Liệu Con Người Có Sống Trong Không Gian Trong 50 Năm Tới?

May 20 2008
Những trụ sở ngoài không gian này sẽ phải bảo vệ cư dân khỏi nhiệt độ khắc nghiệt, bức xạ và bụi mặt trăng bay. Một người đàn ông thực sự đang rao bán tài sản mặt trăng với giá 20 đô la một lần. Nghiêm túc?
Quay lại, chúng tôi đi! NASA thông báo rằng một căn cứ vĩnh viễn trên mặt trăng sẽ được hoàn thành sớm nhất là vào năm 2024. Ảnh trên là Jim Irwin từ sứ mệnh Apollo 15 năm 1971.

Nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, con người sẽ sống trong không gian hơn 20 năm khi lễ kỷ niệm một trăm năm của NASA diễn ra vào năm 2058. Là một phần trong kế hoạch "Tầm nhìn khám phá không gian" của Tổng thống Bush, cơ quan này đã tuyên bố vào năm 2006 rằng các phi hành gia sẽ phá vỡ đặt trên một khu định cư trên mặt trăng không muộn hơn năm 2020 [nguồn: Johnson ].

Khi các doanh nhân tỷ phú bao gồm Richard Branson của Virgin và Jeff Bezos của Amazon.com nỗ lực đưa ngành du lịch vũ trụ giá cả phải chăng đi vào hoạt động, NASA và có thể là các quốc gia hợp tác khác sẽ xây dựng những gì có thể là tiền thân của quá trình thuộc địa hóa không gian của con người. Đúng vậy, những âm mưu tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có thể trở thành sự thật sau 20 năm nữa.

Bắt đầu với các chuyến bay ngắn và làm việc với các chuyến đi kéo dài, NASA ước tính rằng căn cứ Mặt Trăng có thể hoạt động vào năm 2024 [nguồn: Johnson ]. Nó hy vọng sẽ gửi một Tàu quỹ đạo do thám Mặt Trăng để giúp chọn một vị trí đắc địa cho căn cứ, có thể là tại một trong các cực của mặt trăng , vào tháng 10 năm 2008 [nguồn: NASA ]. Ngoài các thí nghiệm về sự sống ngoài không gian, NASA cho biết các phi hành gia sẽ sử dụng căn cứ Mặt Trăng làm địa điểm phóng cho sứ mệnh có người lái lên sao Hỏa .

Kế hoạch trị giá hơn 100 tỷ đô la có thể gặp phải vấn đề trên Trái đất , cụ thể là thẻ giá quá đắt.

Để đáp ứng nhu cầu tiền tệ, NASA đang ngừng chương trình tàu con thoi của mình và chuyển kinh phí cho Trạm Vũ trụ Quốc tế . Một số nhà khoa học, bao gồm cả một số người do NASA tuyển dụng, coi sứ mệnh lên mặt trăng có người lái là một công cụ lọc tiền tuyệt vời giúp chuyển hướng các nguồn lực từ các dự án nghiên cứu thực tế hơn. Liệu chính phủ có thể cung cấp đủ tài chính liên bang cho dự án khổng lồ hay không vẫn còn là vấn đề còn nghi ngờ.

Kể từ khi NASA bắt đầu điều tra tính khả thi của việc thuộc địa hóa không gian vào những năm 1970, mọi người đã nhận ra rằng thiếu tiền mặt là một trong những trở ngại trước mắt nhất để đưa con người từ những ngôi nhà bằng đất nung của họ đến những khoang vũ trụ kiểu Jetsons. Vận chuyển hàng hóa - chưa kể con người - hàng trăm dặm trên Trái đất tốn hàng triệu USD. Chi phí vận chuyển lên mặt trăng trên mỗi pound dao động trong khoảng 25.000 đô la [nguồn: Jones ].

Bất chấp những thách thức, một số người coi việc di cư vào không gian là điều cần thiết cho sự tồn tại của con người. Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking từng nói vào năm 2006 rằng con người phải bắt đầu thuộc địa hóa các hành tinh trong các hệ mặt trời khác trong trường hợp xảy ra va chạm tiểu hành tinh hoặc chiến tranh hạt nhân [nguồn: Reuters ]. Giả sử Hawking và những người khác đúng, chỉ là những khu định cư không gian này có thể trông như thế nào? Tìm hiểu trên trang tiếp theo.

Các thuộc địa không gian sẽ trông như thế nào?

Các nghiên cứu của NASA đưa ra giả thuyết các tàu vũ trụ lớn như những ngôi nhà trên mặt trăng vì môi trường ngoài vũ trụ khắc nghiệt.

Khi nhìn vào các khía cạnh của môi trường trên mặt trăng , bạn sẽ hiểu tại sao các phi hành gia không tìm thấy dấu vết của sự sống. Đầu tiên, khí hậu giảm nhiệt đáng kể từ 270 độ F (132 độ C) trên đường xích đạo xuống giữa âm 22 đến âm 58 F (âm 30 đến âm 50 C) ở các cực [nguồn: Jones ]. Thêm vào đó là bụi mặt trăng sắc nhọn bay tới và thiếu bầu khí quyển để bảo vệ bạn khỏi bức xạ mặt trời, và đó không phải là một chuyến đi đến bãi biển.

Điều đó nói rằng, các khu định cư không gian ban đầu sẽ không giống như McMansions thời thượng trừ bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận. Nhóm Kiến trúc Mặt trăng của NASA tiếp tục nghiên cứu các chi tiết, nhưng các mô-đun định cư có áp suất - hãy nghĩ đến các đoạn giới thiệu FEMA của tương lai - và các cấu trúc giống như lều bơm hơi cứng rắn có thể là nơi chứa các phi hành gia. Những thứ này cần được chôn hoặc phủ trong bùn đất để bảo vệ chúng khỏi bức xạ có hại.

