John Lennon được cho là dựa trên 'The Eggman' dựa trên một người bạn của người quản lý The Beatles Brian Epstein

Jun 04 2023
Nhiều người thắc mắc 'người đánh trứng' trong 'I Am the Walrus' là ai, và John Lennon có thể đã dựa trên một người bạn của Brian Epstein.

Nhiều người hâm mộ đã bối rối trước "I Am the Walrus" của The Beatles . Nó chứa những ca từ siêu thực, vô nghĩa với các nhạc cụ nghe như ở thế giới khác. John Lennon dựa trên nhiều lời bài hát dựa trên những câu chuyện của Lewis Carroll, chẳng hạn như Alice ở xứ sở thần tiên . Tuy nhiên, nhiều người đang cố gắng phân biệt ai là "Eggman" mà Lennon nhắc đến trong đoạn điệp khúc. Theo một người bạn của Brian Epstein, quản lý của The Beatles, anh ấy chính là Eggman khét tiếng mà Lennon đã hát về. 

Eric Burdon chính là “Eggman” mà John Lennon nhắc đến trong 'I Am the Walrus' của The Beatles

John Lennon | Tính năng Keystone/Lưu trữ Hulton/Hình ảnh Getty

"I Am the Walrus" được viết bởi John Lennon và ra mắt lần đầu vào năm 1967 trên nhạc phim Magical Mystery Tour . Nó được ghi lại hai tuần sau cái chết đột ngột của người quản lý The Beatles, Brian Epstein. Eric Burdon là một người bạn của Epstein, người thường xuyên quanh quẩn bên bộ tứ tuyệt vời, dấn thân vào nhiều hành vi sai trái khác nhau với họ. 

Trong cuốn tự truyện Đừng để tôi bị hiểu lầm của Burdon , ông đã chia sẻ một câu chuyện khá thô thiển về sự cố với một quả trứng ở Jamaica. Sau đó, anh ấy kể lại câu chuyện cho John Lennon, người đã đặt tên cho anh ấy là “Eggman”.

Burdon viết: “Biệt danh được đặt sau một trải nghiệm hoang dã mà tôi có vào thời điểm đó với một cô bạn gái người Jamaica tên là Sylvia. “Một buổi sáng, tôi dậy sớm nấu bữa sáng, trần truồng trừ đôi tất, và cô ấy đến bên cạnh tôi và nhét một viên amyl nitrat vào dưới mũi tôi. Khi khói làm đầu óc tôi bốc hỏa và tôi trượt xuống sàn bếp, cô ấy với tay tới quầy lấy một quả trứng rồi đập vào bụng tôi. Màu trắng và vàng của quả trứng chảy xuống phía trước trần trụi của tôi, và Sylvia nhét con cu đã tắm đầy trứng của tôi vào miệng cô ấy và bắt đầu cho tôi xem hết trò lừa đảo của người Jamaica.

“Tôi đã chia sẻ câu chuyện với John tại một bữa tiệc ở căn hộ Mayfair vào một đêm nọ với một số cô gái tóc vàng và một bé gái châu Á,” anh tiếp tục. “'Tiếp tục, lấy nó đi, Eggman,' Lennon bật cười trên chiếc kính tròn nhỏ nằm trên chiếc mũi giống như cái móc câu của anh ấy khi chúng tôi thử kích cỡ cho các cô gái quá sẵn lòng."

Lennon nói “Eggman” có thể là bất cứ thứ gì

Có liên quan

John Lennon nhớ lại bài hát Beatles đầu tiên mà anh ấy đã viết với một 'Câu chuyện hoàn chỉnh'

John Lennon đã viết "I Am the Walrus" sau hai lần bị tạt axit , giải thích lý do tại sao lời bài hát lại kỳ quái đến vậy. Các từ hầu như không có nghĩa và người hâm mộ thích phân tích tổng thể từng từ để xác định nghĩa của nó. Trong một cuộc phỏng vấn từ The Beatles Anthology , Lennon cho biết những từ này là "lời nói suông" và có thể là về bất cứ điều gì. 

Lennon nói: “Những từ đó không có nhiều ý nghĩa. “Mọi người rút ra quá nhiều kết luận, và điều đó thật lố bịch. Tôi đã có lưỡi trong má suốt thời gian qua-tất cả bọn họ đều có lưỡi trong má. Chỉ vì những người khác nhìn thấy chiều sâu của bất cứ thứ gì trong đó… 'Tôi là Eggman' thực sự có nghĩa là gì?' Nó có thể là 'The Pudding Basin' cho tất cả những gì tôi quan tâm. Nó không nghiêm trọng đến thế đâu.”

Vì vậy, thật khó để biết Lennon có ý gì khi anh ấy tự gọi mình là “người đánh trứng”. Anh ta có thể ám chỉ Burdon trong tiềm thức, hoặc có lẽ anh ta không nói gì cả. Nó có thể là một loạt những điều vô nghĩa mà người hâm mộ đã quá nghiêm túc.