Ringo Starr đã chia sẻ cách âm nhạc đã cứu anh ấy khỏi cuộc sống trong một băng đảng bạo lực

Jun 04 2023
Trước khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của Ringo Starr, anh ấy đã ở trong một băng đảng. Anh ấy nói về bạo lực mà anh ấy đã chứng kiến ​​và anh ấy đã may mắn như thế nào khi thoát ra được.

Ringo Starr đã có một sự nghiệp âm nhạc vô cùng thành công . Tuy nhiên, anh thừa nhận cuộc sống của mình có thể đã khác đi rất nhiều. Starr giải thích rằng khi anh ấy lớn lên ở Liverpool, anh ấy cũng như nhiều người khác ở độ tuổi của anh ấy, đã tham gia một băng đảng. Anh ấy nói về bạo lực gây sốc mà anh ấy đã chứng kiến ​​​​khi lớn lên và lưu ý rằng anh ấy cảm thấy may mắn như thế nào khi âm nhạc đến với cuộc đời anh ấy khi nó xảy ra.

Ringo Starr | Keystone-Pháp/Gamma-Keystone qua Getty Images

Ringo Starr cho biết anh ấy đã sử dụng âm nhạc như một lối thoát khỏi một băng đảng ở Liverpool 

Theo Starr, hầu hết những người anh biết khi lớn lên đều tham gia các băng đảng. Đó là tham gia cùng họ hoặc đặt mục tiêu sau lưng bạn.

“Chúng tôi đã ở bến tàu ở Liverpool và mỗi khu vực đều có băng đảng của riêng mình,” anh ấy nói trong  The Beatles Anthology . “Giống như New York hay Hamburg. Tôi là một cậu bé Teddy; bạn phải như vậy. Nơi tôi sống, bạn phải liên kết với một số băng đảng, nếu không bạn là 'thành phố mở' cho bất kỳ ai. Các lựa chọn là: bạn có thể bị đánh đập bởi bất kỳ ai trong khu phố của mình, hoặc bởi những người ở khu vực lân cận khác (mà tôi đã vài lần bị như vậy).

Starr thích nghi với lối sống này. Trong khi anh ta không giỏi chiến đấu, anh ta giỏi chạy. Tuy nhiên, anh ấy đã chứng kiến ​​​​bạo lực gây sốc khi còn trẻ.

Ringo Starr | Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

“Chúng tôi đã tham gia vào các trận chiến trong khu vực. Tôi không phải là một võ sĩ giỏi, nhưng tôi là một người chạy giỏi, một vận động viên chạy nước rút giỏi - như tôi vẫn vậy - bởi vì nếu bạn đột nhiên ở một mình với năm người đang tiến về phía bạn, bạn sẽ sớm nhận ra điều đó,” anh nói. “Không có lộn xộn về; đó là bạn! Đến đây!' - bang Bang. Tôi không dùng dao hay giết ai, nhưng tôi đã bị đánh vài lần - chủ yếu là bởi những người đi cùng tôi. Đó là tình huống băng đảng khủng khiếp mà nếu bạn không chiến đấu với người ngoài, bạn sẽ phát điên và bắt đầu chiến đấu với nhau, như những con chó điên. Nó khá luẩn quẩn. Tôi đã thấy mọi người mất đi đôi mắt; Tôi đã thấy nhiều người bị đâm; Tôi đã thấy người ta bị đánh bằng búa.”

Anh ấy bắt đầu tìm kiếm một lối thoát và âm nhạc đã mang đến cho anh ấy điều đó.

Anh ấy nói: “Tôi muốn bỏ lại tất cả những thứ đó, và tôi bắt đầu rời xa việc đi bộ với các chàng trai khi tôi bắt đầu thi đấu. “Roy và tôi muốn trở thành nhạc sĩ, và chúng tôi bắt đầu rời bỏ cuộc sống băng đảng. Âm nhạc chiếm hữu tôi và tôi thoát ra. Tôi 19 tuổi khi cuối cùng cũng làm được, tạ ơn Chúa.”

Tay trống của The Beatles cho biết những người bạn cùng nhóm của anh ấy có cuộc sống khó khăn hơn vì họ tránh xa các băng đảng

Trong khi Starr cảm thấy mình phải tham gia một băng đảng, thì không ai trong số những người bạn cùng nhóm Beatles của anh ấy tham gia. Anh ấy nói rằng anh ấy tin rằng cuộc sống của họ sẽ khó khăn hơn vì điều này.

“Có một điều tồi tệ ở Liverpool khi bạn đi ngang qua ai đó và họ sẽ nói, 'Bạn đang nhìn tôi đấy à?' Nếu bạn nói 'không', họ sẽ nói, 'Tại sao không?' và nếu bạn nói 'có' thì dù sao họ cũng sẽ có được bạn. Vì vậy, bạn không thể giành chiến thắng. Không có câu trả lời cho câu hỏi đó,” ông nói. “Nếu bạn ở trong một băng đảng, bạn sẽ an toàn. Hẳn là khó khăn cho John, Paul và George vì họ chưa bao giờ ở trong băng đảng. Không ai trong số họ là cậu bé Teddy, thực sự.

Khi Ringo Starr bắt đầu chơi nhạc, anh ấy đã phải tập luyện rất vất vả

Mặc dù Starr coi âm nhạc là một lối thoát, nhưng anh ấy không dễ dàng trở thành một nhạc sĩ. Để bắt đầu, anh ấy không thể xử lý các bài học âm nhạc của mình.

Anh ấy nói: “Tôi đã có khoảng ba bài học khi tôi cảm thấy hứng thú. “Tôi nghĩ, 'Mỗi tối tôi sẽ đọc nhạc và học cách chơi đàn.' Tôi đến nhà một người đàn ông nhỏ bé chơi trống, và anh ta bảo tôi lấy một số giấy bản thảo. Anh ấy đã viết ra tất cả và tôi không bao giờ quay lại! Tôi không thể bị làm phiền; nó quá thường xuyên đối với tôi, tôi không thể chịu đựng được.”

The Beatles | Keystone-Pháp/Gamma-Keystone qua Getty Images
Có liên quan

Ringo Starr cho biết chỉ có 2 thành viên của The Beatles sáng tạo

Anh quyết định tự học , điều mà những người hàng xóm của anh ghét cay ghét đắng.

Anh ấy nói: “Sau khi tôi có bộ trống của mình, tôi đặt tất cả chúng trong phòng ngủ của mình, phòng sau, và tôi đi ra ngoài, đánh trống. “Và sau đó tôi nghe thấy từ dưới cầu thang, 'Hãy bớt ồn ào đi, hàng xóm đang phàn nàn đấy! Tôi chỉ tập hai lần và cả hai lần đều bị la nên tôi dừng lại và không bao giờ tập ở nhà. Cách duy nhất tôi có thể luyện tập là tham gia một nhóm.”

Anh ấy đã chơi trong một số ban nhạc ở Liverpool trước khi ổn định với The Beatles .