7 địa ngục của Beppu là suối nước nóng ngoạn mục nghiêm trọng của Nhật Bản

Mar 30 2022
Mặc dù chúng quá nóng để tắm, với nhiệt độ trên 200 độ F, bảy địa ngục của Beppu nổi tiếng về màu sắc của chúng - và vì những đôi giày crocs cư trú tại một trong số chúng.
Chinoike Jigoku hay còn gọi là Địa ngục ao máu, có một cái ao màu đỏ được bao quanh bởi những cây thông Nhật Bản và là một trong bảy suối nước nóng ngoạn mục của Beppu, Nhật Bản. John S Lander / LightRocket / Getty Hình ảnh

Không phải người ta thường liên tưởng từ "địa ngục" với một kỳ nghỉ thư giãn, nhưng việc đến thăm địa ngục Beppu giống như một chuyến đi đến thiên đường sinh thái hơn là địa ngục - miễn là bạn được chiêm ngưỡng chúng từ một khoảng cách an toàn. Địa ngục Beppu là một tập hợp bảy suối địa nhiệt (được gọi là suối nước nóng trong tiếng Nhật) nằm ở thị trấn nghỉ mát nhỏ Beppu trên đảo Kyushu của Nhật Bản . Beppu được biết đến với nhiều suối nước nóng và hoạt động núi lửa. Trong khi có gần 3.000 suối nước nóng ở Beppu , bảy địa ngục nổi tiếng về cường độ và đặc điểm riêng của chúng. Truyền thuyết kể rằng họ có tên tiếng Nhật là jigoku, có nghĩa là "địa ngục" trong tiếng Anh, do người dân địa phương lo sợ về độ nóng và mạnh của khí và nước sủi bọt - và vẫn còn.

Các suối nước nóng là do hoạt động địa nhiệt bên dưới trái đất tạo ra. Vị trí của Nhật Bản là nơi lý tưởng để hình thành suối nước nóng; nó không chỉ nằm trên bốn mảng kiến ​​tạo , mà đảo Kyushu còn nằm trên một vùng hút chìm, có nghĩa là một mảng trượt bên dưới một mảng khác. Khi các mảng này mở rộng, các vết nứt hình thành trong lòng đất, cho phép nước chảy sâu dưới bề mặt nơi nó được nung nóng bởi magma núi lửa và sau đó lại dâng lên do áp suất.

Bảy địa ngục đều có những phẩm chất đặc biệt riêng, từ những mạch nước phun, những con cá sấu hung dữ và những vùng nước có sắc thái tuyệt đẹp của biển Caribe xanh, xám và đỏ như máu. Gọi những suối này là nước nóng thì hơi quá lời - nhiệt độ nước có thể lên tới hơn 212 độ F (100 độ C), khiến chúng rõ ràng là không thích hợp để tắm. Nhưng chỉ vì những suối nước nóng nổi tiếng này quá nóng để vào, không có nghĩa là bạn sẽ không có cơ hội ngâm mình khi ở Beppu.

Theo Audley Travel , có rất nhiều suối nước nóng khác có sẵn để tắm - những suối nước nóng này thường được tìm thấy tại ryokan (một loại nhà trọ truyền thống của Nhật Bản), nơi khách hàng có thể ở lại và tận hưởng onsen, cũng như tại các phòng tắm công cộng mà bạn có thể ghé thăm. trong ngày. Ngoài ra, suối nước nóng và nhà tắm công cộng rất phong phú trên khắp Nhật Bản, vì vậy ngay cả khi bạn không đến Beppu, bạn vẫn có thể đảm bảo suối nước nóng là một phần trong chuyến đi của mình.

Ý nghĩa văn hóa và sự chữa lành

Đối với nhiều người, tham quan bảy địa ngục, hoặc bất kỳ suối nước nóng nào, không chỉ đơn thuần là chứng kiến ​​vẻ đẹp của thiên nhiên. Onsen đóng một vai trò lịch sử sâu sắc trong văn hóa Nhật Bản và vẫn còn khá phổ biến ngày nay như một cách để thư giãn và kết nối với bạn bè hoặc gia đình. Nước được cho là có đặc tính chữa bệnh do hàm lượng khoáng chất cao và được người Nhật sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau.

Làm thế nào để xem Springs

Các chuyên gia Nhật Bản tại Audley Travel giải thích thêm rằng có thể dễ dàng nhìn thấy các địa ngục trong một ngày. Năm trong số các địa ngục nằm ở quận Kannawa, có thể đến bằng xe buýt hoặc taxi từ ga xe lửa Beppu. Hai địa ngục cuối cùng nằm ở Shibaseki, cũng có thể đến bằng phương tiện công cộng hoặc taxi. Một lựa chọn khác là đi du lịch bằng xe hơi để bạn có thể khám phá theo tốc độ của riêng mình.

Vì vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá bảy địa ngục độc đáo của Beppu:

1. Umi Jigoku (Địa ngục biển)

Tên địa ngục Umi Jigoku xuất phát từ nước màu ngọc lam sáng của nó gợi nhớ đến một vùng biển Caribe đầy hơi nước. Sau khi tận hưởng vẻ đẹp của nó, bạn cũng có thể ghé thăm một hồ bơi nhỏ hơn màu đỏ, một nhà kính được làm nóng bằng "khí từ địa ngục" và ashi-mizu - một loại bồn ngâm chân - để làm trẻ hóa đôi chân của bạn cho chuyến đi bộ. 

Umi Jigoku (Địa ngục biển) là địa ngục đầu tiên được chính phủ Nhật Bản công nhận là danh lam thắng cảnh.

