Công nhân tàu điện ngầm 'anh hùng' bị giết khi cố tước vũ khí của kẻ bắn súng đã làm bị thương 3 người khác ở Washington, DC

Feb 02 2023
Một nhân viên Metro đã thiệt mạng trong khi giúp giảm leo thang tình hình xả súng tích cực ở Washington, DC, hôm thứ Tư, sau khi ba người khác bị thương

Một nhân viên Metro đã thiệt mạng trong khi cố gắng tước vũ khí của một tay súng đang hoạt động ở Washington, DC, vào thứ Tư, các quan chức thành phố báo cáo.

Vụ nổ súng điên cuồng bắt đầu trên một chiếc xe buýt thành phố và kết thúc trong một đường hầm Metro sau khi ba người bị bắn và một người khác bị thương. Nghi phạm, người vẫn chưa được công khai danh tính, hiện đang bị giam giữ .

Hai nạn nhân bị vết thương do súng bắn vào chân và người thứ ba bị "vết thương ở ngón tay", các quan chức cho biết.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, Trợ lý Giám đốc Điều hành Sở Cảnh sát Metropolitan Ashan Benedict đã gọi hành động của nhân viên Metro đã qua đời Robert Cunningham, cùng với các hành khách khác, là "anh hùng", đồng thời nói thêm rằng "việc công dân của chúng tôi phải can thiệp với các tay súng có vũ trang là điều đáng lo ngại đối với tôi."

Bạn muốn theo kịp với bảo hiểm tội phạm mới nhất? Đăng ký nhận bản tin Tội phạm có thật miễn phí của NGƯỜI DÂN để biết tin tức tội phạm mới nhất, đưa tin về phiên tòa đang diễn ra và thông tin chi tiết về các vụ án hấp dẫn chưa được giải quyết.

Nghi phạm vụ xả súng tàu điện ngầm Brooklyn bị tạm giữ: "We Got Him"

"Ngay sau 9 giờ sáng, đã có một cuộc ẩu đả trên một chiếc xe buýt Metro ở số 14 Đại lộ Potomac [Ga tàu điện ngầm]," Benedict nói. "Có một cá nhân vung vũ khí, thu hút hành khách trên xe buýt này."

Cảnh sát xác định rằng người này đã đi theo một trong những người đó xuống xe buýt và "bắn vào người này, đánh vào chân anh ta."

"Mục đích của những gì anh ấy đang cố gắng làm là không rõ ràng vào thời điểm này," ông nói thêm, đề cập đến vụ việc là một "chuỗi sự kiện cá nhân."

Benedict báo cáo rằng ba nạn nhân khác đang hồi phục sau "những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng."

16 người bị thương, 10 người có vết thương do đạn bắn, trong vụ xả súng trên tàu điện ngầm NYC - khi nghi phạm vẫn còn tại chỗ

Cá nhân thứ hai bị bắn khi kẻ xả súng đi xuống thang cuốn đến sân ga Metro và theo Benedict, một cuộc hỗn chiến đã xảy ra với một người nào đó "cố mua" thẻ Metro.

Sau một phát súng khác vào chân, nạn nhân thứ hai đã có thể thoát ra và được chuyển đến bệnh viện, Benedict nói.

Khi kẻ bắn súng đi xuống thang cuốn, một cuộc hỗn chiến thứ ba xảy ra "với một người phụ nữ vào thời điểm này," cố gắng cướp của cô ấy "hoặc tham gia vào một số hình thức ẩu đả với cô ấy."

Cố gắng làm dịu tình hình, Cunningham đã cố gắng "can thiệp để bảo vệ cô gái trẻ này. Khi làm như vậy, anh ta ngay lập tức bị [kẻ] bắn chết," Benedict tiếp tục, thông báo rằng người đàn ông đó đã được "tuyên bố" là đã chết. "Chủ nghĩa anh hùng của anh ấy phải được công nhận ở đây ngày hôm nay."

Người sống sót sau vụ bắn súng tàu điện ngầm Brooklyn được "Tập trung" vào việc che chắn cho người phụ nữ mang thai: "Đã ôm cô ấy"

Về việc Cunningham "giảm leo thang (ing) tình hình," Benedict nói, "Tôi tin rằng anh ta đã làm như vậy thành công, bởi vì không ai bị bắn sau khi cá nhân này bị bắn," nói thêm rằng họ "có tổng cộng bốn nạn nhân."

Thị trưởng thành phố, Muriel Bowser , tuyên bố rằng họ "không biết nhiều về kẻ xả súng vào thời điểm này" ngoài việc họ "có một người có súng đã tạo ra một thảm kịch khác trong thành phố của chúng tôi," Bowser nói về vụ xả súng. nghi phạm đã bị bắt tại sân ga, trước khi tỏ lòng kính trọng với gia đình của nhân viên đã qua đời.

“Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về gia đình anh ấy,” Đức Bênêđictô nói, một lần nữa thừa nhận “những hành động anh hùng đã diễn ra ngày hôm nay.”

People đã liên hệ với Sở Cảnh sát Thủ đô Washington, DC để xin bình luận.