Ông Toby 54 tuổi, con tê giác trắng già nhất thế giới, qua đời tại vườn thú Ý

Oct 13 2021
"Nonno Toby" (Ông nội Toby), một con tê giác trắng 54 tuổi, đã chết tại Parco Natura Viva gần Verona sau khi gục ngã, theo vườn thú Ý

Parco Natura Viva, một vườn thú Ý gần Verona, đang thương tiếc cho sự ra đi của một cư dân yêu quý.

Hôm thứ Hai, vườn thú đã thông báo về cái chết của con tê giác trắng 54 tuổi, "Nonno Toby" (Ông nội Toby), trên Facebook, bao gồm một video về con vật quá cố trong bài đăng.

Vào thời điểm qua đời vào ngày 6 tháng 10, Toby là con tê giác trắng già nhất được biết đến trên thế giới.

Elisa Livia Pennacchioni, người phát ngôn của Parco Natura Viva, nói với AFP về cái chết đột ngột của anh ấy trên đường trở về nơi trú ẩn vào ban đêm và sau khoảng nửa giờ, tim anh ấy ngừng đập .

Cô nói thêm rằng tuổi cao của Toby là không phổ biến đối với cả tê giác trắng hoang dã và nuôi nhốt. Loài này có tuổi thọ trung bình là 30 năm trong tự nhiên, và tê giác trắng thường sống đến 40 năm trong điều kiện nuôi nhốt.

Một bức ảnh truyền tay được thực hiện bởi vườn thú "Parco Natura Viva", vào ngày 12 tháng 10 năm 2021 cho thấy Toby, con tê giác trắng già nhất thế giới, trong vòng vây của nó tại vườn thú ở Bussolengo, gần Verona, miền bắc nước Ý, vào ngày 18 tháng 4 năm 2019 .

Sau cái chết của Toby, Parco Natura Viva hiện đang chăm sóc một con tê giác trắng, một con tê giác 39 tuổi tên là Benno.

Vườn thú đang hiến xác Toby cho khoa học. Chú sẽ được bảo quản và trưng bày tại The MUSE, một bảo tàng khoa học ở Trento, nơi trưng bày con sư tử trắng quá cố của Parco Natura Viva , Blanco.

LIÊN QUAN: ' Đặc Biệt' trắng Rhino Sinh tại Animal Kingdom của Disney First-Time Mom

Theo Sách Đỏ của IUCN về các loài bị đe dọa , tê giác trắng được coi là "sắp bị đe dọa", với ước tính còn lại 10.080 con trong tự nhiên. Theo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới , quần thể tê giác trắng bao gồm hai phân loài khác nhau về mặt di truyền - tê giác trắng phương nam và tê giác trắng phương bắc.

Theo WWF, tê giác trắng phương Nam chiếm 98,8% dân số tê giác trắng. Hiện chỉ còn lại hai con tê giác trắng phương Bắc hoang dã được biết đến trong tự nhiên, cả hai đều là con cái và chúng được bảo vệ bởi những người bảo vệ suốt ngày đêm.