Peter Tork đã xem 'Cái đầu' của bộ phim The Monkees gần 80 lần trước khi nhận ra điều gì làm phiền anh ấy về nó

Jun 06 2023
Peter Tork của The Monkees đã xem bộ phim "Head" gần 80 lần trước khi nhận ra điều khiến ông luôn bận tâm về bộ phim năm 1968.

Mặc dù đóng vai chính trong bộ phim đầu tiên và duy nhất của The Monkees , Head , vào năm 1968, Peter Tork vẫn không hiểu tiền đề của nó. Anh ấy thừa nhận rằng anh ấy đã phải xem bộ phim sắc sảo này tới 80 lần trước khi nhận ra điều khiến anh ấy phiền lòng về nó.

Peter Tork trong một buổi chụp hình trên trường quay The Monkees | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

Peter Tork thừa nhận đã có gần 80 lượt xem Head trước khi anh ấy nhận được nó

Bộ phim Head năm 1968 là một bước ngoặt trong sự nghiệp của The Monkees. Bộ phim mô tả một loạt các họa tiết giống như một thông điệp diễn giải lỏng lẻo của ban nhạc báo hiệu sự kết thúc của nhân cách ngôi sao nhạc pop của họ.

Bộ phim bao gồm các cảnh Micky Dolenz, Mike Nesmith, Peter Tork và Davy Jones tụng kinh, “Này này, chúng tôi là Monkees, bạn biết chúng tôi muốn làm hài lòng/Một hình ảnh được sản xuất, không có triết lý nào” trên một loạt màn hình TV đang phát clip đầu tiên của phim.

Chúng được xen kẽ với các cảnh buổi hòa nhạc [chuỗi 'Circle Sky' khét tiếng] và các clip Việt Nam. Thêm vào đó là một loạt khoảnh khắc mà họ cố gắng mô tả các nhân vật truyền hình của họ giả tạo như thế nào.

Khái niệm tổng thể kỳ lạ về Head đã không tạo ra thành công phòng vé cho dự án cuối cùng của The Monkees với tư cách là một bộ tứ. Đó là một sự thất bại , kiếm được 16.000 đô la khổng lồ so với ngân sách ban đầu là 750.000 đô la.

Tuy nhiên, Tork tỏ ra bối rối trước bộ phim mà anh ấy đã giúp tạo ra. Anh ấy đã phải xem nó gần 80 lần trước khi nó bắt đầu hiểu, The Guardian đưa tin .

Tork nói trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian: “Hầu hết mọi người đều bị lóa mắt bởi ảo giác, và điều đó không sao cả, nhưng đối với tôi, cuối cùng, điểm chính của bộ phim là The Monkees không bao giờ thoát ra được. “Có nghĩa là, quan điểm sống của [đạo diễn] Bob Rafelson là bạn không bao giờ thoát ra khỏi chiếc hộp đen mà bạn đang ở trong đó. Không có lối thoát.”

Peter Tork sẽ thay đổi điều gì về cái kết của 'Head?'

Vào cuối Head , các thành viên ban nhạc The Monkees nhảy xuống biển để được tự do. Tuy nhiên, khi bộ phim kết thúc, sau đó họ bị giam cầm trong một chiếc hộp đen lớn xuất hiện trở lại trong suốt bộ phim, từ đó họ cố gắng trốn thoát trong tuyệt vọng.

Trong cùng một cuộc phỏng vấn với Guardian, Tork cho biết, khi nhìn lại, có một điều mà anh ấy sẽ thay đổi về phần cuối của Head nếu có cơ hội. Anh ấy sẽ cho The Monkees một cơ hội chiến đấu.

Tork tiết lộ: “Có thể đã có một cảnh mà chúng tôi thoát ra ngoài. “Chúng ta nhảy xuống nước và trốn đi.”

Peter Tork cuối cùng đã bỏ lại The Monkees sau khi phát hành 'Head'

The Monkees trong một cảnh trong phim truyện 'Head' | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty
Có liên quan

Micky Dolenz thừa nhận trong một cảnh quay hiếm hoi rằng chưa bao giờ có 'âm thanh nhóm' của The Monkees

Peter Tork rời ban nhạc ngay sau khi loạt phim truyền hình The Monkees bị hủy bỏ. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1969 với Tạp chí Tiger Beat, được tái bản bởi  Cool Cherry Cream , anh ấy giải thích rằng anh ấy muốn rời khỏi bộ truyện sau phần một.

“Tôi muốn rời nhóm khi mùa giải đầu tiên kết thúc, nhưng họ đã thuyết phục tôi không làm vậy. Tôi không quan tâm đến tất cả những điều đang xảy ra và sự tung hô, và tôi ghét công việc đó. Đó là công việc khó khăn, và tôi không thích nó. Tôi muốn ghi lại cả cuộc đời mình,” Peter thừa nhận.

Tork cuối cùng sẽ đoàn tụ với Dolenz và Jones vào những năm 1980. Họ đã tận dụng thành công của các lần phát lại loạt phim Monkees gốc của MTV.

Với sự tham gia của Nesmith, ban nhạc đã tái hợp trong một số buổi biểu diễn. Sau đó, Tork, Jones và Dolenz tiếp tục lưu diễn cho đến đầu những năm 2000. Vào năm 2012, Tork, Dolenz và Nesmith đã đi lưu diễn một loạt buổi hòa nhạc ở Anh và Hoa Kỳ. Lần cuối cùng anh ấy biểu diễn các giai điệu của Monkees là trong những buổi hẹn hò với Dolenz vào năm 2019.

Peter Tork qua đời tại nhà riêng ở Connecticut vào ngày 21 tháng 2 năm 2019, tám ngày sau sinh nhật lần thứ 77 của ông. Nguyên nhân cái chết là ung thư biểu mô tuyến, một dạng ung thư đầu và cổ hiếm gặp, phát triển chậm.