Frank Sinatra đã thay đổi lời bài hát 'That's Life' để trở lại với nhà sản xuất

Jun 06 2023
Bài hát "That's Life" của Frank Sinatra có phần bổ sung trữ tình tích cực-thụ động do chính Ol' Blue Eyes thực hiện.

TL;DR:

  • "Đó là cuộc sống" của Frank Sinatra có phần bổ sung trữ tình thụ động-tích cực từ chính Ol 'Blue Eyes.
  • Đồng tác giả của bài hát đã tiết lộ suy nghĩ của anh ấy về bản cover của Sinatra.
  • "That's Life" trở thành đĩa đơn lọt vào top 10 tiếp theo của ca sĩ tại Hoa Kỳ.
Frank Sinatra | William Gottlieb / Người đóng góp

"Đó là cuộc sống" của Frank Sinatra đã trở thành một trong những bài hát nổi tiếng nhất của anh ấy vào thời điểm mà phong cách âm nhạc của anh ấy không chiếm ưu thế. Đáng chú ý, anh ấy đã tỏ ra khó chịu khi thu âm bài hát nâng cao tinh thần. Bất chấp điều đó, ca khúc đã trở thành một phần trong sự trở lại lớn của Sinatra vào năm 1966 .

Frank Sinatra không thích phải thu âm 'That's Life' hai lần

Dean Kay đồng sáng tác “That's Life” với Kelly Gordon. Marion Montgomery đã thu âm "That's Life" vào năm 1963, ba năm trước khi Sinatra thu âm ca khúc này vào năm 1966.

Trong một cuộc phỏng vấn với Songfacts , Kay đã thảo luận về bản thu âm giai điệu của Sinatra. “[Tôi] đang ngồi cách Frank Sinatra và nhà sản xuất Jimmy Bowen 5 bước chân khi họ nghe bản phát lại cảnh đầu tiên,” anh nói. “Chính tại thời điểm đó, Bowen đã yêu cầu Sinatra vượt qua bài hát lần thứ hai.

Kay nói thêm: “Có một huyền thoại phổ biến rằng Bowen đã đi theo Sinatra đến ô tô của anh ấy và bắt anh ấy quay lại phòng thu để thực hiện một cảnh quay khác. “Đúng là Sinatra, nổi tiếng với việc làm gần như mọi thứ trong một lần, không vui khi làm lại. Và, đúng là sự không hài lòng của anh ấy được thể hiện qua việc cắn thêm trong màn trình diễn của anh ấy, đó chính là điều mà Bowen đang tìm kiếm. Giọng hát mạnh mẽ của Sinatra trong bài hát là không điển hình đối với anh ấy.

Dean Kay có phản ứng mạnh với bản cover ca khúc của Frank Sinatra

Sự tức giận của Sinatra đã khiến anh ấy phải thay đổi lời bài hát “That's Life”. Kay tiết lộ: “Phần kết 'Của tôi, của tôi' nhắm vào Bowen theo kiểu 'Bạn thích điều đó như thế nào, Charlie'. “Lượt đầu tiên kết thúc bằng, 'Ồ, vâng.'” Kể từ đó, “Của tôi, của tôi” trở thành câu cửa miệng của Sinatra.

Kay 26 tuổi khi Sinatra thu âm “That's Life.” Bản cover của Sinatra đã thay đổi cuộc đời Kay. Kể từ đó, nhạc sĩ đã rất biết ơn về bản cover này, gọi nó là "tuyệt vời".

Có liên quan

Frank Sinatra đã từ chối một bài hát của Paul McCartney vì anh ấy ghét nó

Làm thế nào 'That's Life' trở thành một phần trong sự trở lại những năm 1960 của ca sĩ

Năm 1966 là một năm bước ngoặt đối với Ol 'Blue Eyes. Đầu năm, anh ấy đã phát hành bản nhạc pop “Strangers in the Night” của mình. Bản ballad đó đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 , trở thành bài hát đầu tiên của ca sĩ kể từ “High Hopes” năm 1959 trụ được hơn 14 tuần trên bảng xếp hạng.

"That's Life" tiếp tục chuỗi hit của Sinatra, đạt vị trí thứ 4 và duy trì trên bảng xếp hạng trong 11 tuần. Giai điệu xuất hiện trong album cùng tên. That's Life đạt vị trí thứ 6 trên Billboard 200 và tồn tại trên bảng xếp hạng trong 61 tuần.

Sinatra lại đạt vị trí số 1 vào năm 1967 khi ông song ca với con gái mình, Nancy, trong ca khúc có vấn đề "Somethin' Stupid." Anh ấy sẽ không bao giờ phát hành một bản hit trong top 10 nữa. Bất chấp điều đó, thật ấn tượng khi một ca sĩ nhạc pop truyền thống như anh ấy thể hiện rất tốt vào thời điểm mà rock và pop-rock là những hình thức âm nhạc thống trị. Các bài hát từ thời kỳ hồi sinh 1966-1967 của ông ngày nay có thể nổi tiếng hơn bất cứ thứ gì ông phát hành trong thời kỳ đỉnh cao của mình vào những năm 1940 và 1950.

“That's Life” là một bài hát tuyệt vời ngay cả khi Sinatra không muốn thu âm lại nó.