Dolly Parton tham gia như thế nào tại Dollywood—cô ấy chỉ là bù nhìn hay hơn thế nữa?

Jun 06 2023
Dolly Parton là gương mặt đại diện của Dollywood. Nhưng siêu sao đồng quê có liên quan như thế nào với những gì diễn ra ở hậu trường tại công viên giải trí?

Tất nhiên, Dolly Parton là gương mặt đại diện cho công viên giải trí của cô ấy, Dollywood . Nhưng cô ấy có hơn thế không? Nữ hoàng của đất nước tham gia vào công việc hàng ngày như thế nào?

Dolly Parton | Hình ảnh Ron Davis/Getty

Dolly Parton luôn muốn có công viên chủ đề của riêng mình

Dolly Parton là nữ hoàng của sự thể hiện . Từ khi còn trẻ, cô ấy đã viết ra những ước mơ lớn để bản thân thực hiện. Cô ấy sẽ ngạc nhiên khi từng cái trong số chúng trở thành sự thật. Một giấc mơ ban đầu của ca sĩ “ Jolene ” là có công viên giải trí của riêng cô ở Dãy núi Smoky yêu dấu của cô. 

“Khi tôi lớn lên ở đây tại Great Smoky Mountains, thỉnh thoảng chúng tôi thường đến khu vực này,” cô nói với USA TODAY . “Khi đó là hội chợ của hạt, chúng tôi đến thị trấn, và tôi từng nghĩ nếu mình làm lớn, nếu mình trở nên giàu có như mình mơ ước, thì mình sẽ thích làm điều gì đó đặc biệt, để quay lại. về nhà và xây dựng một công viên của riêng mình.”

Tất cả những năm sau đó, cô ấy nói rằng cô ấy thích có một công viên giải trí, mặc dù đó là rất nhiều công việc. 

Dolly Parton là Người mơ mộng trong Giám đốc của Dollywood

Ca sĩ " Light of a Clear Blue Morning " sở hữu Dollywood hợp tác với Herschend Family Entertainment (cũng sở hữu Silver Dollar City, Adventure Aquarium và Six Flags Darien Lake). Mặc dù sự sắp xếp là một quan hệ đối tác, Parton là Người mơ mộng, Tổng giám đốc của toàn bộ hoạt động. Hầu hết mọi thứ diễn ra trong công viên đều do cô ấy điều hành, điều này phù hợp vì công viên được cá nhân hóa rất sâu sắc đối với cuộc sống của ca sĩ nhạc đồng quê. Ca sĩ “ Coat of Many Colors ” thích chia sẻ cô ấy là ai qua Dollywood.   

“Tôi thích điều đó bởi vì đây là con người của chúng tôi,” cô nói. "Đây là những gì chúng ta làm. Và đây là những gì người của tôi đã làm, cách họ kiếm sống qua nhiều năm. Tôi cảm thấy như tất cả những người ở đây đều là người của tôi, trong khu vực này. Tôi thậm chí đã viết một bài hát, bạn biết đấy. 'Đây là những ngọn núi của tôi, những thung lũng của tôi. Đây là những dòng sông của tôi chảy như một bài hát. Đây là người của tôi.' Tất cả những cầu vồng nhiều màu này, đây là người của tôi. Đây là nhà tôi."

Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Là một nhà lãnh đạo, Parton cố gắng giữ một tinh thần cởi mở với những ý tưởng mới để Dollywood có thể trở thành tốt nhất có thể. 

Cô ấy nói: “Tôi tin vào việc giữ cho trái tim mình rộng mở hơn mọi thứ khác và giữ cho tâm trí của tôi luôn cởi mở phòng trường hợp thỉnh thoảng có ý nghĩ tốt nào đó lướt qua đó”.

Dollywood là nhà tuyển dụng lớn nhất ở Sevier County

Ngoài việc phục vụ du khách của Dollywood, Parton còn phục vụ người dân của Hạt Sevier, nơi Dollywood tọa lạc. 

“Tác động kinh tế trực tiếp hàng năm của Dollywood là 1,8 tỷ đô la và công viên được ghi nhận là đã tạo ra hơn 23.000 việc làm cho khu vực,” theo một nghiên cứu điển hình của Bộ Giao thông vận tải Tennessee .

Và công viên không chỉ là nơi sử dụng lao động lớn nhất trong quận, mà còn là một trong những nơi tốt nhất trong cả nước. Nhân viên thời vụ, bán thời gian và toàn thời gian của Dollywood nhận được các lợi ích như chăm sóc trẻ em và hỗ trợ giáo dục với việc chi trả 100% học phí, lệ phí và sách vở. 

Parton nói: “Chúng tôi có một số người ngọt ngào nhất trên Trái đất đang làm việc tại công viên này.

“Tôi cảm thấy tốt vì tôi chỉ là một trong những doanh nghiệp lớn quanh đây,” cô tiếp tục. “Tất nhiên, bây giờ tôi không thể công nhận tất cả những con người vĩ đại và tất cả những doanh nghiệp vĩ đại quanh đây bởi vì tất cả đều bắt đầu từ công viên quốc gia, Dãy núi Great Smoky.”