Mối liên hệ kỳ lạ giữa Kennedy với tro tàn của Truman Capote: Từ cú va chạm trong lễ hội Halloween ở Bel Air đến Lời kêu gọi của Marilyn Monroe

Oct 13 2021
Hài cốt của Truman Capote có câu chuyện của riêng họ về tình yêu, mất mát, lừa dối và đôi khi là những lợi ích thoáng qua của sự nổi tiếng

Câu chuyện rối ren về đống tro tàn của Truman Capote xứng đáng để nhà văn dành phần lớn cuộc đời mình cho những người giàu có và nổi tiếng. Và những chi tiết về việc hài cốt của anh ta kết thúc như thế nào với một vai chính trong một bữa tiệc Halloween đánh người bạn thân Joanne Carson của anh ta từng ném vào nhà cô ở Bel Air vào năm 1988 chắc chắn phù hợp với danh tiếng quá lớn của anh ta.

Tất nhiên, Capote đã chết trong nhiều năm vào thời điểm buổi tiệc dưới ánh nến đang diễn ra sôi nổi. Tuy nhiên, những tình tiết đáng ngờ liên quan đến tro cốt của nhà văn đã tạo ra khá nhiều tiếng vang trong số những vị khách đeo mặt nạ của Carson.

Và từ đây, câu chuyện bắt đầu.

Halloween 1988

Tác giả Laurence Leamer đã có mặt tại bữa tiệc đó vào đêm Halloween, hóa trang thành "tên đao phủ với chiếc mũ trùm đầu lớn màu đen và đôi găng tay da này, và chiếc mũ nhựa này", ông nói với NGƯỜI DÂN. Cuốn sách mới của Leamer, Capote's Women: A True Story of Love, Betrayal, And a Swan Song for a Era , ghi lại cuộc đời của những "thiên nga" yêu quý của Capote - biệt danh mà ông đặt cho các trang mạng xã hội như Lee Radziwill - và cốt truyện của kiệt tác được cho là của ông, Những lời cầu nguyện đã được trả lời , về các vòng kết nối xã hội ưu tú của họ mà anh ấy chưa bao giờ hoàn thành.

Leamer đã kết bạn với Carson khi viết một cuốn sách trước đó về chồng cũ của cô có tên là King of the Night: The Life of Johnny Carson . Anh ấy được mời đến bữa tiệc Halloween của cô ấy nhưng được yêu cầu giữ mặt nạ của mình để không ai biết rằng Joanne đã trở nên thân thiết với người đàn ông đang viết sách về người yêu cũ của cô ấy.

LIÊN QUAN: Em gái của Jackie Kennedy, Lee Radziwill đã nói với bạn bè Truman Capote về sự ghen tị cay đắng mà cô ấy công khai từ chối

Johnny Carson, Joanne Carson, Joanne Copeland Diễn viên hài Johnny Carson và vợ Joanne Carson tham dự một bữa tiệc trong Grand Ballroom của Hotel Pierre ở New York sau phần mở đầu của "Hello Dolly." Cuộc hôn nhân của họ từ năm 1963 đến năm 1972 kết thúc bằng ly hôn. Joanne Carson, người sau này trở thành bạn tâm giao của Truman Capote, đã chết tại nhà ở Los Angeles, theo lời của người điều hành di sản của bà. Johnny Carson, người dẫn chương trình "The Tonight Show" từ năm 1962 đến năm 1992, qua đời năm 2005 Obit Joanne Carson, New York, Hoa Kỳ

"Tôi sẽ mất khoản tiền cấp dưỡng 200.000 đô la một năm của mình", Leamer nói Joanne nói với anh ta. "Nếu [Johnny] thấy tôi đang nói chuyện với bạn, tôi sẽ mất nó."

Theo Leamer, một số khách mời khác cũng lo lắng về cơn thịnh nộ của Johnny và không đến tham dự bữa tiệc vì lo ngại anh sẽ không mời họ trở lại trong chương trình The Tonight Show , bộ phim mà anh đã tổ chức trong 30 năm.

