Tại sao 'Kokomo' của The Beach Boys không đáng bị mang tiếng xấu

Jun 02 2023
"Kokomo" của The Beach Boys bị giới phê bình ghét bỏ vì cho rằng nó quá ngọt ngào. Nó không mang tính thử nghiệm như các giai điệu Beach Boys khác.

TL;DR:

  • "Kokomo" của The Beach Boys bị giới phê bình ghét bỏ vì bị cho là quá ngọt.
  • Nó không mang tính thử nghiệm như một số bài hát cổ điển The Beach Boys phát hành vào những năm 1960.
  • Mặc dù vậy, bài hát đã lấp đầy khoảng trống trong thế giới âm nhạc đại chúng.
Những Chàng Trai Bãi Biển | Lưu trữ Michael Ochs / Stringer

"Kokomo" của The Beach Boys đã nhận được sự đón nhận ác ý của các nhà phê bình âm nhạc. Họ sai rồi. Dưới đây là lý do tại sao “Kokomo” bị ghét và tại sao nó lại tốt hơn nhiều so với danh tiếng của nó.

Một tay trống cho biết các nhà phê bình ghét 'Kokomo' của The Beach Boys và cố gắng giết nó bằng lời nói của họ

Jim Keltner là tay trống phòng thu từng làm việc cho “Kokomo”. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2004 với Entertainment Weekly , anh ấy nói rằng các nhà phê bình ghê tởm bài hát "bởi vì nó chỉ là một bản nhạc pop quá ngọt ngào." Tất nhiên, các đánh giá chỉ quan trọng rất nhiều. “Nhưng trong khi các nhà phê bình giết chết nó bằng lời nói của họ, họ không thể giết chết 'tính ăn khách' của nó,” anh nói. “Đó chỉ là một bản thu âm thành công, chỉ có thế thôi.”

Các đánh giá tiêu cực có lẽ có liên quan đến thực tế là “Kokomo” hoàn toàn trái ngược với các bài hát khác của Beach Boys. Vào những năm 1960, ban nhạc đã mang đến cho thế giới những bài hát tiên phong về mặt âm nhạc và dễ tiếp cận về mặt trữ tình, chẳng hạn như “Good Vibrations”, “ California Girls”“Heroes and Villains”. “Kokomo” giữ lại tất cả khả năng tiếp cận trữ tình đó mà không cần đến phép thuật phòng thu. Nhạc cụ đơn giản của giai điệu không ở mức tác phẩm hay nhất của Brian Wilson. Đáng chú ý, Wilson không liên quan gì đến bài hát do Mike Love, Terry Melcher, Scott McKenzie và The Mamas & the Papas 'John Phillips đồng sáng tác.

Beach Boys đã lấp đầy khoảng trống lớn khi họ viết bài hát

Mặc dù “Kokomo” có vị ngọt như xi-rô, nhưng đó mới chính là điểm mấu chốt. Nó miêu tả một kỳ nghỉ hè lý tưởng. Trên thực tế, nó được lý tưởng hóa đến mức không tồn tại bối cảnh của bài hát. Thành thật mà nói, thế giới cần nhiều bài hát tuyệt vời hơn về kỳ nghỉ bên bờ biển.

Trong khi nhạc pop được biết đến với sự náo nhiệt của mùa hè, rất ít bài hát nổi tiếng nói về khoảng thời gian thư giãn trên bãi biển. Những giai điệu nhạc pop hiếm hoi về bãi biển, như “Starships” của Nicki Minaj, “California Gurls” của Katy Perry và “Surfin' USA” của The Beach Boys, tràn đầy năng lượng hơn. Mặt khác, “Kokomo” là bài hát hoàn hảo để chơi khi bạn muốn làm mọi thứ chậm lại. Đó không phải là giai điệu phiêu lưu nhất trong đĩa nhạc của The Beach Boys, nhưng không nhất thiết phải như vậy.

Có liên quan

Lindsey Buckingham của Fleetwood Mac cho biết The Beach Boys đã phát hành Combo A Side/B Side hay nhất từ ​​​​trước đến nay

'Kokomo' và album mẹ của nó đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng nhạc pop ở Hoa Kỳ

"Kokomo" đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong một tuần, trở thành đĩa đơn quán quân cuối cùng của ban nhạc. Nó tồn tại trên Billboard Hot 100 tổng cộng 28 tuần - nhiều hơn bất kỳ bài hát nào khác của The Beach Boys. Điều đó khá ấn tượng khi xem xét giai điệu đã xuất hiện hai thập kỷ sau thời kỳ đỉnh cao của The Beach Boys.

“Kokomo” xuất hiện trong album Still Crusin' . Still Cruisin' bao gồm một số bài hát xuất hiện trong phim. Album đạt vị trí thứ 46 trên Billboard 200 , duy trì trên bảng xếp hạng trong 22 tuần.

“Kokomo” không phải là ca khúc được giới phê bình đánh giá cao nhất nhưng nó sẽ là nhạc nền cho những chuyến đi mùa hè trong nhiều năm tới.