Sinh viên đại học được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sau khi các bác sĩ sa thải cô ấy: 'Mọi người cần lên tiếng cho chính họ'

Feb 02 2023
Jessica Sanders, 21 tuổi, nói với People: “Các bác sĩ nói rằng cô ấy không bị làm sao cả, cô ấy vẫn ổn… Tôi bắt đầu cảm thấy mình như phát điên”.

Jessica Sanders 15 tuổi khi cô bắt đầu trải qua những cơn đau bụng dữ dội liên tục khiến cô không thể tập thể dục hoặc đi vệ sinh. Cơn đau dữ dội đến nỗi cô thường phải ngồi ngoài tập bóng đá hoặc đi học về sớm.

Vào thời điểm đó, Sanders - đến từ San Carlos, California - đã "sợ hãi và sợ hãi" khi đến OB-GYN khi còn là một thiếu niên, nhưng cô ấy đã hẹn gặp để tìm ra nguyên nhân. Tuy nhiên, cô ấy nói rằng những năm sau đó là nỗi đau của cô ấy đã bị các bác sĩ bác bỏ.

Giờ đây, cô sinh viên 21 tuổi của Đại học Bang San Diego đang cởi mở với MỌI NGƯỜI về việc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng sau nhiều năm bác sĩ nói với cô rằng cô "ổn", chia sẻ tầm quan trọng của việc phụ nữ bênh vực cho bản thân và sức khỏe của họ.

"Lúc đầu, họ nói với tôi rằng đó chỉ là chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt, đó là hormone, bạn đang mang thai. Lần khác, đó là nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang. Bác sĩ cũng nói rằng quần của tôi quá chật và không thể mặc quần lọt khe vì chúng quá chật. gây kích ứng và đau đớn," Sanders nhớ lại. "Một trong các bác sĩ đã thực sự xoa tôi sai cách khi ông ấy nói rằng có lẽ tôi đã không lau mình đúng cách. Vì vậy, điều đó thực sự khiến tôi bực bội và đó là tất cả sự chăm sóc mà tôi nhận được cho đến khi tôi 20 tuổi."

"Bố mẹ tôi luôn ủng hộ hết mình nhưng họ cũng không biết tôi bị làm sao," cô nói thêm. "Các bác sĩ nói rằng cô ấy không có vấn đề gì, cô ấy vẫn ổn, vì vậy tôi đã ngừng phàn nàn về cơn đau của mình vì tôi đã bị sa thải. Tôi bắt đầu cảm thấy mình như phát điên."

Người Phụ Nữ 21 Tuổi Bị Chẩn Đoán Ung Thư Buồng Trứng Sau Nhiều Năm Bác Sĩ Bỏ Qua Nỗi Đau
Người phụ nữ, 24 tuổi, được bác sĩ khuyên giảm cân - nhưng cô ấy bị ung thư buồng trứng

Mãi đến Lễ tạ ơn năm 2021, Sanders không thể chịu đựng được cơn đau nữa, vật vã chỉ để được ăn sáng cùng gia đình. Cho rằng cô ấy sẽ bị đuổi việc một lần nữa, cô ấy đã đến phòng cấp cứu. Lần này, kết quả siêu âm cho thấy cô có một u nang 17 cm ở buồng trứng bên phải và sẽ cần phẫu thuật để loại bỏ nó.

Trong khi phẫu thuật, các bác sĩ biết rằng u nang đã bị vỡ và Sanders có một lít máu trong cơ thể. Họ cũng phát hiện ra một khối u quấn quanh buồng trứng phải của cô, khối u này cuối cùng phải được cắt bỏ - điều mà Sanders nói rằng cô vẫn chưa xử lý xong.

Sanders cuối cùng đã được đưa về nhà để hồi phục và cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi cơn đau của cô ấy giảm bớt. Tuy nhiên, vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, cô ấy được gọi đến văn phòng bác sĩ và được thông báo rằng cô ấy bị ung thư biểu mô tế bào nhỏ của buồng trứng, loại tăng canxi máu — một dạng ung thư rất hiếm gặp, ác tính .

"Tôi chỉ nghĩ, 'Điều này sẽ xảy ra với tôi sau ngần ấy thời gian. Tôi sẽ chết.' Tôi vừa mới suy sụp," cô ấy nói về việc biết được chẩn đoán tàn khốc.

Sanders giải thích rằng thật tiếc là cô ấy đã dành rất nhiều thời gian trên Google để tìm kiếm tỷ lệ sống sót cho loại ung thư của mình và vì nó rất hiếm nên cô ấy cảm thấy vô vọng với mọi kết quả. Loại ung thư buồng trứng của Sanders ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ thường xuyên hơn so với các loại ung thư buồng trứng thông thường, nhưng hầu hết đều được chẩn đoán muộn.

Tay vợt vĩ đại Chris Evert tiết lộ cô ấy không bị ung thư sau cái chết của chị gái vì căn bệnh tương tự
L: Chú thích. ẢNH: Lịch sự Jessica Sanders
R: Chú thích. ẢNH: Lịch sự Jessica Sanders
Ngôi sao 'Chicago Med' Marlyne Barrett tiết lộ cô ấy bị ung thư tử cung và buồng trứng: 'Tôi đang giữ vững niềm tin'

"Ngay cả khi được gia đình hỗ trợ, tôi vẫn cảm thấy rất cô đơn vì giờ đây tôi đã mang trong mình căn bệnh này và không thể kiểm soát được nó. Điều đó thực sự khiến tôi rất thất vọng và sốc, đặc biệt là một người siêu khỏe mạnh", Sanders nói và chia sẻ rằng cô đã mắc bệnh ung thư. phương pháp điều trị ngay lập tức.

"Tôi đã bị mắc kẹt ở đó," cô tiếp tục. "Tôi cảm thấy rất cô đơn vì tôi chỉ là một sinh viên. Tất cả bạn bè của tôi đang tiệc tùng ở trường đại học và tôi đang ngồi trên ghế, xung quanh là một nhóm người lớn tuổi hơn tôi rất nhiều bị ung thư."

Sanders cuối cùng đã trải qua sáu đợt hóa trị — ba đợt cả ngày mỗi tuần, ba tuần một lần — trước khi cô được tuyên bố là không còn ung thư vào tháng 4 năm 2022. Sau đó, cô được cấy ghép tế bào gốc mà cô gọi là "khoảng thời gian khủng khiếp" đối với mình. kế hoạch điều trị lâu dài.

"Tôi nôn mửa liên tục, không thể ra khỏi giường và không thể ăn trong hai tuần, không thể đánh răng hay tắm rửa. Tôi không thể làm bất cứ điều gì", cô nhớ lại.

Mặc dù Sanders đã trải qua một chặng đường dài và hiện đang khỏe mạnh, nhưng cô ấy thừa nhận rằng căn bệnh này đã gây ra một tổn thất đáng kể cho cơ thể của cô ấy.

"Tôi quay lại trường học, bắt đầu tập luyện trở lại với đội bóng đá của mình, rõ ràng là rất chậm. Nhưng tôi vẫn đang hồi phục thể lực nên lúc nào tôi cũng cảm thấy như vậy", cô nói, đồng thời lưu ý các triệu chứng khác như sương mù não, buồn nôn, mệt mỏi và bệnh thần kinh. "Tôi cảm thấy bị mắc kẹt trong một cơ thể 50 tuổi gần như vì tất cả những điều mà tôi đã trải qua. Vì vậy, nó chắc chắn khiến cơ thể tôi chậm lại hơn rất nhiều, điều này thật khó khăn vì tôi là một người năng động như vậy."

Christiane Amanpour của CNN chia sẻ cuộc chiến của cô ấy với căn bệnh ung thư buồng trứng: 'Tôi có một cuộc sống hoàn toàn mới'

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về sở thích của con người.

Sự thất vọng đằng sau việc chẩn đoán bị trì hoãn của cô ấy là điều đã thôi thúc Sanders chia sẻ câu chuyện của mình trên TikTok và đưa ra lời khuyên cho những người khác cũng đã khỏi các triệu chứng của họ.

"Mọi người cần thực sự lên tiếng cho chính mình và không ngại nói với bác sĩ khi họ sai và yêu cầu họ tiếp tục tìm kiếm câu trả lời", cô kêu gọi. "Điều này không chỉ xảy ra với tôi, nó đang xảy ra với phụ nữ trên toàn thế giới."

Kinh nghiệm của Sanders cũng truyền cảm hứng cho cô thành lập Fight for Female Health , một tổ chức bán áo phông và áo nỉ để gây quỹ cho Quỹ Ung thư buồng trứng tế bào nhỏ. Cô ấy sử dụng nền tảng của mình để nâng cao nhận thức về việc phát hiện sớm và các triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng.

"Là phụ nữ, chúng ta bị coi thường rất nhiều vì cơ quan sinh sản của mình. Nhiều người bạn của tôi thậm chí không muốn đến OB-GYN vì họ sợ hãi và không biết phải hỏi những câu hỏi gì", Sanders nói với NGƯỜI DÂN, nói thêm rằng cô ấy sẽ tiếp tục lên tiếng trên mạng xã hội và chia sẻ bất kỳ thông tin nào cô ấy có.

"Nếu tôi có thể giúp một người, tôi sẽ đăng mỗi ngày."