Các chuyên gia cho biết phụ nữ nên cân nhắc cắt bỏ ống dẫn trứng để ngăn ngừa ung thư buồng trứng

Feb 02 2023
Liên minh Nghiên cứu Ung thư Buồng trứng đã ban hành hướng dẫn mới cho phụ nữ cân nhắc cắt bỏ ống dẫn trứng sau khi sinh con xong để ngăn ngừa ung thư buồng trứng - ngay cả khi họ có nguy cơ thấp

Liên minh Nghiên cứu Ung thư Buồng trứng đã ban hành hướng dẫn mới cho phụ nữ cân nhắc cắt bỏ ống dẫn trứng sau khi sinh con xong để ngăn ngừa ung thư buồng trứng - ngay cả khi họ có nguy cơ mắc ung thư thấp.

Tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào nghiên cứu và ủng hộ ung thư buồng trứng cho biết, việc cắt bỏ ống dẫn trứng làm giảm nguy cơ vì ung thư ác tính hơn thường phát triển ở đó hơn là ở buồng trứng.

Tổ chức này đã bổ sung khuyến nghị sau khi nghiên cứu mới phát hiện ra rằng việc sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư buồng trứng nguy hiểm hơn này không kéo dài hoặc cứu sống những phụ nữ đã được chẩn đoán mắc bệnh này.

"Những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng và gia đình của họ nên được giải thoát khỏi gánh nặng tin rằng nếu họ nhận ra và hành động theo các triệu chứng sớm hơn, họ sẽ có một kết quả khác rất nhiều, vì chúng tôi biết đây không phải là trường hợp," OCRA's bản tin mới nhất cho biết.

Tay vợt vĩ đại Chris Evert tiết lộ cô ấy không bị ung thư sau cái chết của chị gái vì căn bệnh tương tự

Tổ chức này nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục truyền bá thông điệp về các triệu chứng ung thư buồng trứng, nhưng đặc biệt muốn khuyến khích phụ nữ biết nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và đi xét nghiệm. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, các dấu hiệu của ung thư buồng trứng bao gồm đầy hơi, đau hoặc áp lực lên vùng xương chậu, đau bụng hoặc đau lưng hoặc chảy máu âm đạo (nếu đã qua tuổi mãn kinh).

Giám đốc điều hành OCRA Audra Moran nói với The New York Times : “Ung thư buồng trứng là một căn bệnh tương đối hiếm gặp và thông thường, chúng tôi không thông báo cho người dân nói chung . "Chúng tôi muốn tất cả những người có buồng trứng biết mức độ rủi ro của họ và biết những hành động họ có thể thực hiện để giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng."

Video LIÊN QUAN: Người Phụ Nữ 21 Tuổi Bị Chẩn Đoán Ung Thư Buồng Trứng Sau Nhiều Năm Bác Sĩ Bỏ Qua Nỗi Đau

OCRA cũng đang cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm miễn phí tại nhà cho phụ nữ để tìm hiểu xem họ có đột biến gen như BRCA1 và BRCA2 làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư vú hay không, theo ấn phẩm.

Tiến sĩ Bill Dahut, giám đốc khoa học của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, nói với tờ Times rằng khuyến nghị mới của OCRA có ý nghĩa.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

"Có rất nhiều dữ liệu tốt đằng sau những gì họ đang đề xuất, cho thấy rằng đối với những người đã phẫu thuật, tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng ít hơn."

"Nếu bạn nhìn vào sinh học, có lẽ chúng ta nên gọi nó là ung thư ống dẫn trứng và nghĩ về nó theo cách khác, bởi vì đó là nơi nó bắt đầu," ông nói thêm.