John Lennon suýt được đóng vai chính trong bộ phim kinh điển năm 1980 này

Jun 05 2023
John Lennon chỉ góp mặt trong một vài bộ phim trong sự nghiệp nhưng suýt chút nữa ông đã có một vai chính trong một bộ phim kinh điển từ thập niên 1980.

John Lennon đã có một chút kinh nghiệm về diễn xuất. Anh ấy không chỉ đóng vai chính trong cả hai bộ phim của Beatles, A Hard Day's NightHelp! , nhưng anh ấy cũng có một vai trong How I Won the War năm 1967 . Một bộ phim kinh điển từ những năm 1980 đã thực sự quan tâm đến John Lennon, nhưng thật không may, cựu thành viên Beatle đã bị giết trước khi bộ phim được sản xuất. 

John Lennon suýt có một vai trong phim 'Wargames' năm 1983

John Lennon | Bettmann / Cộng tác viên

Wargames là một bộ phim năm 1983 do John Badham đạo diễn và Matthew Broderick đóng vai chính . Trong phim, Broderick vào vai David, một hacker máy tính trẻ vô tình tương tác với WOPR, một siêu máy tính được lập trình để mô phỏng và thực hiện chiến tranh hạt nhân chống lại Liên Xô. Trong phim, người tạo ra WOPR là Stephen Falken, một nhân vật dựa trên Stephen Hawking. 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008 với Wired , đồng tác giả của Wargames , Walter Parkes cho biết họ đã hình dung ra vai Falken do John Lennon đảm nhận. Họ đã liên hệ với Lennon, và anh ấy thực sự quan tâm đến việc đóng vai này. Thật không may, Lennon bị ám sát vào năm 1980, và mãi sau đó bộ phim mới được khởi quay. 

“Chúng tôi đã liên lạc với Hawking - không trực tiếp. Và thông qua David Geffen, chúng tôi đã liên lạc với John Lennon, và anh ấy quan tâm đến vai diễn này,” Parkes giải thích. “Tôi đang viết cảnh đầu tiên mà chúng ta gặp Hawking — Falken — trong phim. Anh ấy là một nhà vật lý thiên văn trong dự thảo thứ hai của chúng tôi. Tôi đang nhìn chằm chằm vào trang bìa của tạp chí Esquire số tháng 11 năm 80, với hình ảnh Lennon trên trang bìa và mô tả khuôn mặt của anh ấy, thì một người bạn của tôi - hơi ngớ ngẩn - gọi và nói, 'Bạn sẽ phải tìm một Falken mới.'”

Lennon được cho là một mọt sách công nghệ lớn

John Lennon đam mê âm nhạc và phim ảnh và nhận thấy sự phát triển của công nghệ rất hấp dẫn. Đáng thương thay, anh ấy đã chết trước khi những tiến bộ như autotune, internet và điện thoại di động được phát minh, nhưng bạn bè và gia đình anh ấy tin rằng chúng sẽ mê hoặc anh ấy. 

“John hẳn sẽ vô cùng hào hứng với thời đại máy tính vì đó là thứ mà John và tôi từng mơ ước,” Yoko Ono nói với Rolling Stone vào năm 2013. “Giống như Dự án Nụ cười [nơi Ono bắt đầu làm một bộ phim ghi lại một nụ cười của tất cả mọi người trên thế giới] – chúng tôi gần như đã có kiểu giao tiếp kiểu như vậy trong đầu.”

Bạn cùng ban nhạc cũ của anh ấy , Paul McCartney , cũng thừa nhận tình yêu công nghệ của Lennon, nói với tờ Independent , “Tôi muốn nói rằng nếu John Lennon có cơ hội, anh ấy sẽ làm tất cả. Không quá nhiều để sửa giọng nói của bạn, mà chỉ để chơi với nó.

'Wargames' có thành công ở phòng vé không?

Wargames đã thành công vang dội với giới phê bình và khán giả. Nó đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhà phê bình, đạt 93% điểm phê bình trên Rotten Tomatoes . Những lời truyền miệng tích cực đã giúp bộ phim đạt doanh thu phòng vé, thu về 124,6 triệu USD trên toàn thế giới. Điều này đã mang lại cho hãng phim một khoản tiền hậu hĩnh, vì ngân sách chỉ là 12 triệu đô la. Ai biết được nó sẽ kiếm được bao nhiêu tiền nếu John Lennon tham gia bộ phim. Tuy nhiên, Wargames vẫn thành công, nhưng thật thú vị khi tự hỏi nó sẽ trông như thế nào với một thành viên của The Beatles.