Tại sao Ringo Starr đặt tên cho 'Sgt. Nhân vật 'Billy Shears' của Pepper

Jun 06 2023
Ringo Starr lấy tên là 'Billy Shears' trên 'Sgt. Pepper's' và bạn có thể tìm hiểu tại đây cái tên này kết nối với lịch sử của The Beatles như thế nào.

thượng sĩ Pepper's Lonely Hearts Club Band là album thử nghiệm nhất của The Beatles . Nó quá khác so với những album trước của họ đến nỗi The Beatles thậm chí không còn là những người giống nhau nữa. Tất cả họ đều giả làm một ban nhạc giả do Sgt cầm đầu. Pepper , với Ringo Starr lấy tên là "Billy Shears." Tuy nhiên, việc Billy Shears có mối liên hệ với The Beatles dẫn đến nhiều thuyết âm mưu của người hâm mộ.

Ringo Starr đã sử dụng tên 'Billy Shears' trên 'Sgt. Pepper' để trêu chọc người hâm mộ The Beatles

The Beatles (John Lennon, Ringo Starr, Paul McCartney và George Harrison) | Người chủ nhật/Mirrorpix/Mirrorpix qua Getty Images

Một trong những thuyết âm mưu âm nhạc nổi tiếng nhất từ ​​trước đến nay là thuyết “Paul đã chết” . Âm mưu gợi ý rằng Paul McCartney đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 1966 và The Beatles đã thay thế anh ta bằng một người trông giống anh ta. Trang bìa của Abbey Road chứa nhiều "manh mối" được cho là xác nhận cái chết của Paul. 

Một phần thiết yếu của lý thuyết này là người thay thế McCartney. Giả thuyết cho thấy người quản lý Brian Epstein đã tổ chức một cuộc thi để tìm ra Paul có ngoại hình giống nhau. Sau khi Paul bị giết, Epstein đã trả tiền cho cảnh sát và các nhà báo để giữ mọi thứ trong vòng bí mật trong khi giới thiệu McCartney mới, William Campbell Shears, hay còn gọi là Billy Shears. 

Trong Lời bài hát: 1956 đến hiện tại , McCartney cho biết bài hát "With a Little Help From My Friends" được viết với tâm trí Billy Shears. Họ muốn tặng Ringo Starr một bài hát trên Sgt. Pepper sẽ hát không chỉ phù hợp với tài năng của anh ấy mà còn phù hợp với bản ngã của anh ấy. Họ cũng chọn cái tên đó để chọc phá những người hâm mộ The Beatles và giả thuyết này. 

“Bài hát được trình diễn rất giống với phong cách của toàn bộ album Sgt Pepper – phong cách của một chương trình trực tiếp trong đó bài hát được hát bởi một 'Billy Shears' nào đó. Đối với những người đủ lớn để nhớ, Billy Shears là tên của người được cho là đã thay thế tôi trong The Beatles khi tôi 'chết' sau một tai nạn giao thông vào năm 1966. Đó là một tin đồn điên rồ đã lan truyền khắp nơi. Bây giờ Billy Shears xuất hiện, to lớn như sự sống, trong lốt Ringo Starr! Vì vậy, bài hát này là phần giới thiệu của Ringo với tư cách là một nhân vật trong vở nhạc kịch này.”

The Beatles giả làm người khác để tự do sáng tạo

Có liên quan

Ringo Starr giải thích cách 'Tàu ngầm vàng' của The Beatles đã mang đến cho anh ấy một 'sự nghiệp' như thế nào

thượng sĩ Pepper's là album đầu tiên của The Beatles sau khi họ quyết định ngừng lưu diễn. Điều này giúp họ có thời gian để hoàn thiện kỹ năng của mình và tập trung hơn vào việc sáng tác và sản xuất. Ý tưởng áp dụng danh tính của các nhân vật là của McCartney, người cho rằng nó sẽ ít hạn chế hơn về mặt sáng tạo. Trong một cuộc phỏng vấn với Barnes & Noble , McCartney giải thích lý do tại sao ông cho rằng rủi ro đã được đền đáp. 

“Toàn bộ ý tưởng cho bản thu âm đó là chúng tôi sẽ thay đổi bản ngã vì chúng tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi tạo một bản thu âm khác dưới tên The Beatles khi tôi bước tới micrô, đó là Paul bước tới micrô hoặc John bước lên, đó là John hát bài hát,” McCartney chia sẻ. “Vì vậy, bạn biết đấy, thật tuyệt nếu đó không phải là Paul mà là anh chàng này từ một nhóm khác. Chúng tôi đã giải phóng bản thân và tạo ra một kỷ lục rất tự do vì điều đó. Đó là người mà chúng tôi đang giả vờ.”

Trong khi John Lennon và Ringo Starr đồng ý với ý tưởng về Sgt. Pepper’s , George Harrison không bị mê hoặc bởi ý tưởng này và tỏ ra không mấy nhiệt tình trong quá trình ghi âm. Mặc dù anh ấy thích âm nhạc, nhưng khía cạnh ban nhạc hư cấu không khiến anh ấy hứng thú. 

“Nó trở thành một quá trình lắp ráp – chỉ là những phần nhỏ và sau đó được lồng tiếng quá mức – và vì vậy đối với tôi, nó trở nên hơi mệt mỏi và hơi nhàm chán,” Harrison nói trong Anthology . “Tôi cảm thấy chúng tôi chỉ ở trong phòng thu để thực hiện đĩa hát tiếp theo, và Paul đang tiếp tục về ý tưởng thành lập một ban nhạc hư cấu nào đó. Mặt đó của nó không thực sự làm tôi hứng thú.”