Jessica Alba muốn hủy hoại vẻ ngoài của mình trong 'Fantastic Four'

Jun 06 2023
Jessica Alba muốn nâng vai diễn của mình trong 'Fantastic Four' lên một tầm cao mới bằng cách tự làm xấu mình cho vai diễn.

Những bộ phim Fantastic Four giữa những năm 2000 của Marvel từng có Jessica Alba trong vai Người phụ nữ vô hình. Nhưng Alba muốn làm nhiều hơn một chút cho nhân vật của mình bằng cách phá hoại vẻ ngoài của cô ấy cho vai diễn này.

Jessica Alba muốn hủy hoại nhan sắc vì 'Fantastic Four'

Jessica Alba | Hình ảnh Lionel Hahn / Getty

Alba đã rất hào hứng tham gia bộ phim siêu anh hùng năm 2005. Điều ban đầu đã thu hút cô ấy đến với bộ phim là kịch bản khác biệt như thế nào so với những bộ phim khác theo cách của cô ấy. Fantastic Four là một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với những loại vai không mấy hay ho mà cô ấy được giao.

“Các kịch bản tôi nhận được luôn dành cho gái điếm, cô gái đi mô tô mặc đồ da hoặc cô hầu gái có sừng,” Alba từng nói với Glock (thông qua Campus Circle ). “Tôi nhận được tất cả các kịch bản phim bắt đầu, 'Tawnya đang tắm. Dòng nước chảy xuống bộ ngực trần, vui tươi của cô ấy.' Tôi không nghĩ điều này đang xảy ra với Natalie Portman.”

Fantastic Four không chỉ lành mạnh hơn những nhân vật điển hình mà cô ấy đang được để mắt đến, mà Alba còn kết nối với đội siêu anh hùng Marvel một cách cá nhân.

“[Trong Fantastic Four ] Sue tiếp tục cố gắng giữ mọi người lại với nhau. Cô ấy chỉ muốn mọi người đều ổn,” Alba nói. “Có vẻ như khi cô ấy cố gắng làm điều đó, mọi người đều bị cuốn vào vấn đề của họ đến nỗi cô ấy biến mất. Và vì vậy nó rất ẩn dụ. Tôi thích nó."

Theo đạo diễn Tim Story của bộ phim, Alba cũng muốn tiến thêm một bước với nhân vật của mình bằng cách thay đổi ngoại hình cho phần tiếp theo của bộ phim. Nhưng Story không nghĩ Fantastic Four là thể loại phim hủy hoại vẻ ngoài mà cô tìm kiếm.

“Tôi nghĩ vẻ đẹp đôi khi có thể cản trở,” Story từng nói với Empire (thông qua Female First ). “Chúng tôi đã thảo luận rất lâu về vấn đề này. Cô ấy có thứ này; cô ấy nói, 'Tim, làm cho tôi xấu đi! Đổ đất lên người tôi! Làm việc gì đó!' và tôi thích, 'OK, Jessica, có lẽ không có trong bộ phim này…' Cô ấy thật tài năng, nhưng đôi khi thật khó để mọi người bỏ qua điều đó. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng cô ấy đang thực sự bắt đầu thay đổi điều đó.

Jessica Alba hối hận khi đóng 'Fantastic Four'

Mặc dù có một số khía cạnh nhất định của các bộ phim Fantastic Four mà cô ấy thích, nhưng Alba đã từng thú nhận rằng việc quay phim đôi khi có thể là một trải nghiệm khó chịu. Đặc biệt là khi làm phần tiếp theo. Theo Alba, Story đôi khi là nguồn gốc khiến cô có cảm xúc tiêu cực đối với bộ phim. Chỉ đạo của nhà làm phim khiến Alba nản lòng.

“[Anh ấy nói với tôi] 'Nó trông quá thật. Nhìn đau quá. Bạn có thể đẹp hơn khi bạn khóc? Hãy khóc thật đẹp, Jessica.' Anh ấy giống như, 'Đừng làm điều đó với khuôn mặt của bạn. Chỉ cần làm cho nó phẳng. Chúng tôi có thể sử dụng CGI để lấy nước mắt,” Alba từng nhớ lại theo Vulture .

Điều này khiến Alba đặt câu hỏi về khả năng của chính mình với tư cách là một diễn viên, và thậm chí cả những đóng góp của cô ấy cho ngành điện ảnh nói chung.

“Và sau đó tất cả khiến tôi phải suy nghĩ: Tôi không đủ tốt sao? Có phải bản năng và cảm xúc của tôi không đủ tốt? Người ta ghét đến mức không muốn mình thành người sao? Tôi không được phép là một người trong công việc của tôi? Và vì vậy tôi chỉ nói, 'Chết tiệt. Tôi không quan tâm đến công việc kinh doanh này nữa ',” cô nói.

Jessica Alba học được gì sau khi từ giã nghiệp diễn

Có liên quan

Jessica Alba ban đầu được đặt tên theo nhân vật 'Những thiên thần của Charlie'

Alba không thực sự từ bỏ lĩnh vực điện ảnh, nhưng cô ấy đã có một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi. Mặc dù họ đã đóng một vai, nhưng các bộ phim Fantastic Four không phải là nguyên nhân khiến Alba nghi ngờ bản thân với tư cách là một diễn viên. Ngôi sao Thiên thần bóng tối từng tâm sự rằng cô luôn chất chứa những vấn đề về sự tự tin này.

“[Tôi] vô cùng bất an về khả năng diễn viên của mình. Tôi cảm thấy bị phán xét,” cô ấy từng nói trên Let's Be Real with Sammy Jaye (thông qua People ). “Tôi là nhà phê bình tồi tệ nhất của tôi. Tôi nghĩ rằng tôi không cảm thấy xứng đáng.”

Nhưng thời gian gián đoạn dài của Alba đã chứng tỏ là điều tốt nhất đối với cô ấy với tư cách là một diễn viên.

“Tôi nghĩ rằng việc tạm dừng nó quá lâu và thực sự không ảnh hưởng gì đến việc nó có hiệu quả hay không, nó cho phép tôi có sự tự do với tư cách là một người kể chuyện để hoàn toàn có mặt và thử mọi thứ và tôi thực sự yêu thích nó. Và nó mang lại cho tôi niềm vui thực sự,” cô nói thêm.