Nhận xét của Michelle Duggar bị sa thải sau khi 'Những người hạnh phúc sáng bóng' lột xác IBLP 'Hệ thống bạn bè'

Jun 08 2023
Những bình luận về bạn bè trong quá khứ của Michelle Duggar đã bị chỉ trích sau khi những lời dạy của IBLP được đưa ra trong loạt video Prime 'Những người hạnh phúc sáng bóng'.

Những người hâm mộ gia đình Duggar đang rất tức giận trước những bình luận cổ điển về “bạn thân” của Michelle Duggar trong bộ phim tài liệu Shiny Happy People của Prime Video . Những người xem lâu năm biết rằng gia đình Duggar sử dụng một hệ thống bạn bè, nơi những đứa con lớn trông chừng những đứa em. Tuy nhiên, phương pháp nuôi dạy con IBLP cụ thể này đã bị chỉ trích sau khi một số vấn đề chính được nêu ra trong kho tài liệu.

Michelle Duggar và gia đình Duggar tạo dáng cùng nhau trong một lần xuất hiện trên phim truyền hình 'Extra' năm 2014 | Hình ảnh D Dipasupil / Getty để biết thêm

Michelle Duggar đã chia sẻ phong cách nuôi dạy con của IBLP trên sê-ri TLC của gia đình

Những người theo dõi lâu năm của gia đình Duggar đã quen thuộc với “hệ thống bạn bè” của gia đình. Nó đã được thảo luận rất nhiều trong một số sê-ri TLC của họ, bao gồm 17 Trẻ em và Đếm , 18 Trẻ em và Đếm , và 19 Trẻ em và Đếm .

Trong sê-ri video Prime Những người hạnh phúc sáng bóng , người ta thấy Michelle thảo luận về phương pháp nuôi dạy con cái này trong một clip TLC cổ điển . Cô ấy giải thích cách thức hoạt động của gia đình cô ấy chỉ có một người mẹ và 19 đứa con.

Michelle giải thích: “Những đứa lớn của tôi giúp chăm sóc những đứa nhỏ hơn. “Khi em bé chào đời, nó là bạn thân của tôi cho đến khi cai sữa. Và rồi từ đó, nó chuyển sang người bạn khác, bất cứ ai đến lượt nó sẽ có được một người bạn.”

Theo một đoạn trong cuốn sách The Duggars: 20 and Counting do Michelle và Jim Bob Duggar chấp bút, ý tưởng của hệ thống là cho phép “trái tim của người hầu”. Phương pháp này liên quan đến công việc gia đình với việc giảng dạy của IBLP là tiêu chuẩn xuyên suốt loạt TLC của gia đình Duggar.

Những bình luận về bạn thân của Michelle Duggar trong 'Những người hạnh phúc sáng bóng' khiến người xem phẫn nộ

Trong một bài đăng từ chủ đề Duggar Snark của Reddit , người xem đã nhìn những bình luận của Michelle Duggar bằng con mắt mới mẻ. Sau khi xem Shiny Happy People , họ đã có cái nhìn khác về phương pháp nuôi dạy con gây tranh cãi này.

Một người dùng Reddit đã viết, “'Quyền hạn' đối với công việc nhà của họ cũng vậy. Những cô gái đó làm nhiều việc hơn những người bình thường. Và họ không được phép phàn nàn, chểnh mảng hay thể hiện sự thiếu hài lòng. Không, đó hoàn toàn là 'trái tim của người hầu'.”

“Nhìn thấy nó suốt những năm sau đó và nhận ra rằng Jessa còn trẻ như thế nào khi được giao nhiệm vụ giặt giũ đó. Nhìn những cô gái đó làm việc trong khi những chàng trai nằm xung quanh. Thật đáng lo ngại,” một người xem Shiny Happy People thứ hai tuyên bố .

“Và với những 'người bạn' con của họ, họ thậm chí còn không có được một giấc ngủ ngon. Những cô gái đáng thương đó,” một người dùng Reddit thứ ba viết.

“Hãy thứ lỗi cho tôi nếu tôi sai, nhưng tôi cảm thấy chăm sóc một đứa trẻ mới biết đi khó hơn nhiều so với một đứa trẻ sơ sinh. Tất cả những gì Michelle phải làm là cho con bú và thay tã cho 1 hoặc 2 đứa trẻ sơ sinh trong khi các cô con gái phải chăm sóc một loạt trẻ nhỏ, trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh, đồng thời họ còn phải nấu nướng và dọn dẹp nữa! Những gì họ đã trải qua thật tàn khốc,” một bộ phim tài liệu thứ tư lưu ý trong các bình luận trực tuyến của họ.

Hệ thống bạn thân của Duggar đòi hỏi điều gì?

Michelle và Jim Bob Duggar ở New York cùng con cháu của họ vào năm 2014 | Hình ảnh D Dipasupil / Getty
Có liên quan

Jinger Duggar chia sẻ lý do thực sự tại sao Jana Duggar không thể rời khỏi nhà Duggar

Theo cuốn sách The Duggar Family: 20 and Counting , hệ thống bạn bè mà gia đình sử dụng được mô tả chi tiết. Michelle Duggar chia sẻ cách thức hoạt động của hệ thống và cách cô ấy tin rằng các con mình mong muốn có bạn bè.

“Trẻ em từ tám tuổi trở lên mong muốn trở thành một người bạn lớn. Điều đó có nghĩa là cuối cùng chúng cũng đủ lớn để có một người bạn nhỏ được giao cho chúng,” Michelle viết trong cuốn sách.

Cô ấy tiếp tục, “Các chị gái trong nhóm bạn bè đã giúp đỡ bằng cách thắt dây an toàn cho em bé vào xe tải, giúp tắm rửa, sửa tóc và chọn trang phục. Có thêm đôi tay và đôi mắt đó để chăm sóc những đứa trẻ nhỏ hơn là một điều may mắn đối với cha mẹ.”

Ở tuổi 11, Joy-Anna Duggar đã thảo luận về hệ thống bạn thân trong thanh bên của cuốn sách. Cô ấy viết, “Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau về quyền tài phán, âm nhạc và các bài học ở nhà. Và nó giúp chúng tôi phát triển tấm lòng của người tôi tớ, một trong những đặc điểm giống như Đấng Ky Tô mà chúng tôi đã nghiên cứu.”

Shiny Happy People: Duggar Family Secrets  hiện đang phát trực tuyến trên Prime Video.