'Những người hạnh phúc sáng bóng: Bí mật gia đình Duggar': 7 phim tài liệu cần xem tiếp theo

Jun 03 2023
Sau khi bạn say sưa 'Những người hạnh phúc sáng bóng: Bí mật của gia đình Duggar', hãy phát trực tuyến bảy bộ phim tài liệu này về tôn giáo, lạm dụng và chính trị.

Loạt phim tài liệu mới của Prime Video Những người hạnh phúc sáng bóng: Bí mật gia đình Duggar có cái nhìn sâu sắc về gia đình đóng vai chính trong loạt phim thực tế ăn khách của TLC 19 Kids and Counting. Trải qua bốn tập, chương trình khám phá sự thật đáng lo ngại về những gì đang diễn ra ở hậu trường trong nhà Duggar. Nó cũng xem xét cách gia đình sử dụng chương trình truyền hình của họ để quảng bá một hệ tư tưởng cực kỳ bảo thủ liên quan đến nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo gây tranh cãi Bill Gothard và Viện Nguyên tắc sống cơ bản của ông. 

'Những người hạnh phúc sáng bóng: Bí mật gia đình Duggar' | Hãng phim Amazon

Bạn có bị mê hoặc bởi cái nhìn của Shiny Happy People về mặt tối của Cơ đốc giáo bảo thủ không? Sau đó phát trực tuyến bảy bộ phim tài liệu khám phá mối quan hệ giữa đức tin, lạm dụng và quyền lực chính trị. 

'Bí mật của Hillsong' 

Vào giữa những năm 2010, Hillsong đã gây bão trên toàn thế giới. Siêu nhà thờ của Úc pha trộn nhạc pop với sự thờ phượng và chào đón những người nổi tiếng như Justin Bieber và Selena Gomez tại các buổi lễ của họ. Nhưng tất cả đều không ổn dưới dịch vụ sáng bóng. Năm 2020, mục sư nổi tiếng Carl Lentz bị buộc thôi việc sau khi thú nhận có quan hệ ngoài hôn nhân. Trong bộ phim tài liệu bốn tập The Secrets of Hillsong của FX, Lentz lần đầu tiên mở lòng về sự suy sụp của mình. Loạt phim cũng khám phá các cáo buộc tham nhũng và phân biệt chủng tộc trong Hillsong. Ngoài ra, nó xem xét người sáng lập nhà thờ, Brian Houston, người bị buộc tội có hành vi không phù hợp với phụ nữ và bị buộc tội ở Úc vì che giấu việc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Bí mật của Hillsong đang phát trực tuyến trên Hulu. 

'Gia đình' 

Trong Shiny Happy People, khám phá cách những người theo IBLP hy vọng sẽ hun đúc con cái của họ thành một thế hệ các nhà hoạt động có thể thâm nhập vào chính phủ và định hình lại nước Mỹ như một quốc gia Cơ đốc giáo. Loạt phim tài liệu Netflix năm 2019 Gia đình cũng xem xét sự giao thoa giữa đức tin và tôn giáo. Nó làm nổi bật một nhóm Cơ đốc nhân theo trào lưu chính thống bí mật được gọi là Gia đình có nhiệm vụ gây ảnh hưởng đến chính trị và chính sách ở Washington, DC

Gia đình đang phát trực tuyến trên Netflix. 

'Trại Chúa Giêsu' 

Phim tài liệu được đề cử giải Oscar năm 2006 Jesus Camp tập trung vào Kids on Fire, một trại hè dành cho trẻ em theo đạo Tin lành ở Bắc Dakota, nơi những người tham dự nói tiếng lạ và tìm hiểu về sự nguy hiểm của Satan. Kids on Fire được dẫn dắt bởi Becky Fischer, người không che giấu mục tiêu của mình là biến những người cắm trại trẻ tuổi thành những chiến binh cho Chúa Kitô. Bộ phim dài 90 phút là một cái nhìn hấp dẫn về cách các tổ chức định hình suy nghĩ và niềm tin của trẻ em.    

Trại Chúa Giêsu đang phát trực tuyến trên Hulu. 

