Tại sao Dolly Parton bị 'ăn đòn' vì tham gia Ông già Noel bí mật ở trường

Jun 09 2023
Ngôi sao nhạc đồng quê Dolly Parton kể về trải nghiệm 'đau thương' khi bị bỏ rơi khỏi chương trình Ông già Noel bí mật của trường khi cô còn là một cô bé.

Dolly Parton lớn lên trong nghèo khó. Cô và 11 anh chị em của mình sống trong một căn nhà gỗ hai phòng ngủ cùng với cha mẹ của họ ở vùng núi phía Đông Tennessee. Mùa đông là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với gia đình vì điều kiện. Họ không có lò sưởi và thường không có nước máy. Nhưng thời gian Giáng sinh lại khó khăn đối với những đứa trẻ Parton theo một cách khác - chúng được yêu cầu không tham gia chương trình Ông già Noel bí mật ở trường, điều này khiến chúng rơi vào tình huống khó xử và đau đớn.

Dolly Parton | Virginia Sherwood/NBCU Photo Bank/NBCUUniversal qua Getty

Dolly Parton gặp rắc rối vì tham gia Secret Santa ở trường 

Trong cuốn hồi ký đầu tiên của mình, Dolly: My Life and Other Unfinished Business , ca sĩ “ Light of a Clear Blue Morning ” viết về khoảng thời gian cô gặp rắc rối vào dịp nghỉ lễ. 

Cô ấy viết: “Tôi có thể nhớ mình đã bị đánh đòn vì vẽ tên ở trường. “Vào dịp lễ Giáng sinh, họ đặt tất cả những cái tên vào một chiếc hộp và mọi người sẽ bốc thăm một người để xem người đó sẽ tặng quà cho ai.”

Cha của Parton có một quy tắc nghiêm ngặt đối với việc tham gia— “nhưng tôi phải làm gì đây?” Parton đã viết. “Mọi người khác trong trường đã vẽ một cái.”

Parton nói điều tồi tệ nhất về nghèo đói là 'sự xấu hổ của nó'

Ca sĩ “ Don't Make Me Have to Come Down There ” gọi vụ việc là “đau thương”.

“Ngay cả khi tôi có thể giải thích rằng mình không thể mua quà cho ai đó hoặc tệ hơn nữa là tặng người đó một món quà thật rẻ tiền hoặc tự làm, thì vẫn luôn có khả năng ai đó sẽ tặng tôi thứ gì đó thật tuyệt,” cô viết.

Ý nghĩ nhận được một món quà xinh xắn từ một trong những bạn cùng lớp của cô gần như quá sức chịu đựng đối với Parton.

“Điều này khiến tôi cảm thấy tồi tệ—tội lỗi, tội nghiệp và kinh khủng,” cô viết. "Điều tồi tệ nhất về nghèo đói không phải là cuộc sống thực sự của nó, mà là sự xấu hổ của nó."

Nữ hoàng của đất nước yêu thích gì về kỳ nghỉ lễ khi còn nhỏ 

Có liên quan

'World on Fire' của Dolly Parton thực sự nói về điều gì?—Xem kỹ hơn bài hát bên cạnh quan điểm chính trị của ca sĩ

Mặc dù Parton có một số ký ức khó khăn xung quanh Ông già Noel bí mật của trường cô ấy, nhưng những ngày nghỉ lễ luôn là khoảng thời gian thú vị đối với ca sĩ “ Down From Dover ”. 

Cô viết: “Tuy nhiên, Giáng sinh là khoảng thời gian ấm áp, tuyệt vời đối với chúng tôi. “Snow có cách biến ngay cả một căn lều khiêm tốn trông thật kỳ diệu và hấp dẫn. Giáng sinh sẽ luôn là những hình ảnh nhất định đối với tôi: ánh sáng của ngọn lửa qua cửa sổ, tiếng lách tách của một nút thông đang cháy, thậm chí cả làn khói dường như vươn ra và kéo bạn vào nhà.

Parton đã bày tỏ những cảm xúc khác nhau về việc lớn lên trong nghèo khó. Cô ấy đã viết về tình hình tài chính của gia đình cô ấy đôi khi mang lại cảm giác xấu hổ như thế nào, chưa kể đến cuộc sống hàng ngày của họ khó khăn như thế nào. Mặt khác, cô ấy nổi tiếng với câu nói: “Chúng tôi không có tiền, nhưng chúng tôi giàu có ở những thứ mà tiền không mua được. Bạn biết đấy, giống như tình yêu và lòng tốt.” Bài hát “ Coat of Many Colours ” của cô ấy nói về niềm tự hào về chiếc áo khoác mà mẹ cô ấy đã làm cho cô ấy từ những mảnh vải vụn, mặc dù những người bạn đồng trang lứa của cô ấy đã chế giễu nó vì vẻ ngoài tự làm của chiếc áo khoác. Mọi phần trong quá trình lớn lên của Parton, cũng như cảm xúc của cô ấy về điều đó, tất cả đều tạo nên Nữ hoàng của Đất nước như ngày nay - một trong những ngôi sao sáng nhất, lớn nhất trong lịch sử.