12 con khỉ sóc được báo cáo là mất tích từ vườn thú Louisiana sau vụ trộm 'có mục tiêu'

Feb 02 2023
Triển lãm khỉ sóc của Zoosiana đã bị đột nhập ngay trước nửa đêm ngày thứ bảy

12 con khỉ sóc bị mất tích trong một sở thú ở Louisiana trong một chuỗi các vụ trộm động vật mới nhất.

Theo Zoosiana ở Broussard, những con linh trưởng đã bị bắt bởi một người đột nhập vào sở thú ngay trước nửa đêm ngày 28 tháng 1.

"Các cơ sở nhắm mục tiêu riêng lẻ của các loài linh trưởng nhỏ hơn và cụ thể là đã xâm phạm cuộc triển lãm khỉ sóc", một tuyên bố của vườn thú cho biết. "Cá nhân này đã không may thành công trong việc đánh cắp 12 con khỉ sóc."

“Những con khỉ sóc còn lại đã được cả bác sĩ thú y và nhóm chăm sóc động vật của Zoosiana đánh giá cẩn thận và không có vấn đề rõ ràng nào khác ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc hạnh phúc của chúng”, theo tuyên bố trên bài đăng của công viên động vật rộng 45 mẫu Anh. "Tất cả các động vật khác được tính đến và dường như không bị xáo trộn."

Sở thú Dallas báo cáo sự biến mất của 2 con khỉ Tamarin sau khi nhiều loài động vật mất tích
Khỉ Tamarin được báo cáo mất tích từ Sở thú Dallas Nằm trong tủ quần áo tại một ngôi nhà bỏ hoang

"Cuộc điều tra về vụ việc này đang được tiến hành. Bất kỳ ai có thông tin về vụ việc này được khuyến khích gọi cho Sở Cảnh sát Broussard theo số 337-837-6259, Cục Nghề cá Động vật Hoang dã LA hoặc Lực lượng Phòng chống Tội phạm theo số 232-TIPS," sở thú cho biết thêm.

Một đại diện của Sở cảnh sát Broussard đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của People.

Sự biến mất của 12 con khỉ sóc từ vườn thú Louisiana xảy ra sau khi hai con khỉ tamarin được tìm thấy bên trong tủ quần áo tại một ngôi nhà bỏ hoang sau khi chúng được đưa từ Sở thú Dallas vào thứ Hai.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

Mặc dù không có vụ bắt giữ nào liên quan đến vụ án , nhưng một đại diện của Sở cảnh sát Dallas nói với NGƯỜI DÂN rằng một cuộc điều tra sơ bộ về sự biến mất của họ đã xác định rằng "một vết cắt có chủ ý" đã được tạo ra trong chuồng khỉ tamarin.

Sở thú Dallas đã thông báo rằng họ sẽ làm việc trên một hệ thống an ninh mới vào thứ Tư sau sự biến mất của những con khỉ tamarin và một loạt động vật khác từ sở thú.