Đối với nguồn điện, các nhà nghiên cứu của NASA đang nghiên cứu công nghệ điện mặt trời. Mặc dù đêm trên mặt trăng có thể kéo dài 334 giờ, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ xây dựng một hệ thống lưu trữ năng lượng để khai thác nhiều năng lượng nhất có thể khi mặt trời chạm vào cảnh quan mặt trăng.

Một phác thảo về quá trình thực dân hóa không gian do NASA công bố đề xuất rằng những người bình thường, không chỉ các phi hành gia được đào tạo đặc biệt, một ngày nào đó có thể sống trên tàu vũ trụ quay quanh Trái đất [nguồn: NASA Space Settlements ]. Nếu phương tiện vũ trụ quay trong quỹ đạo, nó sẽ mô phỏng lực hấp dẫn, cho phép con người phát triển đúng cách. Với những đột phá gần đây trong các phương tiện không gian tái sử dụng chi phí thấp hơn đang thúc đẩy các kế hoạch cho ngành du lịch vũ trụ, NASA dự đoán rằng những tàu vũ trụ có thể sống được như vậy có thể tồn tại trong 50 năm nữa [nguồn: NASA Space Settlements ].

Cũng như đối với mặt trăng, điều cần lưu ý chính đối với tàu vũ trụ có thể sống được là tiền. Các chuyến bay tư nhân vào quỹ đạo không gian đã tiêu tốn 20 triệu USD cho một người. Ngoài vấn đề đến được đó, việc di cư ra ngoài không gian có nghĩa là phải bắt đầu ngay cả trước khi bắt đầu. Con người không thể thở tự do bên ngoài bầu khí quyển của Trái đất , và lượng nhiệt mặt trời có thể giết chết chúng ta. Về cơ bản, chúng ta sẽ phải tạo ra các khu vực chứa ôxy, được bảo vệ tốt của riêng mình để tồn tại.

Chúng ta sẽ có ý tưởng tốt hơn trong thập kỷ tới về khả năng biến những giấc mơ không gian này thành hiện thực. Nếu nguồn tài trợ của liên bang được tiến hành cho dự án căn cứ mặt trăng và các dự án du lịch vũ trụ tư nhân tiến triển, các khu dân cư ngoài vũ trụ có thể không còn là điều tưởng tượng nữa.

Để biết thêm thông tin về du hành vũ trụ, hãy xem các liên kết bên dưới.

Quyền sở hữu trong không gian bên ngoài

Nếu bạn muốn gọi một nơi nào đó trên mặt trăng là nhà, ai sở hữu mảnh đất? Để trả lời câu hỏi đó, Dennis Hope đã thành lập Lunar Ambassador, một công ty bán "chứng thư" để lập bản đồ tài sản trên mặt trăng với giá khoảng 20 đô la cho mỗi mẫu Anh. Trong khi cộng đồng quốc tế vẫn chưa thông qua luật về quyền tài sản trong không gian, Hope báo cáo khoản lợi nhuận 10 triệu đô la từ việc bán bất động sản trên thiên đường của mình [nguồn: Svoboda ].

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đã sống trên Mặt trăng?
  • Mặt trăng hoạt động như thế nào
  • Sao Hỏa hoạt động như thế nào
  • Cách động cơ tên lửa hoạt động
  • Cách thức hoạt động của Du lịch không gian

Các liên kết tuyệt vời hơn

  • Tầm nhìn của NASA về Khám phá Không gian
  • Sinh quyển 2

Nguồn

  • Dickey, Beth. "Đóng góp yêu cầu bồi thường của bạn." Hành chính của Chính phủ. Tháng 1 năm 2006. (ngày 9 tháng 5 năm 2008)
  • Easterbrook, Gregg. "Moon Baseless: NASA Can't Explain Why We Need a Lunar Colony" Slate. Dec. 8, 2006. (May 9, 2008)http://www.slate.com/id/2155164/
  • Jones, Thomas D. "The Lunar Base: How to Settle the Moon (and Pay for Sleepovers)." Popular Mechanics. September 2007. (May 9, 2008)http://www.popularmechanics.com/science/air_space/4221721.html
  • National Aeronautics and Space Administration. "Lunar Outpost Plans Taking Shape." Oct. 1, 2007. (May 9, 2008)http://www.nasa.gov/mission_pages/exploration/mmb/lunar_architecture.html
  • National Aeronautics and Space Administration. "Space Settlement Basics." Office of Advanced Supercomputing. Sept. 22, 2005. (May 9, 2008)http://www.nas.nasa.gov/Services/Education/SpaceSettlement/Basics/wwwwh.html#who
  • Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia. "Tầm nhìn Khám phá Không gian." Tháng 2 năm 2004. (Ngày 9 tháng 5 năm 2008) http://www.nasa.gov/externalflash/Vision/index.html
  • Reuters. "Hawkings: Con người phải định cư trên các hành tinh." MSNBC. Ngày 30 tháng 11 năm 2006. (ngày 9 tháng 5 năm 2008) http://www.msnbc.msn.com/id/15970232
  • Svoboda, Elizabeth. "Ai sở hữu mặt trăng?" Tiệm. Ngày 19 tháng 1 năm 2008. (Ngày 9 tháng 5 năm 2008) http://www.salon.com/news/feature/2008/01/19/moon_real_estate/index.html
  • Zimmer, Carl. "Cuộc sống trên sao Hỏa: Cách sống sót trên Hành tinh Đỏ (và Công nghệ để giúp đỡ)." Cơ học phổ biến. Tháng 9 năm 2007. (Ngày 9 tháng 5 năm 2008) http://www.popularmechanics.com/science/air_space/4221805.html?series=35

­