Thời gian Keith Richards cố gắng làm cho Jimmy Page say rượu sâm panh

Jun 05 2023
Keith Richards đã cố chuốc cho Jimmy Page say rượu sâm panh sau khi nghệ sĩ guitar của Led Zeppelin chơi một bài hát của Rolling Stones vào những năm 1980.

Jimmy Page và Keith Richards không giao nhau nhiều trong những năm 1970. Rốt cuộc, các nghệ sĩ guitar vẫn bận rộn với các ban nhạc của họ, Led Zeppelin và The Rolling Stones. Có thể bạn đã nghe nói về chúng (phông chữ mỉa mai). Richards không thích Zep , nhưng ông tôn trọng Page và cố chuốc cho anh ta say khi anh ta chơi một bài hát của Stones vào những năm 1980.

(lr) Keith Richards; Trang Jimmy | Nhóm hình ảnh phổ quát qua Getty Images; Jeffrey Mayer/WireImage

Keith Richards đã cố chuốc cho Jimmy Page say rượu sâm panh sau khi anh ấy chơi một bài hát của Rolling Stones

Page đã bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhạc sĩ phiên trước khi gia nhập Yardbirds và sau đó thành lập Led Zeppelin. Anh ấy biết một hoặc hai điều về việc luôn bận rộn. Lịch trình lưu diễn và thu âm dày đặc của Zeppelin khiến ông có ít thời gian để làm việc với các ban nhạc khác trong những năm 1970.

Điều đó đã thay đổi vào những năm 1980.

Page có nhiều thời gian hơn sau khi Led Zeppelin tan rã, đủ để chơi “One Hit (to the Body),”, ca khúc chính trong album Dirty Work năm 1986 của Stones . Ronnie Wood mời anh ấy đến phòng thu, Page đặt vài bản độc tấu, rồi bỏ đi. Richards đã gửi cho anh ấy một chai rượu lớn như một lời cảm ơn, như Page đã nói với Louder :

“Thực ra, buổi học không dành cho album của Keith, mà là The Rolling Stones, và tôi đã hát quá nhiều đoạn độc tấu trên bản nhạc. Tôi nghĩ rằng nó làm việc ra khá tốt. Keith vui lòng gửi cho tôi một ly sâm panh sau buổi học. 

Trang Jimmy

Một loại rượu sâm banh lớn về cơ bản là hai chai trong một. Hầu hết các chai là 750 ml. Một magnum là 1.500 (hoặc 1,5 lít) và dùng để phục vụ nhiều người. Trang không tiết lộ liệu anh ấy có uống hết chai rượu hay không, nhưng dường như Richards đã cố làm Trang say sưa với món quà của anh ấy. 

Đó thực sự là lần thứ hai người sáng lập Led Zeppelin chơi một bài hát của Rolling Stones. Cây đàn guitar của anh ấy (bao gồm cả một bản solo đặc sắc) đã xuất hiện trong giai điệu “Heart of Stone.” Bản ballad đồng quê/R&B từ năm 1964 đã xuất hiện trước Led Zeppelin . Bản nhạc đã không xuất hiện trong bản phát hành Metamorphosis năm 1975 của Stones .

Điều thú vị là tác phẩm “One Hit (to the Body)” của Page cho thấy nghệ sĩ guitar và ban nhạc đi theo những hướng khác nhau. 

The Rolling Stones đang trên bờ vực tan rã khi Mick Jagger tập trung nhiều hơn vào sự nghiệp solo của mình hơn là nhóm. Căng thẳng giữa ca sĩ và Richards luôn ở mức cao nhất mọi thời đại và nó đe dọa cả nhóm. 

Trong khi đó, Page bắt đầu nổi lên sau giai đoạn tự áp đặt sau sự sụp đổ của Led Zeppelin năm 1980. Buổi biểu diễn của anh ấy tại các buổi hòa nhạc ARMS (Hành động nghiên cứu bệnh đa xơ cứng) vào năm 1984 đã khiến anh ấy thành lập một nhóm mới, The Firm, với ca sĩ Paul Rodgers của Bad Company. Nhóm đã phát hành hai album lần lượt vào năm 1985 và 1986. Page sau đó đã làm việc trong album Now & Zen của ca sĩ Zep Robert Plant vào năm 1988 trước khi phát hành album solo đầu tiên cùng năm.

'One Hit (to the Body)' và 'Dirty Work' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

Thời gian Jimmy Page nhận được sự giúp đỡ từ 3 trong số The Rolling Stones

Nó có Page chơi với Richards và ban nhạc huyền thoại của anh ấy, nhưng “One Hit (to the Body)” hầu như không đúng với tên gọi của nó. Nó còn lâu mới thành công.

Bài hát chỉ có hai tuần trên bảng xếp hạng ở Anh. Nó đạt vị trí thứ 80, theo Official Charts Company . Đây là đĩa đơn có thành tích tệ nhất của Rolling Stones cho đến thời điểm đó trong sự nghiệp của ban nhạc.

Giai điệu đã vươn lên vị trí thứ 28 trên bảng xếp hạng Billboard vào tháng 6 năm 1986. Đáng nể, nhưng khác xa với “Harlem Shuffle” trong cùng album (vị trí thứ 5) hoặc tác phẩm đầu những năm 1980 của Stones, chẳng hạn như “Giải cứu cảm xúc” ( số 3 năm 1980) hay “Đợi một người bạn” (số 13 năm 1982).

“One Hit (to the Body)” không được đánh giá cao, nhưng người hâm mộ Stones lại dễ tiếp nhận Dirty Work nói chung hơn. Album đã vươn lên vị trí thứ 4 ở cả Hoa Kỳ và Anh, đồng thời có tổng cộng 35 tuần trên bảng xếp hạng (25 ở Mỹ và 10 ở Anh).

Bài hát không thành công, nhưng Keith Richards đã cố chuốc cho Jimmy Page say bằng một chai sâm panh khổng lồ để cảm ơn vì đã chơi bài "One Hit (to the Body)" của The Rolling Stones. Giai điệu đó là một phần trong sự hồi sinh của Page sau Led Zeppelin, trong khi Stones hầu như không sống sót khi làm Dirty Work trước khi trải qua sự hồi sinh với Steel Wheels năm 1989 .

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .