John Lennon tiết lộ lý do tại sao anh ấy thích nó khi mọi người không thích The Beatles

Jun 03 2023
John Lennon là một trong những ban nhạc thành công nhất mọi thời đại với The Beatles. Tuy nhiên, đây là lý do tại sao anh ấy muốn mọi người không thích ban nhạc.

The Beatles đã thành công rực rỡ và được yêu thích trên toàn thế giới, nhưng John Lennon nói rằng ông thích điều đó khi mọi người chỉ trích ban nhạc. Anh ấy thậm chí còn tự mình đảm nhận vị trí này sau khi ban nhạc tan rã. Phần lớn, phần lớn những gì nhóm đã làm đã được đón nhận nồng nhiệt. Điều này đã giúp The Beatles trở thành ban nhạc lớn nhất thế giới. Trong khi Lennon đánh giá cao thành công của mình, anh ấy nghĩ rằng sẽ thật nhàm chán nếu mọi người không chỉ trích họ.

Paul McCartney, Ringo Starr, George Harrison, John Lennon | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

John Lennon nói rằng anh ấy thích khi mọi người chỉ trích The Beatles

Đến năm 1964, The Beatles đã trở thành ban nhạc lớn nhất thế giới. Beatlemania quét qua các quốc gia. Bất chấp thành công toàn diện của họ, Lennon nói rằng anh ấy thích điều đó khi mọi người không thích ban nhạc.

“Tôi không phiền khi mọi người hạ thấp chúng tôi, bởi vì nếu mọi người thực sự thích chúng tôi, điều đó thật nhàm chán,” Lennon nói, theo  The Beatles Anthology . “Bạn phải có người đặt bạn xuống. Sẽ chẳng có ích lợi gì nếu mọi người chỉ sấp mặt và nói, 'Bạn thật tuyệt.' Chúng tôi cũng thích một số lời chỉ trích, chúng khá buồn cười; một số lời phê bình thông minh, không phải là những lời phê bình không biết gì, nhưng một số lời phê bình thông minh khá thú vị.”

Anh ấy nói thêm rằng anh ấy và những người bạn trong ban nhạc của mình đã có thể vui vẻ với nhau đến mức dường như không bao giờ có những lời lăng mạ.

Anh ấy nói: “Điều chính giúp chúng tôi tiếp tục khi đó là công việc thực sự khó khăn là sự hài hước giữa chúng tôi, chúng tôi có thể cười với bất cứ điều gì - bao gồm cả chính chúng tôi. “Đó là cách mà chúng tôi làm mọi thứ - mọi thứ đều ăn miếng trả miếng. Chúng tôi giống nhau về bản thân mình; chúng tôi không bao giờ coi trọng nó.

John Lennon chứng tỏ ông muốn có một hình ảnh mà The Beatles không có

Lennon dường như cũng thích những lời chỉ trích vì anh ấy muốn có một hình ảnh cứng rắn hơn so với vị trí của anh ấy trong The Beatles cho phép. Anh ấy nói về cảm giác ghen tị khi Mick Jagger được phép có  hình ảnh “nổi loạn” trong The Rolling Stones . Mặt khác, anh ấy mặc những bộ vest sạch sẽ và có một hình ảnh tinh khôi hơn. 

Sau khi The Beatles tan rã, Lennon xuất hiện để tấn công trực tiếp vào hình ảnh của chính anh trong The Beatles. Anh ấy trở nên thẳng thắn phản đối chiến tranh và xúc phạm công việc của anh ấy với ban nhạc cũ của mình. Lennon đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn, trong đó anh ấy chỉ trích những người bạn cũ trong ban nhạc của mình và công việc anh ấy đã làm với ban nhạc. 

Có vẻ như anh ấy muốn tách mình ra khỏi The Beatles càng nhiều càng tốt. Bằng cách chê bai ban nhạc và thường là chính anh ấy, Lennon đã làm hoen ố danh tiếng của mình. Mọi người coi anh ấy là kẻ nổi loạn, đó là điều anh ấy luôn muốn. Đây là lý do tại sao anh ấy hoan nghênh những lời chỉ trích khi còn ở The Beatles.

Brian Epstein đã làm việc chăm chỉ để làm sạch hình ảnh của ban nhạc

The Beatles có được danh tiếng chói lọi như vậy là nhờ người quản lý của họ, Brian Epstein. Anh ấy không muốn bịa ra những câu chuyện về ban nhạc, nhưng anh ấy muốn họ có vẻ thân thiện và dễ gần . Anh ta mặc cho họ những bộ com-lê chỉnh tề và thể hiện họ là những thanh niên lịch sự, đáng kính.

Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

Nhân viên báo chí Tony Barrow giải thích trong cuốn sách The Beatles: The Authorized Biography  của Hunter Davies : “The Beatles là bốn chàng trai địa phương, kiểu người mà bạn có thể thấy ở hội trường nhà thờ địa phương. “Đây là bản chất của giao tiếp cá nhân của họ với công chúng. Đây là lời kêu gọi. Mọi người xác định với họ ngay từ đầu. Brian nhận ra điều này và không bao giờ cố che giấu nó.”