“Tôi bước vào bữa tiệc và thật là thảm hại,” Leamer nhớ lại. "Có tất cả những chiếc bàn này xung quanh hồ bơi, nến, rượu sâm banh, và mọi thứ. Và chỉ có ai ở đó."

Quyết tâm có được một số báo chí về bữa tiệc của mình, Joanne đã có một phóng viên NHÂN DÂN ở đó - cũng như một kế hoạch dự phòng.

Leamer nói, một khi rõ ràng rằng việc cử tri đi bỏ phiếu ảm đạm sẽ không đảm bảo nhiều thông tin, Joanne chạy từ một căn phòng nơi Capote từng ngủ khi anh ở với cô ấy, kêu lên, "Ai đó đã đánh cắp tro cốt của Truman. Họ đã đánh cắp bản thảo cuối cùng. cho những Lời cầu nguyện đã được đáp lại và họ đã đánh cắp số trang sức trị giá 200.000 đô la. "

LIÊN QUAN: Ngay cả trong An Urn, Truman Capote vẫn là người nói chuyện của cả nhóm

Joanne chưa bao giờ gọi cảnh sát để báo cáo về tội ác bị cáo buộc vì Leamer tin rằng, "Tôi nghĩ cô ấy đã bịa ra."

Tuần sau, tro của Capote trở về một cách bí ẩn, bị tên trộm thả xuống, Leamer nói Joanne đã nói với anh ta. “Cô ấy bị cuồng loạn,” anh nhớ lại. "Tôi đã nói là tôi sẽ đến và giúp cô ấy."

Lấy từ một Crypt

Capote không thể bị xen vào bất cứ đâu. Joanne muốn người bạn đã khuất của mình tại Công viên Tưởng niệm Westwood, cùng với Marilyn MonroeNatalie Wood . Ngoài ra còn có tro của Peter Lawford, diễn viên người Anh của hàng chục bộ phim và chương trình truyền hình ăn khách The Thin Man , người đã kết hôn với gia đình Kennedy khi kết hôn với Patricia Kennedy, em gái của John F. Kennedy .

Patricia Kennedy và Peter Lawford

Cuộc hôn nhân kéo dài 12 năm. Trước khi qua đời ở tuổi 61 vì ngừng tim, Lawford đã kết hôn thêm ba lần nữa. Trong những năm cuối đời, anh ta uống rượu rất nhiều, dành thời gian trong trại cai nghiện và trở nên "nổi tiếng là nổi tiếng", theo tiểu sử của Turner Classic Movies .

Leamer cho biết: Sau khi trở thành ngôi sao lụi tàn và những cuộc hôn nhân sau đó, Lawford không còn được yêu thích bởi gia đình Kennedys.

LIÊN QUAN: Gia đình Máu lạnh Phá vỡ sự im lặng của họ: Tại sao họ lại lên tiếng về những vụ giết người khét tiếng

Bốn năm sau khi Lawford qua đời vào năm 1984 và được hỏa táng, một chiếc bình đựng tro cốt đã được lấy từ một hầm mộ và giao cho người vợ thứ tư của ông, theo một báo cáo năm 1988 của Associated Press .

Người vợ góa của Lawford cho biết vào thời điểm đó chưa thanh toán hóa đơn tang lễ trị giá 10.000 USD và đổ lỗi cho 4 đứa con của anh ta với người vợ đầu tiên, Patricia. “Gia đình Kennedys sẽ không trả tiền,” góa phụ của anh ta nói với AP.

Tổng thống Kennedy và anh rể Peter Lawford trên du thuyền 'Manitou' của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ

Mặc dù những đứa trẻ phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào vào thời điểm đó và nói rằng chúng đã thanh toán hóa đơn khi biết được sự giám sát đối với chi phí tang lễ, Leamer tin rằng có thể còn nhiều hơn thế nữa.

