Stevie Nicks đã từ chối một video âm nhạc đắt tiền sau khi xem nó và người quản lý của cô ấy đã gọi cô ấy là 'Đồ ngốc'

Jun 06 2023
Stevie Nicks đã quay một video ca nhạc đắt đỏ và nhanh chóng nhận ra rằng cô ấy không thể phát hành nó. Đây là lý do tại sao cô thấy nó kinh khủng.

Vào những năm 1980, Stevie Nicks , giống như nhiều nhạc sĩ khác , bắt đầu sử dụng video âm nhạc để đệm cho các bài hát của họ. Với sự nổi lên của MTV, nó đã trở thành một cách cần thiết để quảng bá âm nhạc. Nicks đã nỗ lực rất nhiều vào các video của cô ấy; một bộ phim yêu cầu nhiều cảnh quay, trang phục và diễn xuất của Nicks. Nó đã không làm cho nó đi xa, mặc dù. Khi Nicks xem video lần đầu tiên, cô ấy đã quyết định không muốn bất kỳ ai xem nó. Cô cho rằng đó là một thảm họa. 

Biệt danh Stevie | Hình ảnh Paul Natkin/Getty

Stevie Nicks quay MV đắt giá cho 'Stand Back'

Tầm nhìn ban đầu cho video ca nhạc “Stand Back” là một  câu chuyện theo phong cách Cuốn theo chiều gió . Nicks mặc một chiếc áo choàng nhung màu xanh lá cây, cưỡi ngựa đến một biệt thự, đi qua một thị trấn bị chiến tranh tàn phá và gặp một người lính bị thương tại một quán rượu. Theo Nicks, quá trình tạo ra nó thật thảm hại.

“Tôi đã cố gắng diễn, điều đó thật kinh khủng,” cô ấy nói trong cuốn sách  I Want My MTV: The Uncensored Story of the Music Video Revolution  của Craig Marks và Rob Tannenbaum. “Chúng tôi đã sử dụng một ngôi nhà ở Beverly Hills mà chúng tôi vô tình phóng hỏa. Tôi suýt chết khi đang cưỡi ngựa; anh ta lao thẳng vào một lùm cây và những người trong xe chạy bên cạnh hét lên, ' Nhảy đi !'”

Khi xem lại, cô nhận ra mình không bao giờ muốn bất kỳ ai xem nó.

“Vì vậy, chúng tôi đã xem lại và tôi nói, 'Điều này không bao giờ có thể xảy ra. Tôi không quan tâm nếu nó có giá 1 triệu đô la.' Irving Azoff, quản lý của tôi, nói, 'Anh đúng là đồ ngốc.' Chúng tôi biết 'Stand Back' sẽ là một cú hit lớn và chúng tôi phải có một video, vì vậy chúng tôi đã thuê một đạo diễn khác và tôi đã trả tiền cho hai video hoàn chỉnh.”

Đạo diễn Brian Grant thấy video thứ hai đáng thất vọng.

“Đối với 'Stand Back' của Stevie Nicks, tôi đã nảy ra ý tưởng thực hiện Cuốn  theo chiều gió  trong ba phút,” anh nói. “Tôi muốn đạo diễn phim truyện và tôi nghĩ điều này sẽ giúp chứng tỏ bản thân. Khi Stevie xem video, cô ấy đã ôm tôi và nói: 'Trông em mập quá.' Và cô ấy đã làm lại video với người khác - một video đơn giản, nhàm chán, về điệu nhảy. Cuộc sống là thế."

Video âm nhạc ấn tượng hơn có phù hợp với bài hát không?

Grant cho biết Nicks đã từ chối video vì có sự xuất hiện của cô ấy trong đó. Cô ấy giải thích rằng cô ấy thấy nó như một mớ hỗn độn tổng thể.

Cô ấy nói: “Thật là điên rồ - nó không phù hợp với bài hát chút nào. "Thật tệ, nó gần như tốt."

Nick nói đúng. Bài hát đều là nhạc tổng hợp của thập niên 80; cô ấy được truyền cảm hứng trực tiếp từ “Little Red Corvette” của Prince . Cô ấy thậm chí còn có sự giúp đỡ của anh ấy trong phòng thu. Mặc dù sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và video ca nhạc cổ trang có thể thú vị nhưng phiên bản thứ hai của video hoạt động tốt hơn.

Stevie Nicks gặp vấn đề lớn hơn với một video âm nhạc khác

Đối với tất cả sự hỗn loạn và tiền bạc đổ vào video âm nhạc “Stand Back”, nó không gây cho Nicks nhiều  vấn đề như “I Can't Wait”  năm 1985. Trong khi video trở nên phổ biến, Nicks khó có thể chịu được khi xem Nó. Cô ấy cảm thấy rằng ảnh hưởng của ma túy là quá rõ ràng trong đó.

Nicks nói: “'I Can't Wait' là một trong những bài hát yêu thích của tôi và nó đã trở thành một video nổi tiếng. “Nhưng bây giờ tôi xem video đó, tôi nhìn vào mắt mình và tự nhủ: 'Liệu bạn có thể bỏ cái nồi, cốc coca và rượu tequila trong ba ngày để trông bạn có thể khá hơn một chút không? Bởi vì đôi mắt của bạn trông giống như chúng đang bơi.' Nó chỉ khiến tôi muốn quay lại video đó và tự đâm mình”.

Tuy nhiên, cô ấy nói rằng cô ấy đã sử dụng ma túy trong khi thực hiện hầu hết các video âm nhạc của mình từ thời đó.