Frank Sinatra đã ngăn Ray Charles hát 'That's Life' lần đầu tiên

Jun 07 2023
"That's Life" của Frank Sinatra được viết cho Ray Charles nhưng Ol' Blue Eyes đã đảm bảo rằng anh ấy đã thu âm nó trước khi Charles có thể.

Nhạc “That's Life” của Frank Sinatra nghe không giống nhạc của Ray Charles cho lắm . Mặc dù vậy, bài hát ban đầu được dành cho Charles. Trong một cuộc phỏng vấn, đồng tác giả của bài hát đã giải thích Nancy Sinatra đã giúp cha cô ấy viết bài hát như thế nào trước khi Charles có cơ hội.

Ray Charles và Frank Sinatra | Lưu trữ Michael Ochs / Stringer

Lời bài hát "That's Life" của Frank Sinatra đã bị lấy đi khỏi văn phòng của Ray Charles

Dean Kay đồng sáng tác “Đó là cuộc sống.” Theo trang web của anh ấy , lúc đầu anh ấy đã cố gắng chuyển giai điệu cho Ray Charles. Thay vào đó, một ca sĩ vô danh tên là Marion Montgomery đã thu âm nó trước. Sau đó, OC Smith đã nghe được bài hát.

Sinatra đã nghe bản cover của Smith trên đài phát thanh và muốn có bản nhạc đó cho riêng mình. Ông đã yêu cầu con gái mình, Nancy Sinatra, có quyền đối với nó. Kay cảm thấy rằng sẽ rất khó để giới thiệu một bài hát theo phong cách Charles cho Sinatra, anh nhận xét rằng bài hát đã tự giới thiệu cho anh ấy qua đài phát thanh.

Kay nói: “Theo Luật Bản quyền Hoa Kỳ, vì bài hát đã được ghi âm nên bất kỳ ai cũng có thể ghi âm miễn phí với điều kiện phải trả đầy đủ tiền bản quyền theo luật định cho chủ sở hữu bản quyền. “Trong nỗ lực ngăn chặn bất kỳ ai khác cắt bài hát trước khi đĩa hát Sinatra được phát hành, nhà xuất bản đã ngay lập tức cử người đi khắp thị trấn để nhận các bản demo và các bản chính đã được giao cho các nhà sản xuất và nghệ sĩ.

“Văn phòng của Ray Charles là một trong những điểm dừng,” Kay nói thêm. “Chúng tôi được biết rằng Ray đang định cắt bài hát nhưng anh ấy đã rất buồn khi bản demo bị lấy đi khỏi tay anh ấy nên anh ấy chưa bao giờ thực hiện được.” Dù sao thì Kay cũng rất vui, nói rằng việc Sinatra đảm nhận bài hát đã khiến anh ấy nổi da gà.

Bài hát đã trở thành một hit lớn cho Frank Sinatra

"That's Life" là một trong những đĩa đơn thành công nhất của Sinatra . Nó đạt vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100 vào năm 1966, đứng trên bảng xếp hạng trong 11 tuần. Đáng chú ý, giai điệu này ra mắt cùng năm với Nancy đạt vị trí số 1 với đĩa đơn “These Boots Are Made for Walkin'.”

"Đó là cuộc sống" xuất hiện trong album cùng tên. Album That's Life bao gồm các bản cover của các bài hát hay như “Giấc mơ bất khả thi (The Quest)” và “Somewhere, My Love (Chủ đề của Lara).” Kỉ lục đạt vị trí thứ 6 trên Billboard 200 và tồn tại trên bảng xếp hạng tổng cộng 61 tuần. That's Life vẫn là một trong những album thành công nhất của Ol' Blue Eyes.

Có liên quan

Frank Sinatra đã từ chối một bài hát của Paul McCartney vì anh ấy ghét nó

'That's Life' được nhiều ca sĩ hát lại nhưng Ray Charles thì không

Giống như “My Way”, “That's Life” đã trở thành một tiêu chuẩn. Nhiều nghệ sĩ đã cover nó kể từ khi Sinatra khiến nó trở thành hit, bao gồm James Brown, Bono của U2, David Lee Roth của Van Halen, Van Morrison và Aretha Franklin. Phiên bản của Franklin có thể tốt hơn phần còn lại. Nó sử dụng giọng hát của diva và nhạc blues grit để truyền tải thông điệp của bài hát. Đáng buồn thay, Charles chưa bao giờ thu âm “That's Life.” Bản hit của ca khúc được chú ý nhiều hơn khi xuất hiện trong phân cảnh cuối phim Joker năm 2019.

“That's Life” là một bài hát tuyệt vời ngay cả khi Sinatra phải tích cực tuyên bố nó.