'Giữ ngọt ngào: Cầu nguyện và vâng lời' 

Duggars và các gia đình IBLP khác chấp nhận một phiên bản Cơ đốc giáo coi cha và chồng là người có thẩm quyền tối cao trong nhà. Giáo phái Mormon đa thê xuất hiện trong loạt phim tài liệu năm 2022 của Netflix Keep Sweet: Pray and Obey cũng có tính gia trưởng tương tự. Bộ phim dài bốn tập xem xét Nhà thờ Chính thống của Chúa Giê Su Ky Tô của Các Thánh Hữu Ngày Sau và lãnh đạo của nó là Warren Jeffs. Jeffs kiểm soát nhiều tín đồ của giáo phái và dàn dựng các cuộc hôn nhân đa thê liên quan đến các cô gái trẻ mới 12 tuổi. Cuối cùng, anh ta bị kết tội tấn công tình dục trẻ em và hiện đang thụ án chung thân. 

Keep Sweet: Pray and Obey đang phát trực tuyến trên Netflix. 

'Chúa cấm: Vụ bê bối tình dục đã làm sụp đổ một triều đại'

Nhà truyền giáo Jerry Falwell là một nhân vật cao chót vót trong Cánh hữu Cơ đốc giáo trong những năm 1980 và 1990. Khi ông qua đời vào năm 2007, con trai ông, Jerry Falwell Jr., tiếp quản vị trí chủ tịch của Đại học Liberty do cha ông thành lập. Nhưng vào năm 2020, đế chế Falwell sụp đổ. Đó là khi các báo cáo xuất hiện rằng vợ của Falwell Jr. đã có một mối tình kéo dài nhiều năm với một nhân viên phục vụ bể bơi ở Miami tên là Giancarlo Granda. Granda kể về câu chuyện tục tĩu của mình trong God Forbid: The Sex Scandal That Brought Down a Dynasty. Granda nói rằng Falwell Jr hoàn toàn nhận thức được mối quan hệ của mình với vợ và thậm chí còn xem họ quan hệ tình dục. Anh ta cũng tuyên bố rằng cặp vợ chồng này đã tìm cách kiểm soát anh ta bằng cách đưa anh ta vào công việc kinh doanh bất động sản của họ và giới thiệu anh ta với những nhân vật quyền lực như Donald Trump. 

God Forbid: Vụ bê bối tình dục đã làm sụp đổ một triều đại đang phát trực tuyến trên Hulu.

'Cầu nguyện đi'

Có liên quan

Jim Bob Duggar đang hành động như một nhà lãnh đạo giáo phái, người bạn cũ của gia đình nói trong phim tài liệu mới

Pray Away là một cái nhìn gay gắt về những người đầu tiên thúc đẩy liệu pháp chuyển đổi - ý tưởng gây mất uy tín rằng những người LGBTQ có thể thay đổi xu hướng tình dục của họ. Các nhóm ủng hộ liệu pháp này, chẳng hạn như Exodus International, hứa rằng phương pháp điều trị của họ có thể “chữa khỏi” cho mọi người những gì họ coi là tội trọng. Những người được phỏng vấn bao gồm Michael Bussee, một người đồng tính nam đã thành lập Exodus nhưng sau đó từ chối lời dạy của nhóm, và Yvette Cantu Schneider, một người đồng tính nữ tham gia một nhà thờ, từ bỏ tình dục của mình và làm việc cho Hội đồng Nghiên cứu Gia đình bảo thủ. Kể từ đó, cô ấy đã lên tiếng về liệu pháp chuyển đổi thiệt hại có thể gây ra. 

Pray Away đang phát trực tuyến trên Netflix. 

'Quá trình'

Đã có một số phim tài liệu về đại dịch lạm dụng trẻ em trong Nhà thờ Công giáo La Mã, bao gồm The Keepers (phát trực tuyến trên Netflix)Mea Maxima Culpa: Im lặng trong Ngôi nhà của Chúa (có trên Max).  Nhưng bộ phim Procession năm 2021 có một cách tiếp cận độc đáo. Nó kể về sáu người đàn ông bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ bởi các linh mục Công giáo. Thay vì tập trung vào thủ phạm và cách nhà thờ che đậy tội ác của họ, đạo diễn Robert Greene tập trung vào các nạn nhân và sự chữa lành của họ. Những người đàn ông, cùng với một nhà trị liệu kịch, đã tập hợp lại và viết kịch bản cho các cảnh dựa trên ký ức của họ về những gì đã xảy ra với họ. Quá trình đó diễn ra một cách mạnh mẽ trên màn ảnh.    

Đám rước đang phát trực tuyến trên Netflix. 

Cách nhận trợ giúp: Nếu bạn hoặc ai đó mà bạn biết đã bị lạm dụng tình dục, hãy nhắn tin HOME tới Đường dây nhắn tin khủng hoảng theo số 741741 để được hỗ trợ miễn phí và bí mật.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .