John Lennon suýt đá văng Paul McCartney khỏi The Beatles: 'Hãy đến ngay hôm nay hoặc bạn không ở trong ban nhạc'

Jun 09 2023
Với việc người bạn cùng nhóm sắp ra đi, John Lennon gần như đã đá Paul McCartney ra khỏi The Beatles với một tối hậu thư nghiêm khắc.

Bạn có thể tưởng tượng The Beatles mà không có Paul McCartney không? Nó có thể đã xảy ra. John Lennon gần như đuổi Paul ra khỏi The Beatles sau khi đưa ra tối hậu thư cho anh ấy về việc ở lại ban nhạc. Điều đó có nghĩa là không có buổi sáng tác với John . Không có giai điệu thay đổi quá trình âm nhạc phổ biến. Và có lẽ không có Beatles như chúng ta biết.

(lr) Paul McCartney và John Lennon | Val Wilmer/Redferns

John Lennon cân nhắc việc đá Paul McCartney ra khỏi The Beatles: 'Mẹ kiếp, hôm nay mày có mặt không thì mày không ở trong ban nhạc'

The Beatles thậm chí còn không gần trở thành The Beatles khi họ trở về từ nơi cư trú đầu tiên ở Hamburg, Tây Đức, vào tháng 12 năm 1960. George Harrison chưa đủ tuổi bị trục xuất. Paul và tay trống Pete Best bị bắt vì tội đốt phá và sau đó bị trục xuất. John đã bị thu hồi giấy phép lao động. Cả nhóm trở lại Liverpool mà không có nhiều điều để thể hiện trong nhiều tuần làm việc chăm chỉ.

Với việc cha thúc giục anh tìm một công việc ổn định và được trả lương cao, Paul đã nhận những công việc lặt vặt để kiếm tiền. Anh ấy vẫn biểu diễn cùng The Beatles nhưng dành nhiều thời gian hơn cho công việc thường xuyên của mình. Macca đã tranh luận về việc không biểu diễn hợp đồng biểu diễn vào tháng 2 năm 1961 ở Liverpool vì nó cản trở lịch trình làm việc của anh ấy. John đã cân nhắc việc loại Paul khỏi The Beatles vì ​​anh ấy cảm thấy mệt mỏi với những nỗ lực nửa vời của tay bass với nhóm. Đó là lúc John đưa cho Paul một tối hậu thư nghiêm khắc của The Beatles - cam kết gắn bó toàn thời gian với nhóm, nếu không sẽ bị lạc (tác giả Craig Brown trong 150 Glimpses of The Beatles ):

“Hoặc là chết tiệt hôm nay xuất hiện hoặc bạn không còn ở trong ban nhạc nữa.”

John Lennon

John có chính kiến ​​và ăn nói tự do hẳn đã nhận ra tầm quan trọng của Paul đối với khả năng thành công của ban nhạc. Theo Brown, nhiệm vụ xuất hiện hoặc rời khỏi đó không phải là lần duy nhất John thúc giục Paul gắn bó với ban nhạc:

“Tôi luôn nói, 'Hãy đối mặt với bố của bạn, bảo ông ấy cút đi. Anh ta không thể đánh bạn. Ông ấy là một ông già.' Nhưng Paul luôn nhượng bộ. Cha anh ấy bảo anh ấy hãy kiếm một công việc, anh ấy bỏ nhóm và bắt đầu làm việc trên những chiếc xe tải, nói rằng, 'Tôi cần một sự nghiệp ổn định.' Chúng tôi không thể tin được. Tôi nói với anh ấy qua điện thoại, 'Hoặc là đến hoặc là anh ra ngoài.' Vì vậy, anh ấy phải đưa ra quyết định giữa tôi và bố anh ấy ”.

Vợ tương lai của John, Cynthia, là người đã ngăn anh đi chệch hướng khi anh chơi ở Hamburg. Bạn có thể lập luận rằng tài năng sáng tác và khả năng âm nhạc vượt trội của Paul đã giúp The Beatles đi đúng hướng để trở thành ngôi sao trong tương lai.

John cần Paul trong The Beatles để ban nhạc thành công

Có liên quan

Bài hát duy nhất của Paul McCartney John Lennon thừa nhận anh ấy thích

Đội hình sớm nhất của The Beatles cần một nhạc sĩ và cá tính mạnh thứ hai bên cạnh John. Đó là Phao-lô.

Không cần thiết, các bản cover bao gồm danh mục trực tiếp của ban nhạc trong những năm đầu. Sutcliffe và cậu bé George không viết nhạc. Best cũng vậy. Paul và John bắt đầu mài giũa kỹ năng của họ ngay sau khi họ gặp nhau. Phải mất vài năm để họ phát triển thành những nhạc sĩ chuyên nghiệp, nhưng họ đã cùng nhau thực hiện cuộc hành trình. John hiểu tiềm năng của Paul cũng như bất kỳ ai. Mặc dù anh ta đe dọa sẽ đuổi anh ta khỏi ban nhạc, John biết rằng anh ta cần Paul trong The Beatles.

Một nhạc sĩ khác, Kenny Lynch, đã gọi John và Paul là những kẻ ngốc khi viết nhạc, nhưng họ đã sớm chứng minh rằng ông đã sai. Anh ấy đã cover một trong những giai điệu của họ, "Misery", trước khi bộ đôi này đưa The Beatles trở thành ngôi sao quốc tế. Những bài hát nổi tiếng của họ (cộng thêm hàng chục bài hát khác) vẫn là những giai điệu kinh điển trong nhiều thập kỷ sau đó.

Thử thách sáng tác thân thiện nhưng cạnh tranh chưa bao giờ ngăn cản họ làm việc cùng nhau. (Ít nhất là cho đến khi Paul cứng đầu gây xích mích bằng cách cố gắng nhào nặn The Beatles theo tầm nhìn của ông vào cuối những năm 1960). Sự qua lại giữa họ đã tạo ra một loạt các bài hát hay mọi thời đại. Bản hit số 1 thành công nhất của Fab Four, “Hey Jude,” về cơ bản là một bài hát của Paul dành cho cả hai nhạc sĩ khi John thuyết phục bạn mình không sửa một dòng giữ chỗ trong lời bài hát. 

Mối quan hệ của họ cuối cùng biến thành những cuộc cãi vã và những cú đánh nhau trong bài hát. Paul đã chọc giận John bằng bài hát solo “Too Many People”. Người bạn cùng nhóm cũ của anh ấy đã trả lời bằng "Bạn ngủ như thế nào?" 

Nhưng đó là công việc hậu Beatles. Trong Fab Four, họ đã cùng nhau tạo nên những bản nhạc tuyệt vời. Trong một dòng thời gian khác, John Lennon không đe dọa sẽ đuổi Paul McCartney ra khỏi The Beatles, Macca dành cả đời để làm việc trong một nhà máy và ban nhạc nổi tiếng nhất của Liverpool không gì khác hơn là một chú thích thú vị trong lịch sử Merseybeat.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .