Steven Spielberg không hiểu làm thế nào những đứa trẻ của anh ấy thích bộ phim đầu tiên mà anh ấy ghét làm

Jun 04 2023
Steven Spielberg không thể tin rằng những đứa con của ông lại thích một trong những bộ phim bị đánh giá tệ nhất của ông cũng như một bộ phim khác được đánh giá cao.

Steven Spielbergmột trong những bộ phim ấn tượng nhất mà điện ảnh cung cấp. Nhưng không phải lý lịch làm phim của ai cũng hoàn hảo, kể cả Spielberg.

Có một tính năng trong danh sách phim mang tính biểu tượng của anh ấy mà đạo diễn không thích làm. Nhưng nó cũng trở thành một trong những bộ phim yêu thích của bọn trẻ.

Steven Spielberg không hiểu làm thế nào những đứa trẻ của anh ấy thích 1 bộ phim mà anh ấy ghét làm

Steven Spielberg | Hình ảnh ngắn của Michael / Getty

Không phải mọi bộ phim của anh ấy đều ra mắt theo cách mà Spielberg có thể mong muốn. Một bộ phim có lẽ không đáp ứng được kỳ vọng là bộ phim Hook năm 1991 của anh ấy . Bộ phim kể lại câu chuyện cổ tích Peter Pan kinh điển với diễn viên hài Robin Williams trong vai Peter Pan. Dustin Hoffman đóng vai chính trong phim với vai nhân vật chính Thuyền trưởng Hook.

Nhưng bộ phim có một chút nhức nhối đối với Spielberg. Tính năng này đã trải qua một số tranh cãi đáng chú ý ở hậu trường và không đạt được thành tích phê bình tốt như một số phim khác của anh ấy. Trong một cuộc phỏng vấn với Empire (thông qua Den of Geek ), Spielberg tâm sự rằng ông cũng đánh giá thấp Hook . Mặc dù anh ấy hy vọng điều đó có thể thay đổi sau một vài lần xem lại.

“Tôi muốn gặp lại Hook ,” anh nói. “Tôi vẫn không thích bộ phim đó. Tôi hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ nhìn thấy nó một lần nữa và có lẽ thích một số trong đó.”

Spielberg có thể không thích quay phim Hook , nhưng bộ phim của ông ít nhất đã khiến những đứa con của ông hâm mộ. Những đứa trẻ của Spielberg thậm chí còn xếp Hook ngay trên đó với một trong những bộ phim được khen ngợi nhất của ông, điều này khiến đạo diễn bối rối.

“Các con tôi chưa xem những bộ phim gần đây của tôi nhưng nếu bạn muốn nói về những bộ phim cũ, thì hai bộ phim mà chúng yêu thích nhất là ETHook ,” Spielberg từng nói với Parade . “Tôi hiểu tại sao họ thích ET —nó mang lại cho họ điều gì đó để tin tưởng. Đó là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Tôi không thể hiểu tại sao họ vẫn yêu thích Hook . Tôi thường chiếu phim của mình cho họ xem tại nhà và tôi không cần phải hỏi họ nghĩ gì. Họ nói thẳng vào mặt tôi. Con tôi có thể lịch sự, nhưng chúng không nhút nhát.”

Steven Spielberg muốn 'Hook' trở thành một bộ phim gia đình như 'ET'

Spielberg muốn làm Hook vì đã lâu rồi ông không làm phim cho gia đình. Sau ET , ông chỉ đạo các bộ phim như The Color Purple và Empire of the Sun. Anh ấy đã sản xuất một số bộ phim thân thiện với gia đình thông qua công ty sản xuất của mình, chẳng hạn như Back to the FutureThe Goonies . Nhưng anh ấy nghĩ Hook sẽ trở lại với những ngày thân thiện với gia đình hơn với tư cách là một nhà làm phim.

“Tôi nhìn lại và nói, 'Lần cuối cùng tôi làm một bộ phim mà mọi người có thể đi xem là khi nào?' Các ông bà. Những đứa trẻ. Bố và mẹ. Thanh thiếu niên,” Spielberg từng nói với ET . “Và tôi đoán lần cuối cùng điều đó xảy ra với tôi, ít nhất là về một bộ phim thành công, là ET. Trong mọi trường hợp, tôi không nói điều này là để so sánh với ET , mà chỉ là tôi đã không làm một bộ phim gia đình nào trong 10 năm rồi.”

Có lẽ việc Hook thu hút các con của mình đã chứng minh rằng bộ phim đã hoàn thành những gì nó đặt ra bất chấp những đánh giá tiêu cực.

Steven Spielberg cảm thấy như cá mắc cạn khi làm 'Hook'

Có liên quan

'Danh sách của Schindler' thu về hơn 320 triệu đô la và Steven Spielberg từ chối lấy một xu: 'Đó là tiền xương máu'

Spielberg tâm sự rằng ông luôn quan tâm đến việc làm một bộ phim về Peter Pan. Nhưng anh ấy không chắc làm thế nào để tiếp cận tính năng này theo cách khiến câu chuyện trở nên nổi bật so với các tác phẩm chuyển thể khác . Điều này đã thay đổi khi anh được một nhà biên kịch tiếp cận, người có một khuynh hướng mới về thần thoại Peter Pan. Tiền đề là, Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Peter Pan Lớn lên?

“Nó đến với tôi,” Spielberg nói.

Nhưng việc làm bộ phim đã mang đến cho Spielberg một trải nghiệm khác, và ông tiết lộ rằng ông không mấy tin tưởng vào chất liệu mà ông được giao cho Hook .

Anh ấy nói : “Tôi cảm thấy mình như một con cá mắc cạn . “Tôi không có niềm tin vào kịch bản. Tôi đã tự tin trong màn đầu tiên và tôi đã tự tin trong phần kết. Tôi không tự tin vào cơ thể của nó.

Spielberg đã cố gắng bù đắp cho những thiếu sót tiềm ẩn của bộ phim bằng cách làm cho bối cảnh của bộ phim lớn hơn. Tuy nhiên, đánh giá qua các bài đánh giá của Hook , nhiều người có thể cảm thấy đó là một sai lầm.

“Tôi hoàn toàn không biết mình đang làm gì và tôi cố gắng che đậy sự bất an của mình bằng giá trị sản xuất,” anh nói.