Tại sao người quản lý của The Beatles Brian Epstein bỏ lỡ buổi hòa nhạc cuối cùng của ban nhạc

Jun 09 2023
The Beatles biểu diễn buổi biểu diễn cuối cùng của họ vào năm 1966, nhưng người quản lý Brian Epstein của họ không tham dự. Đây là những gì anh ấy phải làm thay thế.

Người quản lý của Beatles, Brian Epstein, là một phần quan trọng trong thành công của ban nhạc , nhưng anh ấy đã không có mặt trong buổi hòa nhạc cuối cùng của họ. Anh ấy đang cố gắng truy tìm chiếc cặp bị đánh cắp của mình và thậm chí không ở cùng thành phố với The Beatles. Đây là một trong những hối tiếc lớn nhất của anh ấy. Anh ấy biết rằng đó sẽ là buổi biểu diễn cuối cùng của ban nhạc, nhưng anh ấy đã không thể đến đó.

Brian Epstein, George Harrison, Ringo Starr, John Lennon và Paul McCartney | Lưu trữ Cummings / Redferns)

Brian Epstein bỏ lỡ buổi hòa nhạc cuối cùng của The Beatles

Sau nhiều năm đầy biến động trên con đường, The Beatles quyết định họ sẽ biểu diễn buổi biểu diễn trực tiếp cuối cùng vào ngày 29 tháng 8 năm 1966, tại Công viên Candlestick của San Francisco. Trong khi mọi người vẫn tin rằng The Beatles có thể tiếp tục lưu diễn sau thời gian nghỉ ngơi, thì buổi biểu diễn đã có một không khí cuối cùng.

“Khi đến Công viên Candlestick, chúng tôi đặt máy ảnh của mình lên bộ khuếch đại và đặt chúng ở chế độ hẹn giờ,” George Harrison nói trong  The Beatles Anthology . “Chúng tôi dừng lại giữa các giai điệu, Ringo rời khỏi trống và chúng tôi đứng đối mặt với bộ khuếch đại, quay lưng lại với khán giả và chụp ảnh. Chúng tôi biết. 'Đây là nó - sẽ không làm điều này một lần nữa. Đây là buổi hòa nhạc cuối cùng.' Đó là một quyết định nhất trí.”

The Beatles ở Công viên Candlestick | Bettmann/Người đóng góp qua Getty

Epstein, tuy nhiên, không có trong khán giả. Anh ấy đã làm việc với The Beatles trong bốn năm và đã giúp họ đạt được thành công. Tuy nhiên, thay vì chứng kiến ​​buổi hòa nhạc quan trọng, anh ấy đã ở Los Angeles để tìm kiếm chiếc cặp bị đánh cắp của mình. 

Một người tình cũ đã đánh cắp nó từ anh ta và, theo  Rolling Stone , nó bao gồm một số vật phẩm có thể buộc tội, bao gồm “những viên thuốc đáng ngờ về mặt pháp lý, những bức thư tình đồng tính rõ ràng, những bức ảnh Polaroid ướt át của những người bạn nam trẻ tuổi của anh ta và hơn 20.000 đô la tiền mặt từ buổi hòa nhạc số tiền thu được sẽ được trao như một phần thưởng cho ban nhạc.

Anh ấy biết rằng nếu công chúng phát hiện ra điều này, nó có thể làm hoen ố danh tiếng của anh ấy vĩnh viễn. Vì điều này, anh phải lấy lại chiếc cặp. Tuy nhiên, anh ấy đã hối tiếc về sự vắng mặt của mình từ lâu.

Quản lý của The Beatles cảm thấy buồn khi họ ngừng lưu diễn

Phần lớn công việc của Epstein liên quan đến việc tổ chức các buổi biểu diễn trực tiếp của ban nhạc, vì vậy anh ấy cảm thấy lạc lõng khi họ ngừng lưu diễn.

Ringo Starr nói: “Đối với Brian Epstein, việc chúng tôi không đi lưu diễn chắc chắn đã để lại khoảng trống, bởi vì một phần hợp đồng biểu diễn của anh ấy là đưa chúng tôi ra khỏi đó, và đó là một công việc quản lý to lớn đối với anh ấy. “Đó là khi anh ấy là 'Big Bri' - trên đường. Khi chúng tôi đến tất cả những thị trấn đó, đó là 'Mr Epstein: Người quản lý của The Beatles'.”

Tuy nhiên, ông vẫn là người quản lý của ban nhạc cho đến khi đột ngột qua đời vào năm 1967.

Ngay cả Brian Epstein cũng có thể thấy lợi ích của việc The Beatles quyết định không lưu diễn

Epstein cảm thấy lạc lõng khi không có các buổi biểu diễn trực tiếp của ban nhạc, nhưng anh ấy có thể hiểu tại sao ban nhạc muốn dừng lại . Họ đối phó với đám đông quá khích, thiên tai, các mối đe dọa tử vong và bất ổn chính trị. Và, lịch trình du lịch của họ trở nên đơn điệu. 

George Harrison, Paul McCartney, Ringo Starr, Brian Epstein và John Lennon | Hình ảnh Keystone / Getty
Có liên quan

John Lennon đã nói một bài hát của Paul McCartney sẽ là người kết thúc sự nghiệp cho ban nhạc đã thu âm nó

“Tôi nghĩ Brian (giống như những người còn lại trong chúng tôi) đã cảm thấy mệt mỏi khi làm những công việc cũ kỹ,” Starr nói, “Thật vui biết bao khi anh ấy đặt chỗ lại cho chúng tôi tại Công viên Candlestick hoặc Sân vận động Shea?”

The Beatles đã có buổi biểu diễn trực tiếp cuối cùng trên mái nhà của Apple Corps vào năm 1969.