Tình trạng khan hiếm bí ngô ở Mỹ - Nhưng một số khu vực sẽ không có vấn đề

Oct 13 2021
Năm nay, một số khu vực của Hoa Kỳ đã thành công trong việc trồng bí ngô, dẫn đến việc ít được lựa chọn hơn - và giá cao hơn.

Mặc dù mua và khắc bí ngô là một truyền thống Halloween được yêu thích , nhưng nguồn cung có thể không quá dồi dào ở một số khu vực của Hoa Kỳ trong năm nay.

Cây bí ngô đã thành công ở các khu vực trên khắp đất nước này, dẫn đến việc ít lựa chọn hơn - và thẻ giá cao hơn.

"Nhìn chung, nó không tốt," Lyra Marble, chủ sở hữu của Mr. Bones Pumpkin Patch ở California, theo đài ABC WKRN, cho biết .

Bà lưu ý rằng điều kiện hạn hán đã ảnh hưởng lớn đến năng suất cây trồng "rất dễ dự đoán". 

"Năm nay là năm khó khăn nhất mà tôi từng thấy đối với bí ngô trồng ở California", Marble nói thêm.

Do thiếu nguồn cung tự trồng, năm nay Marble phải tìm nguồn bí ngô từ Oregon, điều này nhất thiết sẽ làm tăng giá đối với người tiêu dùng.

Một chủ trang trại bí ngô khác ở California nói với chi nhánh KGO của ABC rằng nhiều nông dân địa phương "không trồng vì khan hiếm nước".

"Chúng tôi thường trồng 10 mẫu Anh. Năm nay, chúng tôi chỉ làm được một nửa số đó", Danny Lopes, chủ trang trại Farmer John's Pumpkin Farm, nhận xét.

Ngoài Bờ Tây, tình trạng thiếu hụt đã được báo cáo ở một số bang, bao gồm Bắc Carolina và Kansas .

LIÊN QUAN: Hàng triệu người dân California phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp thiếu nước, hạn hán nghiêm trọng trước mùa cháy rừng

Những người mua sắm tìm kiếm loại bí ngô cụ thể cũng nên chuẩn bị sẵn vỏ. 

"Trong một số trường hợp, giá đã tăng gấp đôi", Marty Martinez của Vườn ươm Orchard của California nói với KGO. "Đặc biệt là đối với những con màu trắng đặc biệt. Chúng có thể khó tìm thấy."

Theo Good Morning America, các yếu tố khác đã có tác động bao gồm thiếu lao động cũng như sự chậm trễ trong vận chuyển liên quan đến COVID .

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện - hãy đăng ký nhận bản tin hàng ngày miễn phí của NGƯỜI để cập nhật những điều tốt nhất mà NGƯỜI DÂN cung cấp, từ những tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

Những người mua sắm trong dịp Lễ Tạ ơn thậm chí có thể thấy kế hoạch nghỉ lễ của họ bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt.

Raghela Scavuzzo, giám đốc điều hành của Illinois, cho biết: “Khi bạn đã sẵn sàng cho Lễ Tạ ơn và đang tìm kiếm quả bí ngô đóng hộp đó hoặc nếu bạn đang cố gắng mua nó ngay bây giờ, bạn có thể không tìm thấy quả bí ngô đóng hộp trên các kệ hàng”. Hiệp hội những người trồng đặc sản, nói với  KSDK, chi nhánh của NBC .

LIÊN QUAN: Mua sắm vào dịp lễ? Những Điều Cần Biết Về Sự Thiếu hụt và Các Vấn đề Chuỗi Cung ứng Gây ra Các Vấn đề Chính cho Cửa hàng

Tuy nhiên, sự thiếu hụt không có nghĩa là hầu hết mọi người sẽ không thể mua bí ngô trong năm nay. Trong khi một người mua bí ngô nói với GMA rằng sự thiếu hụt chỉ có nghĩa là họ sẽ không có nguồn cung dư thừa trong năm nay, nhưng đó là hoạt động kinh doanh bình thường đối với một số khu vực. 

Andrea Crockett của Crockett Farms ở Missouri nói với đài ABC KQTV : “Chúng tôi có khoảng 20 mẫu Anh và chúng tôi tự nuôi tất cả để không phải lo lắng về việc vận chuyển chúng đi” .

Jimmy McCully ở trang trại Amazin 'Acres of Fun ở Tennessee nói với WKRN năm nay "Có vẻ như chúng ta sẽ vượt qua năm nay mà không bị tổn hại gì" .