2. Shiraike Jigoku (Địa ngục ao trắng)

Nằm cách nhiều địa ngục khác một khoảng cách ngắn, cái tên Shiraike Jigoku hơi gây hiểu nhầm vì nước của nó có màu xanh sữa hơn một chút so với màu trắng tinh, nhưng dù sao nó cũng rất đẹp. Mặt nước được bao quanh bởi một khu vườn xanh mát tạo nên một khung cảnh yên bình.

Shiraike Jigoku (White Pond Hell) là một ao nước sôi có màu trắng đục được bao quanh bởi một khu vườn xinh đẹp.

3. Oniishibozu Jigoku (Địa ngục bùn hay Địa ngục đầu nhà sư cạo râu)

Các bong bóng đất sét màu xám nổi lên trên bề mặt của Oniishibozu Jigoku , khiến nó có tên là "địa ngục bùn". Sau khi kiểm tra bùn sôi, bạn có thể thư giãn bằng cách ngâm chân hoặc thậm chí ngâm mình hoàn toàn trong bồn tắm ngoài trời.

Oniishibozu Jigoku (Địa ngục bùn hay Địa ngục đầu nhà sư bị cạo trọc) lấy tên gọi của nó từ hình dạng của những bong bóng bùn nóng chảy ra từ các hồ bùn tự nhiên.

4. Kamado Jigoku (Địa ngục nồi nấu ăn)

Kamado Jigoku đặc biệt ở chỗ nó xả ra lượng nước suối nóng lớn nhất, không chỉ ở Beppu, mà ở toàn bộ Nhật Bản. Cái gì đang nấu trong cái nồi nấu ăn này vậy? Kamado Jigoku lấy tên từ một câu chuyện thần thoại cổ xưa kể rằng người dân địa phương sử dụng khí bốc lên từ nước để hấp cơm mà họ dâng lên Ujigami (thần hộ mệnh) cho Lễ hội Đền Kamado Hachimangu.

Kamado Jigoku (Địa ngục nồi nấu) là một suối nước nóng bao gồm bùn nhiệt với nhiệt độ 176 độ F (80 độ C).

5. Oniyama Jigoku (Địa ngục núi quỷ)

Đến quá gần suối nước nóng này, và nó sẽ còn hơn cả làn nước nóng như địa ngục. Oniyama Jigoku là một trong những suối nước nóng hấp dẫn nhất do có 70 con cá sấu lang thang khắp vùng biển. Giày crocs lần đầu tiên được giới thiệu tại suối nước nóng vào năm 1924, và đối với họ, nước ấm quanh năm tạo ra một thiên đường để gọi về nhà.

Bạn có thể quan sát cá sấu một cách an toàn từ phía sau một khu vực có cổng kiểm soát, và để có thêm sự tò mò, bạn có thể ghé thăm vào giờ cho ăn. Kiểm tra lịch trình , nhưng thường cho ăn vào các ngày Thứ Tư, Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Oniyama Jigoku (Địa ngục núi quỷ) không chỉ nóng mà còn là nơi sinh sống của khoảng 70 con cá sấu.

6. Chinoike Jigoku (Địa ngục ao máu)

Chinoike Jigoku onsen mang lại một chút sự thật cho cái tên địa ngục do nước của nó có màu đỏ như máu - được nhuộm bởi lớp bùn nhiệt đỏ nằm sâu dưới lòng đất. Tuy nhiên, bất chấp vẻ ngoài đáng sợ của mặt nước, onsen ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên yên bình, được bao quanh bởi thác nước và những sườn đồi cây cối rậm rạp. Địa ngục này cũng tự hào có một hồ bơi ashi-mizu để ngâm chân và một nhà hàng phục vụ món " Blood Pond Burger " và "Hell's Paradise Curry."

Chinoike Jigoku (Địa ngục ao máu) được biết đến với vùng nước đỏ tuyệt đẹp.

7. Tatsumaki Jigoku (Địa ngục lốc xoáy)

Tatsumaki Jigoku không chỉ là suối nước nóng thông thường của bạn - đó là một mạch nước phun , một loại suối nước nóng đặc biệt phun nước và hơi nước vào không khí do áp suất lớn mà nó phải chịu. Các mạch nước phun địa ngục lốc xoáy phun ra nước rất nóng cứ sau 20 đến 40 phút.

Tatsumaki Jigoku (Địa ngục lốc xoáy) là một trong những mạch nước phun "lẻ tẻ" trên thế giới phun ra theo chu kỳ đều đặn, trong trường hợp này là 25 phút một lần.

Một phần tuyệt đẹp của bất kỳ chuyến thăm nào đến Nhật Bản

Mặc dù có vẻ mâu thuẫn khi một nơi được gọi là 'địa ngục' được chỉ định là "Nơi có cảnh đẹp" ở Nhật Bản , nhưng địa ngục Beppu chắc chắn là một kỳ quan thiên nhiên đáng để chiêm ngưỡng. Thêm vào đó, Beppu có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho một chuyến đi, theo các chuyên gia Nhật Bản tại Audley Travel. Họ chia sẻ rằng có nhiều điểm tham quan khác trên đảo, bao gồm Yatai (quán ăn) nổi tiếng của Fukuoka, những ngọn núi lửa tuyệt đẹp của Vườn quốc gia Aso-Kuju, cũng như Bảo tàng Bom nguyên tử và Công viên Hòa bình ở Nagasaki.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Trứng Onsen , một món ăn sáng phổ biến của Nhật Bản, bao gồm trứng theo truyền thống được nấu trong suối nước nóng và kết hợp với nước dùng đậu nành.