Bài hát Elton John mà anh ấy nói 'Trở nên hay hơn mỗi khi tôi hát'

Jun 04 2023
Elton John có nhiều bài hát có thể phát lại trong đĩa hát của mình, nhưng anh ấy tin rằng có một bài hát sẽ trở nên hay hơn mỗi khi anh ấy hát nó.

Elton John có nhiều bài hát mang tính biểu tượng trong đĩa hát của mình. Những bài hát như "Rocket Man" , "Bennie and the Jets" và "Cá sấu Rock" đã tồn tại qua nhiều thế hệ và tiếp tục nổi bật cho đến ngày nay. Tuy nhiên, có một bài hát vượt thời gian của Elton John mà anh ấy tin là “hoàn hảo” và nói rằng nó “càng hay hơn mỗi khi tôi hát nó”.

Elton John nói 'Bài hát của bạn' là 'hoàn hảo'

Elton John | Hình ảnh Scott Dudelson/Getty

Trong cuộc trò chuyện với Rolling Stone , Elton John chọn ra 20 ca khúc định hình cuộc đời ông. Một trong những bài hát anh ấy chọn là một trong những bản hit đầu tiên của anh ấy, “Your Song”. Đó là một bản ballad tình yêu được phát hành vào năm 1970 đã khiến John được chú ý trên toàn thế giới. Ca khúc được thu âm lần đầu tiên bởi ban nhạc rock người Mỹ Three Dog Night, ban nhạc đã không phát hành nó dưới dạng đĩa đơn vì họ muốn tặng John cơ hội của anh ấy. 

May mắn thay, phiên bản của John đã thành công rực rỡ và anh ấy coi đây là một bài hát "hoàn hảo". Anh ấy nói rằng điều đó đã mang lại cho anh ấy và người cộng tác thường xuyên kiêm nhạc sĩ Bernie Taupin sự tự tin lớn để tiến về phía trước. 

“Tôi có thể nói gì đây, đó là một bài hát hoàn hảo. Nó trở nên hay hơn mỗi khi tôi hát nó,” John nói. “Tôi nhớ mình đã viết nó tại căn hộ của bố mẹ tôi ở Bắc London, và Bernie đưa cho tôi lời bài hát, ngồi xuống cây đàn piano và nhìn nó và thốt lên, 'Ôi Chúa ơi, đây là một lời bài hát tuyệt vời, tôi không thể f *** cái này lên.' Nó xuất hiện sau khoảng 20 phút, và khi tôi hoàn thành, tôi gọi anh ấy vào và cả hai chúng tôi đều biết. Tôi 22, còn anh ấy 19, và điều đó đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin.”

'Bài hát của bạn' được viết về ai?

Lời bài hát của “Your Song” có vẻ rất riêng đối với Bernie Taupin. Tuy nhiên, nhạc sĩ chưa bao giờ tiết lộ bài hát nói về ai và Elton John cũng chưa bao giờ tiết lộ. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1989 với Music Connection (được chia sẻ bởi songfacts.com ), John cho biết mặc dù lời bài hát còn ngây thơ nhưng nó phổ biến vì nó thể hiện cảm giác của tình yêu tuổi trẻ. Anh ấy không bao giờ có thể hát nó bây giờ bởi vì đó không phải là cảm giác yêu ở tuổi già. 

“Nó giống như bản ballad lâu năm 'Bài hát của bạn', một trong những ca từ ngây thơ và trẻ con nhất trong toàn bộ danh mục âm nhạc, nhưng tôi nghĩ lý do nó vẫn đứng vững là vì nó có thật vào thời điểm đó. Đó chính xác là những gì tôi đã cảm thấy. Tôi 17 tuổi và nó đến từ một người có quan điểm về tình yêu hoặc kinh nghiệm về tình yêu hoàn toàn mới mẻ và ngây thơ. Bây giờ tôi không bao giờ có thể viết lại bài hát đó hoặc mô phỏng nó bởi vì những bài hát tôi viết bây giờ nói về tình yêu đến từ những người ở độ tuổi của tôi thường đối phó với những cuộc hôn nhân tan vỡ và những đứa trẻ đi đâu. Bạn phải viết từ nơi bạn đang ở tại một thời điểm cụ thể, và 'Bài hát của bạn' chính xác là nơi tôi đến lúc đó.

'Bài hát của bạn' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

Elton John đã tiết lộ bài hát Elvis Presley đã 'thay đổi mọi thứ'

Mặc dù “Your Song” không phải là một trong những bản hit số 1 của Elton John, nhưng nó vẫn đưa Sir Elton lên bản đồ. Anh ấy đã gặt hái được nhiều thành công ở Vương quốc Anh và ca khúc này đã chứng kiến ​​​​sự nổi tiếng của anh ấy lan rộng ra quốc tế. Nó đã trở thành một bản hit trong top 10 trên toàn thế giới, đạt vị trí thứ 8 trên Billboard Top 100 của Hoa Kỳ. Trong nước, nó đạt vị trí thứ 7 ở Vương quốc Anh Các phiên bản khác của bài hát cũng đã được thu âm bởi Rod Stewart, Ellie Goulding và Lady Gaga.