The Beatles đã chặn cú đánh hay nhất của Bob Dylan khi có bản hit số 1

Jun 04 2023
Sự giúp đỡ!' đĩa đơn chứng kiến ​​The Beatles ngăn chặn cơ hội tốt nhất của Bob Dylan để có bản hit số 1, nhưng người hát rong tự do không hề có ác cảm.

Bob Dylan đã củng cố di sản của mình như một huyền thoại âm nhạc dân gian trước khi gặp The Beatles. Fab Four đã yêu thích âm nhạc của anh ấy trước cuộc gặp gỡ trực tiếp của họ. John Lennon đã dành cho Dylan nhiều lời khen ngợi/một lời khen có cánh khi nói rằng Yoko Ono là một ca sĩ cũng quan trọng như một người hát rong. Họ là những biểu tượng âm nhạc của thập niên 1960, nhưng The Beatles đã từ chối cơ hội tốt nhất của Dylan để đạt được vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard.

(lr) George Harrison, Ringo Starr, Paul McCartney, và John Lennon; Bob Dylan | cá cược; Hình ảnh Stanley Bielecki/ASP/Getty

Bài hát 'Help!' của The Beatles đã ngăn Bob Dylan có bản hit số 1 vào năm 1965

Thoát khỏi cái bóng của The Beatles trên bảng xếp hạng Billboard gần như là điều không thể vào giữa những năm 1960. Ban nhạc đã có 47 trong số 64 đĩa đơn lọt vào top 100 của họ từ năm 1964 đến năm 1966. Giai đoạn đó trùng hợp với một số tác phẩm hay nhất trong thập kỷ của Dylan. Điều đó bao gồm Xem lại Quốc lộ 61 năm 1965 .

Dylan đã có một đỉnh cao đáng kinh ngạc vào những năm 1960. Anh ấy cũng là một trong số những nghệ sĩ nhạc rock cổ điển không có bản hit số 1 , và The Beatles đã chặn cơ hội tốt nhất của anh ấy để đạt đến đỉnh cao.

"Like a Rolling Stone", ca khúc chính trên Highway 61 Revisited , đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard vào đầu tháng 9 năm 1965. Nó ở đó một tuần trước khi bắt đầu trượt khỏi top 10. The Beatles giữ vị trí số 1. Vị trí số 1 cả hai tuần với "Trợ giúp!" mỗi Biển quảng cáo . 

Lần vươn lên vị trí áp chót năm 1965 đó là thành tích tốt nhất của Dylan ở vị trí số 1. “Rainy Day Women #12 & 35” đã vươn lên vị trí thứ 2 trong một tuần vào tháng 5 năm 1966 chỉ sau “Monday, Monday” của The Mamas & The Papas. giữ cựu Robert Zimmerman tại Bay.

The Beatles đã ngăn chặn cú đánh tốt nhất của Bob Dylan trong việc giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard, nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy tiếp tục là một người hâm mộ của nhóm. Và ngược lại.

John cho biết việc nghe nhạc của Dylan đã ảnh hưởng đến quá trình sáng tác của anh ấy . Cả hai nghệ sĩ đều hấp thụ ảnh hưởng của nhau sau khi The Beatles gặp Dylan lần đầu vào năm 1964. 

Ông giới thiệu họ với nồi. Họ đã mở mang đầu óc, thay đổi âm thanh và vạch ra lộ trình cho nửa thập kỷ tiếp theo của nhạc pop. Họ đã cho anh thấy sức mạnh của guitar điện. Anh ấy đã biểu diễn điện tử tại Liên hoan nhạc Jazz Newport năm 1965 và chứng minh rằng bạn vẫn có thể trở thành một ca sĩ kiêm nhạc sĩ xuất sắc ngay cả khi không có guitar acoustic. 

Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi một số album định hình sự nghiệp của Dylan - Highway 61 Revisited , Blonde on Blonde , John Wesley Harding - xuất hiện sau khi anh ấy gặp Bộ tứ Tuyệt vời, nhưng có vẻ như đó không phải là một. John cũng lấy cảm hứng từ đối tác của mình và viết một số bài hát của Beatles lấy cảm hứng từ Dylan , trong đó có hai bài từ Rubber Soul .

Bất chấp sự thân thiết và yêu thích công việc của nhau, Dylan và The Beatles hiếm khi vượt qua con đường chuyên nghiệp.

George Harrison là thành viên duy nhất của The Beatles mà Dylan làm việc cùng

Có liên quan

Bob Dylan muốn làm một album với The Beatles và The Rolling Stones

Những năm đỉnh cao của họ chồng lên nhau, và từng thành viên của The Beatles có sự nghiệp solo kéo dài đến những năm 1980 và hơn thế nữa. Tuy nhiên, Dylan chỉ từng làm việc với một trong Fab Four - George Harrison.

Người hát rong tự do đã tham gia nhóm siêu nhóm Traveling Wilburys của Harrison vào cuối những năm 1980. Những gì bắt đầu như một buổi ghi âm ngẫu hứng với George, Jeff Lynne và Roy Orbison tiếp tục thêm thành viên. George đã gọi điện cho Dylan để hỏi về việc sử dụng phòng thu của anh ấy, và Tom Petty đã đi cùng sau khi Harrison lấy cây đàn của anh ấy từ nhà Petty. Siêu nhóm tồn tại trong thời gian ngắn đã trở thành hit với người hâm mộ. Nó đã tạo ra một đĩa bạch kim đầu tay và một album nữa, nhưng Dylan đã đổ lỗi cho Travelling Wilburys vì album bị đánh giá tệ nhất của anh ấy , Under the Red Sky năm 1990 .

Dylan gần như đã thu âm với Ringo Starr vào năm 1987, nhưng ca sĩ kiêm nhạc sĩ đã đứng lên tay trống The Beatles . Nó có thể là tốt nhất - album solo của Ringo không bao giờ nhìn thấy ánh sáng trong ngày. Đó là ba năm sau khi Dylan có đĩa đơn xếp hạng cuối cùng. "Sweetheart Like You" đạt vị trí thứ 55 vào đầu năm 1984.

The Beatles đã ngăn Bob Dylan có bản hit số 1 vào năm 1965. Đó cũng là cơ hội tốt nhất của anh ấy khi "Like a Rolling Stone" giữ vị trí thứ 2 trong hai tuần với "Help!" tuyên bố vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, ca sĩ-nhạc sĩ đã không giữ một ác cảm. Anh ấy đã tham gia cùng nghệ sĩ guitar Fab Four George Harrison trong hai album Traveling Wilburys nhiều thập kỷ sau đó.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .