George Harrison đã mời các Thiên thần Địa ngục đến dự tiệc nhưng lại quá sợ hãi để tham dự

Jun 05 2023
George Harrison đã mời các Thiên thần Địa ngục đến thăm The Beatles. Mọi thứ không suôn sẻ, nhưng Harrison đã tránh được sự hỗn loạn. Anh sợ.

George Harrison đã gặp các Thiên thần Địa ngục trong một chuyến đi đến San Francisco và gửi lời mời đến họ. Anh ấy nói với cả nhóm rằng họ được chào đón đến thăm Quân đoàn Apple của The Beatles bất cứ khi nào họ ở Anh. Họ đã nhận lời mời của anh ấy, trước sự thất vọng của những người khác tại Apple. Các Thiên thần Địa ngục đã gây ra sự hỗn loạn tại một bữa tiệc Giáng sinh, nhưng Harrison chỉ biết về điều này sau đó. Anh ấy không tham dự vì lo lắng sẽ có rắc rối.  

George Harrison | William Lovelace/Daily Express/Hulton Archive/Getty Images

George Harrison mời các Thiên thần Địa ngục đến dự tiệc

Khi Harrison phát hiện ra Thiên thần địa ngục sẽ đến Apple, anh ấy đã đưa ra một bản ghi nhớ cho công ty.

“Tôi nhanh chóng gửi một bản ghi nhớ cho mọi người, nói rằng: 'Hãy coi chừng, đừng để họ tiếp quản. Bạn phải tiếp tục làm những gì bạn đang làm, nhưng hãy đối xử tốt với họ. Và đừng làm họ khó chịu vì họ có thể giết bạn',” Harrison nói trong  The Beatles Anthology . "Đó là một trò đùa, nhưng họ có ý nghĩa."

Họ ở lại Apple Corps và tham dự bữa tiệc Giáng sinh của công ty. Không ai trong số những người tham dự khác đánh giá cao sự hiện diện của họ.

George Harrison | Richard E. Aaron/Redferns

Neil Aspinall, người quản lý đường bộ cho biết: “Tôi có thể nhớ rằng mọi người đang đói, và sau đó một con gà tây khổng lồ được đặt trên một cái khay lớn với bốn người khiêng. “Từ cửa đến bàn nơi họ định đặt con gà tây xuống khoảng mười thước, nhưng nó không bao giờ đến được. Các Thiên thần Địa ngục chỉ 'gâu gâu' và mọi thứ biến mất: tay, chân, ngực, mọi thứ. Vào thời điểm nó đến bàn thì không có gì ở đó. Họ chỉ xé gà tây thành từng mảnh, giẫm nát trẻ nhỏ dưới chân để lấy nó. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy.”

Ringo Starr nói thêm rằng tình hình ngày càng đáng báo động.

“Họ tiến hành phá hỏng bữa tiệc của bọn trẻ — và sau đó chúng tôi không thể loại bỏ họ,” anh nói. “Họ không chịu rời đi và chúng tôi có nhân viên bảo lãnh và mọi thứ để cố gắng đưa họ ra ngoài. Thật khốn khổ và mọi người đều khiếp sợ, kể cả những người lớn. Nó giống như bữa tiệc Giáng sinh sắc sảo.

Harrison không có mặt trong bữa tiệc. Trong khi anh ấy mời cả nhóm, anh ấy tin rằng họ sẽ gây ra vấn đề, vì vậy anh ấy đã tránh bữa tiệc.

Anh ấy nói: “John và Yoko đã hóa trang thành Ông già Noel. “Tôi không đi vì biết sẽ có rắc rối. Tôi chỉ nghe nói rằng điều đó thật khủng khiếp và mọi người đã bị đánh đập như thế nào.”

Ringo Starr giải thích lý do tại sao anh ấy tin rằng George Harrison đã mời các Thiên thần Địa ngục

Với những vấn đề mà họ gây ra và nỗi sợ hãi rõ ràng của anh ấy đối với Thiên thần Địa ngục, có vẻ như thật ngạc nhiên khi Harrison lại mời họ. Starr tin rằng đó là sản phẩm phụ của tâm linh và cam kết của Harrison đối với hòa bình và tình yêu .

“Rồi George đi lên San Francisco,” Starr nói. “Anh ấy thậm chí còn mời các Thiên thần Địa ngục đến ở với chúng tôi - đó là tình yêu xung quanh.”

Đó dường như chỉ là một khoảnh khắc thoáng qua của tình yêu, mặc dù. Harrison không tin rằng bữa tiệc sẽ diễn ra tốt đẹp và tránh tất cả cùng nhau thay vì tham dự và cố gắng giải quyết ổn thỏa mọi việc.

Cuối cùng anh ấy đã yêu cầu họ rời khỏi Apple 

Cuối cùng, Harrison đã hủy bỏ lời mời của mình. Những người khác cố gắng thuyết phục các Thiên thần Địa ngục rời khỏi Apple, nhưng họ từ chối. Harrison là người đã mời họ nên anh phải là người bảo họ đi.

George Harrison | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

“Họ đã được yêu cầu rời khỏi Apple,” Aspinall nói. “Tôi đã hỏi họ, nhưng họ nói bằng ngôn ngữ hippy đó: 'Chà, bạn không mời chúng tôi, vì vậy bạn không thể yêu cầu chúng tôi rời đi…' Nói cách khác, vì George đã mời họ nên George sẽ phải hỏi họ họ đi. Tôi nghĩ George đã làm điều đó rất tốt - Tôi không thể nhớ chính xác những gì anh ấy nói, nhưng đại loại là: 'Có/không - Âm/Dương - vào/ra - ở lại/đi. Bạn biết đấy - TẮT LỖI!' Và họ nói, 'Chà, nếu bạn nói theo cách đó, George, tất nhiên,' và rời đi.