"Những gia đình này - họ thể hiện một bình diện chung với thế giới nhưng họ rất ghen tị và cạnh tranh, cạnh tranh không thể tin được", Leamer nói.

Và vì vậy, trong một bước ngoặt kỳ lạ, AP đưa tin rằng "ngôi mộ đã được mở ra ... bởi các nhân viên nghĩa trang, những người đã trao chiếc bình đựng tro bằng đồng thau cho bà Lawford, người sau đó đã rải hài cốt ở Thái Bình Dương ngoài khơi Marina del Rey."

Và điều đó đã để lại phần mở đầu mà Joanne Carson đang tìm kiếm.

Một nửa tro của Capote

"Joanne thân với Truman Capote," Leamer nói với NGƯỜI DÂN. "Trên thực tế, gần đến nỗi Truman chết trong vòng tay của cô ấy vào năm 1984" - cùng năm Lawford qua đời.

Sau khi ông qua đời, tro cốt của Capote được chia cho người bạn đời lâu năm của nhà văn , Jack Dunphy và người yêu cũ của Johnny Carson.  

Nơi an nghỉ cuối cùng của Marilyn Monroe được nhìn thấy trong Công viên Tưởng niệm Làng Westwood ở Los Angeles vào ngày 18 tháng 8 năm 2009.

Khi tên cướp có chủ đích Halloween trả lại tro của Capote cho Joanne, cô và Leamer bắt đầu tìm một nơi để phân tán chúng, Leamer nói.

"Chúng tôi lái xe quanh LA, cố gắng quyết định xem phải làm gì với đống tro tàn", anh ấy nói. "Họ đang ngồi trong lòng tôi và chúng tôi đang thảo luận với Truman. Nó giống như là, 'Truman bạn muốn đi đâu?' Cứ như thể anh ấy đang trò chuyện với chúng tôi vậy. "

LIÊN QUAN: Người yêu của Truman Capote Jack Dunphy nhớ 'Người bạn nhỏ tội nghiệp của tôi'

Công viên Tưởng niệm Làng Pierce Brothers Westwood , một nhà tang lễ và nghĩa trang với 10 lăng mộ phục vụ "một số huyền thoại lớn nhất trong làng giải trí", theo trang web của họ, là nơi được mong đợi nhất, đặc biệt là các hầm mộ bằng đá cẩm thạch của họ. Nhưng không có cái nào có sẵn - ngoại trừ của Peter Lawford.

Phần mộ của Truman Capote và Joanne Carson tại Công viên Tưởng niệm Làng Pierce Brothers Westwood vào ngày 19 tháng 5 năm 2020 ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Ảnh của Barry King / Alamy Kho ảnh

Theo Leamer, người thợ hành xác nói với họ: "Nhà Kennedys không trả tiền cho điều đó, vì vậy chúng tôi có thể đưa ông Lawford ra khỏi đây và chúng tôi có thể đưa ông Capote vào đó, và chúng tôi sẽ giảm cho bạn một mức giá đặc biệt." 

Joanne đồng ý nhưng do dự về việc chia tay với những gì còn lại của Capote. Trở về nhà, cô đã cất đi một nửa tro cốt của nhà văn quá cố.

"Vì vậy," Leamer nói, "cô ấy có một phần tư số tro của Truman. Cô ấy thêm 100 phần trăm tro của con chó của mình và đưa chúng đến [Công viên Tưởng niệm Westwood]," nơi chúng vẫn còn, bên cạnh Monroe, Wood và những người khác .

"Bạn đến đó ngay bây giờ," anh ta nói thêm, "và nó nói," Truman Capote ", nhưng đó là một phần tư của Truman và phần còn lại là của một con chó."

Joanne Carson qua đời năm 2015 ở tuổi 83 . Năm sau, tro cốt của Capote - phần cô ấy giữ lại - đã được Julien's Auctions bán với giá 43.750 đô la cho một người đấu giá giấu tên.