Sandra Bullock cảm thấy bộ phim giành giải Oscar 'Gravity' của cô có tất cả các dấu hiệu trở thành một thảm họa

Jun 08 2023
Sandra Bullock không nghĩ rằng 'Gravity' sẽ trở thành một thành công và đặt câu hỏi về mức độ quan tâm của khán giả đối với bộ phim này.

Sandra Bullock đóng vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng năm 2013 Gravity , bộ phim đã trở thành một trong những bộ phim thành công nhất của ngôi sao. Nhưng Bullock lo lắng rằng tính năng sẽ trở thành một điểm nhấn lớn như vậy trong sự nghiệp của cô ấy sớm có dấu hiệu thất bại.

Sandra Bullock cảm thấy 'Gravity' có tất cả các dấu hiệu của một thảm họa

Sandra Bullock | Hình ảnh mùa đông Kevin / Getty

Gravity là một bộ phim năm 2013 do Alfonso Cuaron đạo diễn kể về một kỹ sư y tế thấy mình bị mắc kẹt trong không gian. Và cho rằng sẽ dành một lượng lớn thời gian trong không gian, Cuaron nhận thấy tính năng này khó thực hiện hơn những gì anh nhận ra. Thu thập công nghệ và đội ngũ có khả năng thực hiện tầm nhìn dự định của đạo diễn là một yêu cầu cao mà Cuaron đã đánh giá thấp.

“Vấn đề là, tôi không phải là dân công nghệ,” Cuaron từng nói với The Guardian . “Khi hoàn thành kịch bản, tôi nghĩ: 'Chúng ta có thể làm điều này trong khoảng một năm.' Đó là một câu chuyện đơn giản về một người phụ nữ trong không gian một mình. Đối với tôi, đó là một bộ phim nhỏ, gần gũi – vâng, với một số hiệu ứng hình ảnh, nhưng chỉ có vậy thôi.”

Người ta lưu ý rằng Gravity thực sự mất bốn năm để hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, tính năng này có vẻ như sẽ gặp sự cố hơn là thành công.

“Mỗi ngày chúng tôi đều nghĩ; “Điều này sẽ không hiệu quả đâu,” Cuaron nói thêm. “Đó là một quá trình thử và sai, và rất ít, một chút hy vọng, và cũng có rất nhiều sai lầm. Buổi chiếu thử duy nhất mà chúng tôi có, vài tháng trước khi bộ phim hoàn thành, là một thảm họa.”

Ngôi sao của Blind Side đồng ý và chia sẻ cảm giác nghi ngờ giống hệt như giám đốc của cô ấy.

“Chúng tôi không biết liệu nó có thành công hay không. Bạn sẽ giải thích rằng đó là một bộ phim tiên phong, hiện sinh về sự mất mát và sinh tồn trong không gian và mọi người sẽ nói: 'Ok…' Nghe có vẻ không phải là một bộ phim mà mọi người sẽ bị thu hút,” cô nói.

Sandra Bullock không phải lựa chọn đầu tiên cho 'Gravity'

Bullock vô cùng phấn khích khi được mời đóng vai chính trong Gravity. Hãng phim đang xem xét các diễn viên nữ khác cho vai diễn này vào thời điểm đó, bao gồm cả những người như Angelina Jolie và Natalie Portman. Nhưng nam diễn viên Tốc độ sẵn sàng thực hiện tính năng này và có lịch trình rõ ràng cho nó. Lực hấp dẫn hóa ra lại phù hợp hoàn hảo với ngôi sao vào thời điểm đó; đó chính xác là loại tác phẩm mà người đoạt giải Oscar đang tìm kiếm.

“Tôi luôn khao khát được làm, về mặt cảm xúc và thể chất, điều mà các đồng nghiệp nam của tôi luôn phải làm. Tôi chỉ cảm thấy ghen tị, mỗi khi tôi xem một bộ phim mà tôi ngưỡng mộ, và đó thường là nam chính. Và những loại vai trò đó không có sẵn. Chúng không được viết ra,” cô từng nói với Collider .

Khi Gravity đến với cô ấy, Bullock đã rất ấn tượng rằng vai chính được viết cho một người phụ nữ trong tâm trí.

“Đó không phải là một suy nghĩ muộn màng. Tôi nghĩ đó là một phần không thể thiếu của câu chuyện. Tôi không muốn nói đó là một cuộc cách mạng, nhưng đó là một cuộc cách mạng. Và việc một hãng phim, vì niềm tin mù quáng, sẽ tài trợ cho một thứ gì đó không rõ ràng như thế này là một cuộc cách mạng,” cô nói.

Sandra Bullock từng chia sẻ rằng 'Gravity' khiến cô rơi vào tình trạng tồi tệ

Có liên quan

Sandra Bullock gọi Amy đóng vai Accident trong 'The George Lopez Show' là 'một niềm vui lớn'

Bất chấp những lo ngại của họ, Gravity hóa ra lại là một thành công phi thường. Bộ phim đã giành được một số giải thưởng của học viện và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của Bullock, chỉ đứng sau Minions . Nhưng bản thân việc quay bộ phim đã là một thử thách cả về thể chất và tinh thần đối với diễn viên. Hầu hết thời gian cô ấy ở một mình trong không gian tối tăm trong suốt quá trình cô đơn và rất hạn chế giao tiếp với con người. Cô ấy tâm sự rằng trải nghiệm này đã đưa cô ấy vào một 'khoảng không buồn bã'.

“Những người duy nhất tôi gặp là nếu ai đó đến để điều chỉnh giàn khoan hoặc sửa chữa thứ gì đó. Mọi thứ khác đều nằm sau bức màn đen trên sân khấu âm thanh rộng lớn màu đen này. Thường thì tôi sẽ chỉ ở trong bất kỳ bộ máy nào mà tôi đang làm vì quá lâu để ra vào nó. Bạn học cách khoanh vùng. Tôi không biết liệu thiền có phải là từ đúng hay không nhưng đó là nguyên tắc đó,” cô nói.

Nhưng cô ấy cảm thấy trải nghiệm ẩn dật đã đưa cô ấy đến gần hơn với nhân vật của mình trong phim.

Bullock nói thêm: “Hoàn cảnh của tôi giống như hoàn cảnh của nhân vật. “Không có ai xung quanh, bạn thất vọng, không có gì hiệu quả, bạn đau đớn, bạn cô đơn, bạn muốn ai đó sửa chữa mọi thứ cho bạn nhưng họ không thể – tất cả những điều đó tôi đã cảm thấy.”