã phát triển giai điệu trên guitar dựa trên [a] tác phẩm của Bach và đưa nó đến một nơi khác, nâng nó lên một tầm cao mới; sau đó tôi chỉ lắp các từ cho nó, ”anh nhớ lại. “Tôi nghĩ đến một phụ nữ Da đen hơn là một con chim. Đó là những ngày của phong trào dân quyền mà tất cả chúng tôi đều quan tâm nồng nhiệt, vì vậy đây thực sự là một bài hát của tôi dành cho một phụ nữ Da đen đang gặp phải những vấn đề này ở Hoa Kỳ: 'Hãy để tôi khuyến khích bạn tiếp tục cố gắng, giữ vững niềm tin của mình , vẫn còn hy vọng.'"

Ngoài ra, Paul muốn những người hâm mộ Fab Four áp dụng bài hát vào nhiều trường hợp khác nhau. “Như thường lệ với những thứ của tôi, một sự che đậy đã diễn ra, thay vì nói 'Người phụ nữ da đen sống ở Little Rock' và rất cụ thể, cô ấy đã trở thành một con chim, trở thành biểu tượng, vì vậy bạn có thể áp dụng nó cho vấn đề cụ thể của mình, anh ấy nói. “Đây là một trong những chủ đề của tôi: lấy một bài hát buồn và làm cho nó hay hơn, hãy để bài hát này giúp bạn.” Trong những năm qua, Paul đã nhận được rất nhiều thư từ người hâm mộ nói rằng "Blackbird" đã giúp họ vượt qua thời kỳ khó khăn.

Paul muốn lời bài hát của "Blackbird" phải linh hoạt. Đáng buồn thay, Gia đình Manson đã giải thích chúng theo cách tồi tệ nhất có thể.