Paul McCartney cho biết anh ấy rất vui vì bài hát hiếm có này 'Chết trong thùng băng'

Jun 02 2023
Paul McCartney thường tử tế hơn với những bài hát mà anh ấy làm mà anh ấy không thích, nhưng anh ấy rất vui vì một bài hát đã chết và không bao giờ được phát hành.

Paul McCartney không xấu hổ khi thừa nhận khi một bài hát không thành công như ông mong muốn. Anh ấy đã coi nhiều tác phẩm trong thời gian của mình với The Beatles là "bộ đệm" hoặc nỗ lực thất bại trong các đĩa đơn . Một số bản nhạc này không bao giờ được phát hành, và McCartney rất vui khi một bài hát “chết yểu trong thùng băng nào đó”.

Paul McCartney vui mừng vì 'Etcetera' chưa bao giờ nhìn thấy ánh sáng

Paul McCartney | Samir Hussein/WireImage

“Etcetera” là bài hát Paul McCartney viết cho The White Album năm 1968 . McCartney đã ghi lại một bản demo của nó trong một phiên cho "Mother Nature's Son", nơi anh ấy cũng đã thu âm "Wild Honey Pie" . Trong khi nghe bản phát lại demo, anh ấy không bao giờ chạm vào nó nữa và đó là bản ghi âm duy nhất. 

Trong Barry Miles' Many Years From Now , ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh cho biết anh đã viết ca khúc cho Marianne Faithful. Cô ấy đã từ chối nó, nhưng McCartney rất vui vì cô ấy đã làm như vậy vì anh ấy không nghĩ điều đó là tốt. 

“Tôi biết Marianne nên việc tôi được yêu cầu viết một bài hát vào một lúc nào đó là điều tự nhiên. Tôi đã viết một bài hát, nhưng nó không hay lắm,” McCartney giải thích. “Nó tên là 'Etcetera', và đó là một bài hát dở tệ. Tôi nghĩ thật tốt khi nó chết trong thùng băng nào đó. Thậm chí sau đó, tôi dường như nhớ rằng nó không tốt lắm. Luôn có sự cám dỗ để giữ những bài hát hay hơn của bạn cho chính mình và sau đó đưa những bài hát hay nhất tiếp theo của bạn cho những người đã thành danh khác, vì vậy khi đó là một người như Marianne, lúc đó là một người mới, những người đó sẽ có xu hướng kết thúc một cách công bằng. những lễ vật khủng khiếp của tôi.”

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng bài hát này là khủng khiếp. Trong The Complete Beatles Recording Sessions , kỹ sư Alan Brown cho biết anh ấy nghĩ đó là một "bài hát hay", nhưng anh ấy chỉ nghe nó hai lần. 

“Đây là một bài hát rất hay,” Brown nói. “Tôi nhớ đó là một bản ballad và có từ 'vân vân' nhiều lần trong lời bài hát. Tôi chỉ nghe nó hai lần: khi anh ấy ghi âm và khi chúng tôi phát lại cho anh ấy nghe. Cuốn băng đã bị lấy đi, và tôi chưa bao giờ nghe nói về nó kể từ đó.”

Paul McCartney sử dụng lại bài hát như một nhạc cụ

Mặc dù “Etcetera” chưa bao giờ được phát hành chính thức, ngay cả trong Tuyển tập , McCartney đã cố gắng sử dụng lại nó một cách hiệu quả. Ca sĩ "Hey Jude" đã biến nó thành nhạc cụ và sử dụng nó cho bài hát có tên "Thingumybob". Bài hát được viết làm nhạc nền mở đầu cho một bộ phim hài truyền hình của Anh. McCartney đã thu âm nó với The Black Dyke Mills Band, và đĩa đơn này trở thành đĩa đơn đầu tiên được phát hành bởi Apple Records. Nhóm cũng đã thu âm một phiên bản nhạc cụ của "Yellow Submarine" làm mặt B của đĩa đơn. 

Sau khi nghe "Thingumybob", nhiều người tin rằng nó là một phiên bản của "Etcetera". Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến ​​không đồng tình vì nhiều người không tìm thấy điểm tương đồng giữa hai bài hát. Đáng ngạc nhiên là người hâm mộ vẫn chưa có bản sao của “Etcetera” để nghe. Có thể một ngày nào đó, Paul McCartney sẽ phát hành bài hát cho công chúng, nhưng điều đó khó có thể xảy ra vì anh ấy tỏ ra ghét nó.