Christina Ricci đã lên kế hoạch từ bỏ diễn xuất nếu cô ấy không được chọn tham gia 'Black Snake Moan' của Samuel L. Jackson

Jun 05 2023
Christina Ricci không nghĩ rằng cô ấy sẽ có bất cứ điều gì khác để cống hiến cho ngành công nghiệp điện ảnh nếu cô ấy không thể đóng vai chính trong bộ phim này của Samuel L. Jackson.

Samuel L. Jacksoncựu sao nhí Christina Ricci từng đóng vai chính trong bộ phim nhỏ Black Snake Moan năm 2006 . Nhưng để nhận được vai diễn không hề dễ dàng đối với Ricci, người đã lên kế hoạch rời khỏi ngành hoàn toàn nếu đó không phải là của cô ấy.

Christina Ricci nói với bác sĩ trị liệu của mình rằng cô ấy sẽ bỏ diễn xuất nếu không được thuê đóng 'Black Snake Moan' của Samuel L. Jackson

Christina Ricci | Leon Bennett/PhimMagic

Jackson và Ricci từng hợp tác trong bộ phim Black Snake Moan năm 2006 . Ricci đóng vai một nhân vật rắc rối trong phim, người mà cuối cùng Jackson đã phải ngồi tù khi cố gắng giúp đỡ cô ấy. Sau lần đầu tiên nghe về dự án, Ricci đã quyết tâm tham gia bộ phim. Vì vậy, cô ấy tâm sự rằng sự nghiệp diễn xuất của cô ấy phụ thuộc vào việc được thuê.

“Tôi chỉ cảm thấy thực sự đam mê về chủ đề và các vấn đề. Nếu từng có một vai diễn nào có thể chỉ ra lý do tôi trở thành một nữ diễn viên thì đó chính là vai diễn này. Tôi thậm chí đã nói với bác sĩ trị liệu của mình, nếu tôi không nhận được vai diễn, tôi sẽ nghỉ việc vì tôi sẽ không biết những người trong ngành này muốn gì ở tôi,” cô từng nói với Total Film .

Nhưng lúc đầu, có vẻ như cô ấy sẽ không được thuê. Vì ngoại hình của mình, cô ấy thậm chí còn không được xem xét cho một buổi thử giọng.

“Tôi nghĩ họ không cảm thấy tôi nhìn, à, đủ Trung Mỹ. Cô ấy được mô tả là có tàn nhang và tóc vàng còn tôi được coi là có vẻ ngoài rất khác biệt – mặc dù tôi nghĩ mình trông giống mọi cô gái Ireland gốc Ý khác mà bạn thấy nhưng… sao cũng được,” cô ấy nói.

Làm thế nào Christina Ricci kết thúc vai chính trong 'Black Snake Moan'

Một cuộc gặp gỡ tình cờ với một trong những nhà sản xuất của bộ phim đã xoay chuyển tình thế theo hướng có lợi cho Ricci. Nhà sản xuất nói với đạo diễn Craig Brewer của Black Snake Moan rằng rốt cuộc thì cô ấy có thể đã có vẻ ngoài mà họ đang hướng tới. Các cựu sinh viên của Gia đình Addams cuối cùng đã được yêu cầu thử giọng, nhưng buổi thử giọng đã không diễn ra như kế hoạch.

“Chà, điều đã xảy ra - và điều này xảy ra rất nhiều khi bạn thử giọng - là bạn có thể tập trung vào một cảm xúc. Tôi đã giả định rằng những gì họ muốn thấy là ai đó thực sự bị suy nhược thần kinh, vì vậy tôi tập trung vào cảm xúc và nỗi đau của nhân vật. Và câu trả lời của họ là, 'Chà, cô ấy không thực sự gợi cảm đến thế'. Tôi không thể tin được,” Ricci nhớ lại.

Giải pháp của Ricci và người đại diện của cô ấy là gửi cho đạo diễn những bức ảnh tạp chí trước đây của cô ấy về vẻ ngoài 'gợi cảm' của cô ấy.

“Họ làm thế. Họ giữ hàng đống ảnh để nếu ai đó nói, 'Chúng ta cần thấy sự ngây thơ hơn nữa!' họ sẽ gửi những bức ảnh tôi trông ngây thơ hoặc 'thú vị' hoặc bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm,” cô nói.

Chiến thuật này hẳn đã hiệu quả, vì Ricci cuối cùng sẽ giành được một trong những vai diễn được giới phê bình khen ngợi nhất.

Cách Samuel L. Jackson phản ứng với việc Christina Ricci gần như khỏa thân mỗi ngày trên 'Black Snake Moan'

Ricci muốn làm những gì có thể để hiểu được suy nghĩ và làn da của nhân vật Black Snake Moan của cô ấy . Một phần trong cách cô ấy hoàn thành việc này là đi dạo quanh phim trường càng nhiều càng tốt và mặc rất ít . Điều này giúp Ricci thoải mái khoe dáng hơn bao giờ hết.

“Cơ thể cô ấy chưa bao giờ làm bất cứ điều gì ngoài việc gây hại và cô ấy không quan tâm đến bản thân nên cô ấy sẽ không quan tâm đến việc mình có mặc quần áo hay không. Và với tư cách là một nữ diễn viên, khi bạn vào vai một người như vậy, tôi nghĩ rằng thật không phù hợp nếu bạn có bất kỳ kiểu phù phiếm nào,” cô từng nói với Collider .

Nhưng điều quan trọng không kém là các diễn viên và đoàn làm phim xung quanh Ricci cũng phải quen với việc nhìn cô ấy theo cách đó.

“Tôi luôn giữ nguyên phong cách của mình trong mọi cảnh quay để đoàn làm phim thực sự quen nhìn tôi theo cách đó để tôi cảm thấy thoải mái - không chỉ tôi thấy thoải mái mà tôi còn nhìn vào mặt bất kỳ ai và không thấy họ khó chịu. — bởi vì nếu ai đó không thoải mái, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang làm sai điều gì đó,” cô nói.

Đặc biệt đối với Jackson, anh ấy không mất nhiều thời gian để làm quen với phương pháp diễn xuất của Ricci.

“Chà, bạn biết đấy, sau khoảng một giờ tôi đoán nhìn Christina trong chiếc quần lót nhỏ đó và chiếc áo sơ mi đó, bạn sẽ mặc nó vì đó là thứ cô ấy mặc hàng ngày. Và cô ấy không mặc áo choàng giữa các lần bắn và ẩn mình. Cô ấy chỉ đi chơi với nhau, vì vậy bạn sẽ vượt qua nó khá nhanh,” anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn riêng của Collider .