John Lennon đã nói 2 bài hát từ 'Album trắng' của The Beatles đã truyền cảm hứng cho Charles Manson

Jun 03 2023
John Lennon cho biết bài hát mà Paul McCartney viết cho "The White Album" của The Beatles đã truyền cảm hứng cho Charles Manson.

TL;DR:

  • John Lennon cho biết một bài hát mà Paul McCartney viết cho White Album của The Beatles đã truyền cảm hứng cho Charles Manson.
  • Anh ấy nói một trong những bài hát nói về một khu hội chợ ở Anh.
  • Cái còn lại là một tác phẩm châm biếm tầng lớp thượng lưu được cho là của George Harrison.
Charles Manson | Lưu trữ Michael Ochs / Stringer

John Lennon cho biết Gia đình Manson được truyền cảm hứng từ hai bài hát trong The White Album của The Beatles . Anh ấy nói một trong những bài hát "không liên quan gì đến bất cứ thứ gì." Ngoài ra, anh ấy tiết lộ rằng anh ấy đã giúp viết bài hát kia.

Charles Manson bám vào một bài hát về một slide từ "The White Album" của The Beatles

Cuốn sách Tất cả những gì chúng ta đang nói: Cuộc phỏng vấn quan trọng cuối cùng với John Lennon và Yoko Ono bao gồm một cuộc phỏng vấn từ năm 1980. Trong đó, John được hỏi về "Helter Skelter" của The Beatles. “Đó hoàn toàn là Paul,” anh nói.

John cho biết “Helter Skelter” và một bài hát do George Harrison viết, “Piggies,” rất quan trọng đối với Gia đình Manson. Anh ấy nói: “Tất cả những thứ đó của Manson đều được xây dựng dựa trên bài hát của George về những chú lợn và bài hát này, bài hát của Paul về một khu hội chợ ở Anh. “Nó không liên quan gì đến bất cứ thứ gì, và ít nhất là liên quan đến tôi. Tôi kể cho George vài dòng về nĩa, dao và cách ăn thịt xông khói.” Đối với ngữ cảnh, “helter skelter” là một thuật ngữ tiếng Anh cho đường trượt xoắn ốc.

Cách Charles Manson giải thích 'Helter Skelter' và 'Piggies' từ 'The White Album'

Như John đã nói, Manson bám vào “Helter Skelter” và “Piggies”. Giống như nhiều nhà lãnh đạo giáo phái khác, Manson tin rằng ngày tận thế sắp xảy ra. Theo Rolling Stone , anh ấy cảm thấy "Helter Skelter" nói về sự hỗn loạn sắp tới. Manson cảm thấy "Helter Skelter" được kết nối với "Piggies."

“Piggies” là một cuộc tấn công hài hước vào tầng lớp thượng lưu. Đây là một trong những ví dụ nổi bật nhất về sự hài hước đen tối trong âm nhạc của The Beatles, vì nó khẳng định những người giàu xứng đáng bị “một trận đòn chết tiệt”. Theo quan điểm của Manson, ca khúc nói về bạo lực sắp xảy ra đối với cơ sở. Các thành viên của Gia đình Manson đã viết "con lợn" và "cái chết cho lợn" bằng máu tại nhà của các nạn nhân của họ, dường như đề cập đến bài hát. Đáng chú ý, Manson đã nghe thấy tiếng lợn kêu trong cả "Piggies" và một ca khúc khác trong White Album : "Revolution 9."

Có liên quan

'Helter Skelter' của The Beatles: Tại sao Rob Zombie và Marilyn Manson cùng nhau cover bài hát

John Lennon đã so sánh Charles Manson với một số người hâm mộ của The Beatles

Trong All We Are Say , John đã bác bỏ cách giải thích của Manson về lời bài hát của Beatles. “Không liên quan gì đến tôi,” anh nói. “Giống như anh chàng đó, Son of Sam, người đang nói chuyện với một con chó.” Đối với bối cảnh, “Son of Sam” là bí danh của David Berkowitz, một kẻ giết người hàng loạt tuyên bố chịu ảnh hưởng của một con chó quỷ. Giống như Manson, Berkowitz trở thành một người nổi tiếng giả trong số những người quan tâm đến tội phạm thực sự.

Sau đó, John so sánh Manson với một số người hâm mộ âm mưu của The Beatles. “Manson chỉ là một phiên bản cực đoan của những người nghĩ ra thứ 'Paul đã chết' hoặc những người phát hiện ra rằng những chữ cái đầu của 'Lucy in the Sky with Diamonds' là LSD," anh ấy nói.

“Helter Skelter” và “Piggies” là những bài hát kinh điển ngay cả khi chúng đóng vai trò trong một số vụ giết người khét tiếng nhất thập niên 1960.