Các nhà điều tra liên bang được cho là đang thăm dò kế hoạch gây quỹ cho chó bị cáo buộc của George Santos

Feb 02 2023
Các nhà điều tra liên bang được cho là đang xem xét các cáo buộc rằng Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa George Santos đã từng lừa đảo một cựu chiến binh Hải quân với số tiền 3.000 đô la dành cho chú chó phục vụ ốm yếu của anh ta, CNN và Politico đưa tin.

Các nhà điều tra liên bang được cho là đang xem xét các cáo buộc rằng Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa George Santos đã từng lừa đảo một cựu chiến binh Hải quân với số tiền 3.000 đô la dành cho chú chó phục vụ ốm yếu của anh ta, CNN và Politico đưa tin.

Bác sĩ thú y hải quân Richard Osthoff nói với các cửa hàng rằng anh ta gần đây đã được phỏng vấn bởi các đặc vụ liên bang, chỉ vài tuần sau khi công khai tuyên bố Santos đã giúp anh ta quyên góp tiền cho con chó của mình, Sapphire, và sau đó biến mất khi số tiền lên tới 3.000 đô la.

Osthoff nói với Politico trong một cuộc phỏng vấn tuần này: “Tôi rất vui khi được lăn với những bộ tóc giả lớn. "Tôi lo lắng rằng những gì xảy ra với tôi đã quá lâu để có thể bị truy tố."

Người phát ngôn của Santos đã không trả lời yêu cầu bình luận của NGƯỜI DÂN.

Cựu chiến binh cáo buộc George Santos đã lừa anh ta 3 nghìn đô la để điều trị ung thư cho chó - Santos phủ nhận điều đó

Trong một cuộc phỏng vấn với Patch , Osthoff cho biết anh đã kết nối với Santos từ năm 2016. Vào thời điểm đó, Santos lấy tên là Anthony Devolder và điều hành một tổ chức từ thiện có mục đích tên là Friends of Pets United. Con chó phục vụ của Osthoff, Sapphire, được chẩn đoán có khối u ở dạ dày nên Osthoff đã tìm đến Santos để được giúp đỡ.

Theo Osthoff, Santos đã thành lập một GoFundMe để gây quỹ cho Sapphire, nhưng khi số tiền lên tới 3.000 đô la, anh ấy dường như biến mất.

"Đối với tất cả những người đã giúp tôi và Sapphire gây quỹ cho cuộc phẫu thuật của cô ấy, tôi rất tiếc phải nói rằng chúng tôi đã bị lừa bởi Anthony Devolder và Friends of Pets United FOPU," một bài đăng trên Facebook năm 2016 của Osthoff viết.

Hạ nghị sĩ George Santos dường như đã xé toạc lý lịch của ông chủ cũ của mình trong việc tạo ra cốt truyện của mình

Khối u của Sapphire ngày càng lớn và cô ấy phải được cho chết, Osthoff phải dùng đến việc ăn xin để trả tiền cho cái chết êm dịu và hỏa táng của cô ấy, anh ấy nói với Patch. "Đó là một trong những điều hèn hạ nhất mà tôi từng phải làm," anh nói.

Santos đã phủ nhận rằng anh ta lừa đảo Osthoff, mặc dù một tiểu sử chiến dịch tuyên bố nhà lập pháp này đã điều hành Friends of Pet United và sử dụng nó để cứu 2.500 con chó và mèo từ năm 2013 đến 2018. Trong khi The New York Times phát hiện ra rằng tổ chức này có một trang Facebook. và từng tổ chức một buổi gây quỹ năm 2017, Sở Thuế vụ không có hồ sơ nào về tổ chức từ thiện đã đăng ký có tên đó.

Osthoff nói với Politico rằng anh ta đã được các đặc vụ từ Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Quận phía Đông của New York liên hệ và đưa cho họ các bản sao tin nhắn văn bản giữa anh ta và Santos.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để luôn cập nhật những thông tin hay nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp.

Vụ lừa đảo gây quỹ thú cưng bị cáo buộc chỉ là một trong nhiều tranh cãi của Santos . Kể từ khi được bầu vào tháng 11, nghị sĩ đảng Cộng hòa đến từ New York đã vướng vào một loạt những lời nói dối và thừa nhận đã "tô điểm" cho sự nghiệp, lịch sử gia đình và cuộc sống cá nhân của mình.

Anh ta hiện đang bị điều tra bởi cả Văn phòng Biện lý Quận Nassaucác nhà điều tra liên bang , với các cuộc điều tra khác cũng được cho là đang diễn ra.

Tuần trước, tờ Washington Post đưa tin rằng DOJ đã yêu cầu Ủy ban Bầu cử Liên bang ngừng thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại Santos - một tín hiệu cho thấy chính DOJ có thể đang điều tra tài chính cho chiến dịch tranh cử của Đảng Cộng hòa, vốn đã đặt ra nhiều câu hỏi.

Đầu tuần này, Santos nói với các đồng nghiệp rằng ông sẽ tạm thời từ chức khỏi các nhiệm vụ của mình trong Ủy ban Khoa học và Doanh nghiệp Nhỏ trong khi các cuộc điều tra diễn ra.