Chú chó 30 tuổi đến từ Bồ Đào Nha được vinh danh là chú chó già nhất thế giới vài ngày sau khi chú chó cuối cùng giành danh hiệu

Feb 02 2023
Hai tuần sau khi Spike the Chihuahua được vinh danh là Chú chó sống thọ nhất thế giới, một chú chó con mới đã giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới và cũng đã được trao vương miện Chú chó già nhất từ ​​​​trước đến nay ở tuổi 30. Bobi sống ở Bồ Đào Nha với gia đình Costa và chủ sở hữu của anh ta, Leonel Costa, mô tả anh ta là "có một không hai".

Chỉ vài ngày sau khi Spike chihuahua chính thức được Guinness World Records vinh danh là Con chó sống lâu đời nhất thế giới, một người chiến thắng danh hiệu mới đã được trao vương miện!

Spike, 23 tuổi, đã giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness về Con chó sống thọ nhất thế giới vào ngày 19 tháng 1, nhưng vào ngày 2 tháng 2, tổ chức này đã thông báo rằng gần đây họ đã nhận được bằng chứng về một con chó thậm chí còn già hơn: Bobi, một con chó 30 tuổi .

Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác minh tuổi của Bobi và chính thức công bố chú là Con chó già nhất thế giới và Con chó già nhất thế giới từ trước đến nay.

Bobi, 30 tuổi 267 ngày tính đến ngày 2 tháng 2, theo Kỷ lục Guinness Thế giới, là một Rafeiro do Alentejo thuần chủng, một giống chó có tuổi thọ từ 12-14 năm. Chú chó cao cấp sống ở Bồ Đào Nha cùng gia đình Costa.

Chủ nhân của Bobi, Leonel Costa, 38 tuổi, mới 8 tuổi khi chú chó của anh chào đời, đã mô tả chú chó với Guinness là "có một không hai" và nói rằng con vật cưng thích ăn và chơi với bốn con mèo của gia đình.

Gia đình của Bobi không chắc Bobi biết những bí quyết trường thọ nào, nhưng họ ước anh ấy sẽ chia sẻ chúng với cả nhóm.

Ronald the Puppy tìm thấy ngôi nhà hoàn hảo của mình sau 14 lần nhận nuôi thất bại

"Bobi đã là một chiến binh trong suốt những năm qua; chỉ anh ấy mới biết anh ấy đã kiên trì như thế nào, điều đó không dễ dàng gì vì tuổi thọ trung bình của một con chó không cao như vậy, và nếu anh ấy nói, chỉ anh ấy mới có thể giải thích thành công này", Costa nói với Guiness. "Chúng tôi rất hạnh phúc và biết ơn cuộc sống vì đã cho phép chúng tôi, sau 30 năm, có Bobi trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi."

Anh ấy nói thêm rằng người bạn lông lá của anh ấy trở thành người nắm giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới là "một niềm vui to lớn."

Bobi thay thế Bluey để trở thành người giữ kỷ lục về Chú chó già nhất từ ​​​​trước đến nay. Bluey là một con chó chăn gia súc của Úc đã qua đời ở tuổi 29 và 5 tháng vào tháng 11 năm 1939.

Chú chó phát hiện Hero Golden Retriever bảo vệ chủ bị dị ứng nặng bằng cách đánh hơi đậu phộng

Bobi, sinh ra tại trang trại của gia đình anh ở Conqueiros, Bồ Đào Nha, vào ngày 11 tháng 5 năm 1992, đã gặp phải một vấn đề sức khỏe đáng sợ vào năm 2018 khi anh phải nhập viện sau khi suy sụp vì khó thở.

Con vật cưng phá kỷ lục này cũng có các vấn đề về thị lực và khả năng vận động do tuổi tác, nhưng nhìn chung, nó đang nối gót gia đình mình. Mẹ của Bobi, Gira, sống đến 18 tuổi, trong khi một chú chó khác của gia đình Costa, Chicote, sống đến 22 tuổi.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về mối quan tâm của con người.

Đối với danh hiệu Con chó già nhất còn sống, Bobi đã thay thế người giữ danh hiệu trước đó là Spike, một chú chó Chihuahua 23 tuổi thích tắm và Doritos . Spike đã tiếp quản vị trí này từ Gino, một chú chó lai 22 tuổi đến từ Los Angeles, người đã nhận được danh hiệu này vào năm 2022 .