Gene Simmons giải thích lý do tại sao điều quan trọng đối với KISS là 'Bỏ cuộc khi việc bỏ cuộc là tốt'

Jun 10 2023
KISS hiện đang trong chuyến lưu diễn cuối cùng của họ và Gene Simmons cho biết ban nhạc đang quyết định giải nghệ khi họ đang ở đỉnh cao.

KISS đang kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ban đầu. Ban nhạc đã chiêu đãi khán giả trên toàn thế giới bằng âm nhạc rock n' roll tràn đầy năng lượng và sự bùng nổ lập dị khi biểu diễn. Mặc dù họ rất thích lắc lư suốt đêm, nhưng cuối cùng, đã đến lúc họ phải làm mọi thứ chậm lại và nghỉ hưu. Gene Simmons cho biết Kiss sẽ ngừng lưu diễn trong khi họ vẫn đang đứng đầu

Gene Simmons nói rằng KISS sẽ bỏ cuộc khi họ đang 'lên đỉnh'

Gene Simmons | Hình ảnh Kevin Mazur/Getty

KISS hiện đang tham gia End of the Road World Tour của họ . Chuyến lưu diễn bắt đầu vào năm 2019 và dự kiến ​​kết thúc vào ngày 2 tháng 12 năm 2023, tại Madison Square Garden ở Thành phố New York. Ban nhạc không tách ra, nhưng họ sẽ ngừng lưu diễn. Trong một cuộc phỏng vấn với The Sunday Project , Simmons đã giải thích lý do tại sao họ quyết định nghỉ hưu ngay bây giờ. 

Simmons, 73 tuổi, cho biết ông và các thành viên trong ban nhạc của mình bắt đầu cảm thấy tuổi tác của mình và muốn vượt lên trên “đỉnh cao”. Anh ấy không muốn ở trong một ban nhạc trở nên mờ nhạt theo thời gian. Vì vậy, họ đang bỏ thuốc lá trong khi “việc bỏ thuốc lá là tốt.”

“Tôi không muốn tham gia một trong những ban nhạc mà người hâm mộ chỉ nói, 'Ồ, lẽ ra bạn nên xem lại họ vào năm 1804 khi họ đang thực sự rung chuyển',” Simmons nói. “Ngay tại đây, ngay bây giờ, hoặc trở thành nhà vô địch hoặc rời khỏi sân khấu.

Vì vậy, chúng tôi sẽ bỏ cuộc khi việc bỏ cuộc là tốt, khi chúng ta đang ở trên đỉnh cao,” anh ấy tiếp tục. “Và thật biết ơn, tôi không biết làm thế nào để diễn tả thành lời một hành trình tuyệt vời như thế nào, và đó chỉ là do người hâm mộ. Nếu không có họ, tôi sẽ hỏi người tiếp theo trong hàng xem họ có muốn ăn kèm khoai tây chiên không. Đừng đùa giỡn với chính mình!

Simmons nói rằng các ban nhạc khác tồn tại quá lâu

Gene Simmons nói rằng KISS trông vẫn khá đẹp, ngay cả khi họ đã 70 tuổi. Tuy nhiên, mẹ thiên nhiên đến từ tất cả mọi người, và áo giáp trên sân khấu của họ không thể bảo vệ họ khỏi lão hóa. Anh ấy muốn rời đi với “phẩm giá và niềm tự hào,” và nói rằng nhiều ban nhạc khác không biết khi nào nên rời sân khấu. 

“Chà, hãy nhìn xem, tại một thời điểm nhất định, Mẹ Thiên nhiên sẽ tiếp quản bất kể kế hoạch của bạn là gì,” anh ấy nói. “Và tại một thời điểm nhất định, bạn phải có phẩm giá và niềm tự hào nhưng cũng có tình yêu và sự ngưỡng mộ của người hâm mộ để biết khi nào nên từ bỏ. Tất cả chúng ta đều đã thấy những võ sĩ quyền Anh ở trên võ đài quá lâu, và tất cả chúng ta đều đã thấy những ban nhạc ở trên sàn đấu quá lâu.”

Vì vậy, tôi vẫn trông khá ổn,” Simmons nói thêm. “Nhưng đó không phải là vấn đề. Vấn đề là bản chất vật lý của những gì chúng ta làm sẽ giới hạn thời gian chúng ta làm việc đó. Và chúng tôi nhớ rằng chúng tôi đã tự giới thiệu mình với 'Bạn muốn điều tốt nhất. Bạn đã có tốt nhất. Ban nhạc hấp dẫn nhất thế giới.”

Ban nhạc muốn chuyến lưu diễn cuối cùng của họ là một lễ kỷ niệm dành cho người hâm mộ của họ

Có liên quan

Kiss' Gene Simmons đã thảo luận về cách các ban nhạc hiện đại so sánh với The Beatles

The End of the Road World Tour bao gồm 244 buổi biểu diễn; 139 ở Bắc Mỹ và 105 ở nhiều quốc gia khác. Nhiều chương trình dự kiến ​​​​vào năm 2020 và 2021 đã bị hoãn do COVID-19. Trong chương trình chuyến lưu diễn, nghệ sĩ guitar kiêm giọng ca chính Paul Stanley cho biết chuyến lưu diễn này là một sự “kỷ niệm” về sự kết nối giữa KISS và người hâm mộ của họ. 

Stanley nói: “Kiss không chỉ là một ban nhạc rock and roll. “Ban nhạc và người hâm mộ của họ là một bộ lạc. Tôi thấy khiêm tốn vì chúng ta có thể là thỏi nam châm mang mọi người lại gần nhau. Những gì chúng tôi có với người hâm mộ là sự có đi có lại. Người hâm mộ là oxy của chúng tôi, họ là máu của chúng tôi. Họ làm cho chúng ta có thể tồn tại. Chuyến lưu diễn này là kỷ niệm 40 năm kết nối giữa Kiss và người hâm mộ.”