Michael Douglas tin rằng Steven Spielberg đã từng trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho anh ấy

Jun 06 2023
Michael Douglas đưa ra giả thuyết rằng anh ấy không giành được giải thưởng do cảm xúc của Steven Spielberg đối với các bộ phim phát hành trên truyền hình.

Steven Spielberg được cho là đã góp phần ngăn nam diễn viên kỳ cựu Michael Douglas thêm một giải thưởng diễn xuất khác vào giá sách của mình. Nhưng Douglas tin rằng khả năng bị hắt hủi của anh ấy chỉ ra một vấn đề đang gia tăng khác trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Michael Douglas cảm thấy Steven Spielberg ngăn anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes

Michael Douglas | Hình ảnh ANNE-CHRISTINE POUJOULAT / Getty

Douglas đã giành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim HBO năm 2013 của anh ấy Phía sau ngọn nến . Vào thời điểm đó, tính năng này đã được công nhận với một số giải thưởng. Nó đã mang về giải thưởng từ Giải thưởng truyền hình do các nhà phê bình lựa chọn và Quả cầu vàng, nơi Douglas giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyền hình. Nhưng một giải thưởng mà Douglas đã trốn tránh năm đó là tại Liên hoan phim Cannes.

Douglas thậm chí còn không được đề cử cho giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes 2013 mặc dù có tin đồn rằng anh sẽ giành chiến thắng. Nam diễn viên Ant-Man đưa ra giả thuyết rằng Spielberg phải chịu trách nhiệm vì không được đề cử.

“Steven Spielberg là chủ tịch của Liên hoan phim Cannes vào năm mà tôi có mặt tại Cannes. Có tin đồn rằng tôi đã được ưu ái cho giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất và rằng anh ấy đã gạt bỏ điều đó bởi vì đó là một bộ phim của HBO - một bộ phim dành cho truyền hình mặc dù nó đã được chiếu tại rạp,” Douglas từng nói trên Variety's Actors on Actors .

Chính vì vậy, nam diễn viên cảm thấy cần phải có một chút thay đổi trong cách chọn phim để đề cử tại Cannes.

“Cảm giác của tôi là họ phải thực sự nới lỏng điều này. Chắc chắn nó có thể chiếu ở rạp một hoặc hai tuần, nhưng sau đó nó nên được coi như một bộ phim,” anh nói.

Steven Spielberg không cảm thấy rằng các bộ phim của Netflix nên đủ điều kiện nhận Giải thưởng Viện hàn lâm

Spielberg chưa bao giờ hoàn toàn đồng ý với ý tưởng phát trực tuyến các bộ phim được đề cử cho các giải thưởng danh giá. Một số bộ phim được phát trực tuyến đã được đề cử giải Oscar trong những năm qua. Một số thậm chí đã giành được các giải thưởng lớn tại buổi lễ như Power of the DogRoma .

Nhưng Spielberg cảm thấy những loại phim này có nhiều điểm chung với phim truyền hình hơn là bản điện ảnh. Việc các bộ phim phát hành trực tuyến được coi như phim chiếu rạp là một mối quan tâm lớn đối với đạo diễn.

“[TV] là một thách thức đối với điện ảnh giống như cách mà truyền hình vào đầu những năm 1950 đã kéo mọi người ra khỏi rạp chiếu phim và mọi người đều ở nhà, bởi vì ở nhà và xem một bộ phim hài trên truyền hình vào những năm 1950 thú vị hơn là đi xem phim. ra ngoài và xem một bộ phim. Vì vậy, Hollywood đã quen với điều đó, chúng tôi đã quen với việc cạnh tranh gay gắt với truyền hình,” Spielberg từng nói với ITV .

Tuy nhiên, các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix đã bổ sung một khía cạnh mới cho sự cạnh tranh kéo dài hàng thập kỷ này.

“Sự khác biệt ngày nay là rất nhiều hãng phim thà chỉ tạo ra những cú ăn khách phòng vé được bảo đảm, có thương hiệu từ kho phim thành công có thương hiệu của họ hơn là nắm lấy cơ hội từ những bộ phim nhỏ hơn. Và những bộ phim nhỏ hơn mà các hãng phim thường sản xuất giờ đây sẽ đến với Amazon, Hulu và Netflix,” anh ấy nói thêm.

Steven Spielberg cảm thấy các dịch vụ phát trực tuyến đã ném các nhà làm phim vào gầm xe buýt

Có liên quan

Shia LaBeouf thấy làm việc thực sự khó khăn với Michael Douglas 'Phố Wall 2' 'hỏng bét'

Đại dịch đã tác động nghiêm trọng đến ngành công nghiệp điện ảnh mà Spielberg cảm thấy bất lợi cho các nhà làm phim. Ở đỉnh cao của Covid, các hãng phim như Warner Bros. đã chọn phát hành phim của họ thông qua các dịch vụ phát trực tuyến của họ. Điều này đã gây ra tranh cãi giữa các diễn viên cũng như các nhà làm phim. Cá nhân Spielberg nhận thức được sự thay đổi này ảnh hưởng như thế nào đến những người cùng thời với ông.

Spielberg từng nói với The New York Times: “Đại dịch đã tạo cơ hội cho các nền tảng phát trực tuyến tăng lượng đăng ký của họ lên mức phá kỷ lục và cũng khiến một số người bạn làm phim thân thiết nhất của tôi phải chịu thiệt thòi vì phim của họ không được chiếu rạp một cách kỳ lạ” . “Họ đã được đền đáp và các bộ phim đột nhiên bị chuyển xuống, trong trường hợp này là HBO Max. Trường hợp tôi đang nói đến. Và rồi mọi thứ bắt đầu thay đổi.”

Nhưng Spielberg nuôi hy vọng rằng các rạp chiếu phim sẽ tồn tại sau đại dịch. Anh ấy tìm thấy niềm an ủi trong bộ phim Elvis của Austin Butler , người có màn trình diễn truyền cảm hứng đã thúc đẩy sự tự tin của Spielberg.

“Tôi thấy việc Elvis cán mốc 100 triệu đô la tại phòng vé trong nước là điều đáng khích lệ,” anh nói. “Rất nhiều người lớn tuổi đã đi xem bộ phim đó và điều đó cho tôi hy vọng rằng mọi người sẽ bắt đầu quay lại xem phim khi đại dịch trở thành một đại dịch. Tôi nghĩ phim sẽ trở lại. Tôi thực sự làm.