'Michelle' của The Beatles đã truyền cảm hứng như thế nào cho 'Jennifer Juniper' của Donovan

Jun 03 2023
Lời bài hát "Michelle" của The Beatles lấy cảm hứng từ "Jennifer Juniper" của Donovan đã nhận được sự đón nhận không tốt từ bạn bè của Donovan.

TL;DR:

  • Lời bài hát “Michelle” của The Beatles đã truyền cảm hứng cho “Jennifer Juniper” của Donovan.
  • Donovan đã thảo luận về suy nghĩ của anh ấy về bài hát nhiều thập kỷ sau khi anh ấy viết nó.
  • Giai điệu này rất phổ biến ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
Donovan | David Redfern / Nhân viên

“Michelle” của The Beatles đã truyền cảm hứng cho “Jennifer Juniper” của Donovan. Đáng chú ý, hai bài hát có một số điểm tương đồng về ca từ. Trong một cuộc phỏng vấn, Donovan đã thảo luận về cách bạn bè của anh ấy phản ứng với “Jennifer Juniper.”

'Michelle' của The Beatles đã truyền cảm hứng cho Donovan viết lời tiếng Pháp cho 'Jennifer Juniper'

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với Songfacts , Donovan đã được hỏi tại sao một số lời bài hát của "Jennifer Juniper" lại bằng tiếng Pháp. “Này, tôi phải thử sức mình mới được!” anh ấy đã trả lời. “Giống như những người bạn của tôi The Beatles với 'Michelle'”. Đối với ngữ cảnh, “Michelle' sử dụng rất nhiều ngôn ngữ tiếng Pháp.

Sau đó, Donovan thảo luận về việc tiếp nhận “Jennifer Juniper.” “Sau khi thử nó, tôi đã hỏi những người bạn Pháp của mình rằng họ nghĩ gì về câu thơ tiếng Pháp của tôi,” anh nhớ lại. “Họ nói, 'Câu thơ tiếng Pháp nào?' Giọng của tôi không đúng. Vì vậy, đó là một thử nghiệm. Tôi không hát bằng các ngôn ngữ khác.”

Donovan đã thảo luận về cảm giác khi biểu diễn bài hát về người yêu cũ

Ca sĩ “Season of the Witch” được hỏi liệu anh ấy có gặp khó khăn khi biểu diễn “Jennifer Juniper” không vì bài hát nói về một trong những người tình cũ của anh ấy. “Không, không hẳn,” anh giải thích. “Chúng luôn mới mẻ đối với tôi như mọi khi. Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên rằng họ vẫn giữ được sức mạnh của mình. Khi tôi hát chúng, tôi không nhất thiết phải cảm thấy như mình đang lặp lại điều gì đó. Hát một tác phẩm rất hay không làm phiền tôi chút nào. Tôi thích nó.

“Mỗi đêm, đó là một âm thanh khác nhau,” anh tiếp tục. “Đó là một phản ứng khác với bài hát. Vì vậy, không, tôi không gặp khó khăn gì khi hát các bài hát. Và các nghệ sĩ nên hát toàn bộ tác phẩm của họ.”

Donovan đã thảo luận về “Jennifer Juniper” trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm album Sunshine Superman của anh ấy . Ông nói: “Trong năm thứ 50 này, điều đó rất quan trọng, bởi vì 50 năm làm việc là một khoảng thời gian dài. “Những tác phẩm tuyệt vời của thế hệ tôi, chúng đến từ những năm 60 và 70, bởi vì chúng tôi còn quá trẻ nên rất nổi tiếng.”

Có liên quan

Donovan có thể đã viết 1 dòng từ 'Julia' của The Beatles

Cách 'Jennifer Juniper' biểu diễn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

"Jennifer Juniper" là một hit khiêm tốn ở Hoa Kỳ. Nó đạt vị trí thứ 26 trên Billboard Hot 100 , đứng trên bảng xếp hạng trong chín tuần. Donovan đã phát hành ca khúc trong album The Hurdy Gurdy Man , khiến nó trở thành bài hát nổi tiếng nhất trong album bên cạnh ca khúc chủ đề. Kỷ lục đó đạt vị trí thứ 20 trên Billboard 200 và duy trì trên bảng xếp hạng trong 20 tuần.

Theo The Official Charts Company , "Jennifer Juniper" thậm chí còn phổ biến hơn ở Vương quốc Anh. Ở đó, nó đạt vị trí thứ 5 và tồn tại trên bảng xếp hạng trong 11 tuần. Mặt khác, The Hurdy Gurdy Man chưa bao giờ được xếp hạng ở Vương quốc Anh. Giai điệu sau đó xuất hiện trong album tổng hợp The Best of Donovan: Sunshine Superman . Bản tổng hợp đạt vị trí thứ 47 và duy trì trên bảng xếp hạng Vương quốc Anh trong bốn tuần.

“Jennifer Juniper” là một bài hát tuyệt vời và nó sẽ không còn như vậy nếu không có “Michelle” của The Beatles.