Làm thế nào một ngôi sao khác truyền cảm hứng cho 'While My Guitar Nhẹ nhàng khóc' của The Beatles

Jun 04 2023
Một ngôi sao tiết lộ George Harrison đã viết "While My Guitar Nhẹ nhàng khóc" của The Beatles vì ​​anh ấy thích những hợp âm giảm dần.

TL;DR:

  • George Harrison đã viết “While My Guitar Nhẹ nhàng khóc” của The Beatles bởi vì anh ấy thích những hợp âm giảm dần.
  • Ngôi sao truyền cảm hứng cho bài hát cũng là nguồn cảm hứng cho “Dear Prudence” và “Blackbird” của The Beatles.
  • "While My Guitar Nhẹ nhàng khóc" không phải là đĩa đơn ở Hoa Kỳ.
The Beatles | Lưu trữ Michael Ochs / Stringer

Một ngôi sao cho biết anh ấy đã giúp truyền cảm hứng cho George Harrison viết bài “While My Guitar Nhẹ nhàng khóc” của The Beatles . Ngôi sao đã tiết lộ suy nghĩ của anh ấy về "While My Guitar Nhẹ nhàng khóc" khi lần đầu tiên nghe nó. Sau đó, giai điệu xuất hiện trong một album cực kỳ thành công.

Ca sĩ dân gian Donovan đã truyền cảm hứng như thế nào cho 'While My Guitar Nhẹ nhàng khóc' của The Beatles

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với Westword , ca sĩ dân gian Donovan tiết lộ rằng anh đã học chơi guitar theo phong cách fingerpicking từ Maybelle Carter của Gia đình Carter. Đối với bối cảnh, Gia đình Carter là một nhóm dân gian đã thu âm các bài hát giữa những năm 1920 và 1950. Sau đó, Donovan dạy John Lennon chơi guitar theo phong cách này, và ông cũng ảnh hưởng đến George.

“George không thực sự muốn học fingerstyle của Maybelle Carter,” Donovan nói. “Không, anh ấy nói rằng anh ấy thực sự có phong cách gảy đàn Chet Atkins, khi anh ấy cầm chiếc gảy phẳng giữa ngón cái và ngón trỏ, rồi gảy dây bằng các ngón còn lại. Và đó là tốt.

“Nhưng điều mà George thích thú là những mẫu hợp âm giảm dần mà tôi đang chơi,” anh ấy nói thêm. “Và từ đó ra đời bài hát xúc động nhất mà tôi từng nghe anh ấy viết, cũng như bài hát mà bất kỳ ai đã viết: 'While My Guitar Nhẹ nhàng khóc.'”

Donovan cho biết anh đã truyền cảm hứng cho 2 trong số các bài hát khác từ "The White Album" của The Beatles

Donovan cố vấn cho John cũng có ảnh hưởng đến Paul. Donovan nhớ lại : “Paul đang đi dạo xung quanh trong khi John đang làm bài với tôi, và trong số những người chọn lọc có câu 'Dear Prudence' . “Và điều đó thật tuyệt vời. Nhưng Paul đã làm điều này khác và đã viết 'Blackbird.'”

Ca sĩ “Mellow Yellow” đã giải thích chi tiết về những gì The Beatles đã học được từ anh ấy. “Đó không chỉ là fingerstyle,” anh nhớ lại. “Đó là cấu trúc hợp âm mà có lẽ họ chưa học. Họ đã không học từ A thứ giảm dần đến D thứ 9 - tất cả những thứ mà Bert Jansch đang làm và những người chơi guitar flamenco đang làm. Và tất cả những gì họ có là cây guitar acoustic của họ.”

Có liên quan

Donovan có thể đã viết 1 dòng từ 'Julia' của The Beatles

Làm thế nào 'While My Guitar Nhẹ nhàng khóc' và 'The White Album' được biểu diễn trên các bảng xếp hạng nhạc pop

"While My Guitar Nhẹ nhàng khóc" không phải là một đĩa đơn, vì vậy nó không lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 . Giai điệu xuất hiện trong album The White Album . Kỉ lục đó đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 trong 9 tuần, duy trì trên bảng xếp hạng tổng cộng 215 tuần. Đây là album phòng thu thành công nhất của ban nhạc bên cạnh Abbey RoadSgt. Ban nhạc câu lạc bộ những trái tim cô đơn của Pepper .

Theo The Official Charts Company , "While My Guitar Nhẹ nhàng khóc" cũng không có bảng xếp hạng ở Vương quốc Anh. Mặt khác, The White Album đạt vị trí số 1 tại Vương quốc Anh trong tám tuần. Nó đã dành tổng cộng 37 tuần trên bảng xếp hạng.

“While My Guitar Nhẹ nhàng khóc” là sự hoàn hảo về mặt âm thanh và Donovan đã mở đường cho nó.