Con trai của John Lennon quên mất cách anh ấy nghĩ ra bản vẽ đã truyền cảm hứng cho bản hit của Beatles

Jun 08 2023
Julian, con trai của John Lennon, đã vẽ một bức vẽ lấy cảm hứng từ một bài hát nổi tiếng của The Beatles, nhưng hãy xem tại sao Julian không thể nhớ mình đã nghĩ ra nó như thế nào.

Con trai đầu lòng của John Lennon , Julian, có nhiều ảnh hưởng đến The Beatles hơn nhiều người mong đợi. Chẳng hạn, Paul McCartney đã viết “Hey Jude” để an ủi Julian Lennon khi cha mẹ anh ly hôn. Một bài hát nổi tiếng khác của The Beatles dựa trên một bản vẽ do anh ấy thực hiện. Tuy nhiên, Julian không biết tại sao hoặc làm cách nào mà anh ấy nảy ra ý tưởng đằng sau nó.

Julian Lennon không nhớ nguồn cảm hứng cho bức vẽ mà John Lennon đã sử dụng cho 'Lucy in the Sky With Diamonds'

John Lennon | Tính năng Keystone/Hình ảnh Getty

Nhiều người vẫn tin rằng “Lucy in the Sky With Diamonds” đề cập đến ma túy gây ảo giác. Tiêu đề rõ ràng đánh vần từ viết tắt của LSD và mối liên hệ được cho là ma túy đã dẫn đến việc nó bị BBC cấm . Tuy nhiên, John Lennon khẳng định bản nhạc này không liên quan đến ma túy và dựa trên bản vẽ do con trai ông tạo ra. 

“Đó chưa bao giờ là [về LSD] và không ai tin tôi,” Lennon nói trong một cuộc phỏng vấn năm 1971 trên The Dick Cavett Show . “Đây là sự thật: Con trai tôi về nhà với một bức vẽ và cho tôi thấy người phụ nữ trông kỳ lạ này đang bay xung quanh. Tôi nói, 'Cái gì vậy?' và anh ấy nói, 'Đó là Lucy trên bầu trời với những viên kim cương,' và tôi nghĩ, 'Thật đẹp.' Tôi ngay lập tức viết một bài hát về nó. Bài hát đã được phát hành, toàn bộ album đã được xuất bản và ai đó nhận thấy rằng các chữ cái đánh vần là LSD, và tôi không biết gì về điều đó. … Nó hoàn toàn không phải về [LSD].

Julian có một bạn học ở trường mẫu giáo tên là Lucy O'Donnell. Tuy nhiên, theo Express , sau này anh nhớ lại mình không nhớ tại sao lại quyết định tạo một bức vẽ về Lucy. 

“Tôi không biết tại sao tôi lại gọi nó như vậy hoặc tại sao nó lại nổi bật so với tất cả các bức vẽ khác của tôi, nhưng rõ ràng là tôi có cảm tình với Lucy ở tuổi đó,” Julian nói. “Tôi từng cho bố xem mọi thứ tôi xây dựng hoặc vẽ ở trường, và ý tưởng này đã khơi dậy ý tưởng này.” 

John Lennon nghĩ rằng bài hát là 'khủng khiếp'

Mặc dù có mối liên hệ cá nhân mạnh mẽ với lời bài hát, John Lennon không thích “Lucy in the Sky With Diamonds”. Bài hát được phát hành vào năm 1967 Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band , một album không phải là một trong những album yêu thích của Lennon. Trong cuộc phỏng vấn năm 198 với Playboy , Lennon đã phản ánh về đĩa hát của The Beatles và thừa nhận rằng anh ấy muốn làm lại nhiều thứ. Anh ấy đặc biệt chỉ ra “Lucy” và gọi nó là “khủng khiếp”.

“Vì vậy, về khía cạnh đó, tôi nghĩ The Beatles là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra trong làng nhạc pop, nhưng bạn chơi cho tôi những bản nhạc đó và tôi muốn làm lại từng bản trong số chúng,” John nói thêm. “Tôi đã nghe 'Lucy in the Sky with Diamonds' tối qua. Đó là vực thẳm, bạn biết không? Theo dõi chỉ là khủng khiếp. Ý tôi là, đó là một ca khúc tuyệt vời, một bài hát tuyệt vời, nhưng nó không phải là một ca khúc tuyệt vời bởi vì nó không được làm đúng cách. Bạn có hiểu ý tôi?"

'Lucy in the Sky With Diamonds' có thành công không?

Có liên quan

Tại sao lời chỉ trích của John Lennon về 'Abbey Road' là 'mỉa mai'

“Lucy in the Sky With Diamonds” không được phát hành dưới dạng đĩa đơn nên nó không bao giờ được xếp hạng. Tuy nhiên, Thượng sĩ. Pepper's là album số 1 trên toàn thế giới và vẫn là album bán chạy nhất của The Beatles, bán được hơn 32 triệu bản trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, "Lucy" vẫn là một trong những bài hát được nhớ đến nhiều nhất trong album và đã có tác động văn hóa kể từ khi phát hành. Nhiều nghệ sĩ khác, bao gồm Elton John và Miley Cyrus, đã cover nó. Vở nhạc kịch hát tự động Across the Universe có một phiên bản độc đáo của bài hát và một trong những nhân vật do Evan Rachel Wood thủ vai đã được đặt tên theo bài hát.