Micky Dolenz thừa nhận trong một cảnh quay hiếm hoi rằng chưa bao giờ có 'âm thanh nhóm' của The Monkees

Jun 06 2023
Micky Dolenz từng thừa nhận rằng The Monkees chưa bao giờ có "âm thanh nhóm" trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi cho chương trình truyền hình Hy Lit.

The Monkees được biết đến nhiều nhất với nhạc pop-rock và những giai điệu điển hình từ giữa đến cuối những năm 1960. Tuy nhiên, trong một đoạn phim phỏng vấn hiếm hoi, Micky Dolenz thừa nhận rằng âm thanh mà người hâm mộ biết và yêu thích là sự kết hợp giữa các phong cách khác nhau mà các thành viên trong ban nhạc yêu thích. Anh ấy khẳng định chưa bao giờ có “âm thanh của nhóm”.

Các thành viên Monkees được chụp ảnh trên trường quay chương trình truyền hình của họ bao gồm Mike Nesmith, Micky Dolenz, Davy Jones và Peter Tork | Hình ảnh Bettmann/Getty

Micky Dolenz từng tuyên bố không bao giờ có 'âm thanh nhóm' của The Monkees

Micky Dolenz đã chia sẻ ý kiến ​​của mình về âm nhạc của The Monkees trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi năm 1968 với những người bạn cùng nhóm của Monkees là Mike Nesmith, Davy Jones và Peter Tork cho Hy Lit Show . Anh ấy khẳng định ban nhạc chưa bao giờ có “âm thanh nhóm”.

Ở phút thứ 3:10 của clip, Dolenz đã thảo luận về âm nhạc của ban nhạc và bộ phim đầu tiên và duy nhất của họ, Head . Anh ấy và những người bạn trong ban nhạc của mình đã chia sẻ những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng và những cuộc thảo luận nghiêm túc về nhóm và tương lai của họ.

Hy Lit hỏi Dolenz, “Hãy cho tôi biết một chút về âm nhạc của The Monkees. Bạn đang đi một chút vào một rung cảm điện? Hay bạn sẽ ở trong âm thanh điển hình mà bạn có bây giờ?

Nesmith cho biết ban nhạc đang "trở về cội nguồn." Dựa trên tuyên bố đó, Dolenz đã chia sẻ cảm xúc của mình về âm thanh tổng thể của The Monkees trong tương lai với tư cách là một ban nhạc.

Dolenz tuyên bố: “Cả bốn chúng tôi đều có một con đường riêng. “Và tất cả chúng ta đều đi trên một con đường riêng.”

Anh ấy tiếp tục, “Chúng tôi đang giải thích về điều đó nhiều nhất có thể với tư cách cá nhân. Không có âm thanh nhóm. Hầu như không bao giờ có, thực sự. Không bao giờ có.”

Mike Nesmith trích dẫn lời bình luận của Micky Dolenz về âm thanh của nhóm The Monkees

Mike Nesmith và Micky Dolenz chụp ảnh cùng nhau vào cuối những năm 1960 | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

Dựa trên những nhận xét của Micky Dolenz, Mike Nesmith đã chia sẻ suy nghĩ của mình về âm thanh của nhóm The Monkees. Anh ấy cũng tin rằng không bao giờ có âm thanh nhóm đối với The Monkees.

Nesmith giải thích: “Có một âm thanh nhóm, nhưng bạn chỉ có thể nghe thấy nó tại các buổi hòa nhạc. “Ngoại trừ 'Trụ sở chính', đó là album mà chúng tôi đã ngồi xuống và chơi trên đó."

“Các buổi hòa nhạc là hầu hết những gì chúng tôi thực sự thích,” anh ấy tiếp tục. “Bởi vì trong phòng thu, và 'Trụ sở chính' và lo lắng về việc chuyển đổi vào thời điểm đó, chúng tôi có thể gặp phải một vài cú đấm."

Anh ấy kết luận, “Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đến đây đều thích những thứ la hét, ồn ào, ảo giác. Tôi nghĩ rằng album tiếp theo của chúng tôi, sau album nhạc phim [to Head ], sẽ đại diện hơn một chút cho bốn người chúng tôi.”

'Phát lại tức thì' ngay sau nhạc phim 'Head' trừ một thành viên Monkees

Có liên quan

Mike Nesmith của The Monkees được liên kết mãi mãi với Elvis Presley mặc dù chưa bao giờ gặp anh ấy

Được phát hành vào tháng 2 năm 1969, Instant Replay là album thứ 7 The Monkees phát hành trong ba năm. Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên không có Peter Tork, người đã rời ban nhạc vào năm 1968.

Tuy nhiên, Tork xuất hiện trên Instant Replay với tư cách là khách. Anh ấy chơi guitar trong bản phát hành năm 1966 cho bài hát “I Won't Be the Same Without Her.”

Việc Nesmith có biết Tork định rời đi hay không khi anh ấy đưa ra tuyên bố của mình trong chương trình Hy Lit vẫn chưa bao giờ được tiết lộ. Tuy nhiên, đến đầu năm 1969, rõ ràng là The Monkees đang đi theo một hướng khác.

Instant Replay là album duy nhất của Monkees trong số 9 album phòng thu gốc không bao gồm bất kỳ bài hát nào trong chương trình truyền hình cùng tên của ban nhạc. Trong chuyến lưu diễn chia tay The Monkees vào năm 2021, Mike Nesmith và Micky Dolenz đã bày tỏ lòng kính trọng với Instant Replay bằng cách biểu diễn bài hát “While I Cry.”