Deepak Chopra muốn chúng ta 'Let Go and Flow' vào năm 2022

Feb 04 2022
Chúng tôi đã nói chuyện với Deepak Chopra về cách đối phó với căng thẳng của năm 2022 và một năm nữa của COVID-19, và liệu thiền định có thể giảm bớt sức nặng đi cùng với nó hay không.
Deepak Chopra là nhà tiên phong nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực y học tích hợp và chuyển đổi cá nhân. Chopra đã đi đầu trong cuộc cách mạng thiền định và cách sống một cuộc sống không căng thẳng. Ali Kaukas / Chopra Global

Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta đã trở thành một xã hội căng thẳng. Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA) về Căng thẳng ở Mỹ: Ảnh chụp Căng thẳng , một nửa số người Mỹ được khảo sát nói rằng họ không biết cách quản lý căng thẳng gia tăng mà đại dịch đã gây ra cho họ và 63% nói rằng họ lo lắng về những tháng. phía trước.

Tất cả những lo lắng lâu dài đó có thể ảnh hưởng đến tâm trí, cơ thể và sức khỏe của bạn và tác động xấu đến hầu hết mọi hệ thống trong cơ thể bạn. Căng thẳng được cho là nguyên nhân gây ra và làm cơn đau tồi tệ hơn, gây ra các vấn đề về hô hấp, tăng huyết áp và nhịp tim, gây rối loạn hệ thống nội tiết, rối loạn đường ruột và cản trở quá trình sinh sản.

Chúng ta có thể không kiểm soát được tất cả các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống, nhưng chúng ta có thể học cách quản lý căng thẳng và đổi lại, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Deepak Chopra, MD , diễn giả nổi tiếng thế giới và là tác giả của nhiều cuốn sách về thuốc thay thế giải thích . Nói cách khác, dạy bản thân quan sát những suy nghĩ hoặc tình huống căng thẳng một cách không phán xét có thể giúp bạn tìm thấy điều tốt đẹp trong đó.

Trong một cuộc trò chuyện video, Chopra đưa ra một ví dụ cá nhân. Khi COVID-19 đến đất Mỹ vào đầu năm 2020 và dừng chuyến lưu diễn sách của mình theo dõi, anh ấy không coi đó là điều tiêu cực. Ông nói: “Tôi luôn cảm thấy rằng khi thế giới gây ra đau khổ thì đó thực sự là một thử thách. "Và vì vậy, tôi đã viết hai cuốn sách."

Cuốn sách đầu tiên, " Thiền tổng thể: Các phương pháp thực hành để sống một cuộc sống tỉnh thức ", phát hành vào tháng 9 năm 2020, là cuốn sách đầu tiên của ông chỉ dành riêng cho việc thực hành thiền định . Nó khám phá những lợi ích về thể chất, tinh thần, tình cảm, các mối quan hệ và tinh thần của việc luyện tập cổ xưa. Ông tiếp nối cuốn sách đó với " Sự phong phú: Con đường bên trong để giàu có ", sẽ ra mắt vào tháng Ba. "Sự phong phú" tập trung vào việc khai thác cảm giác nhận thức sâu sắc hơn để đạt được cuộc sống phong phú và viên mãn hơn.

Chủ đề của cả hai cuốn sách không phải là ngẫu nhiên. Chúng giống như những chiếc phao cứu sinh giúp chúng ta thoát khỏi vũng lầy COVID-19. Nhưng trước khi chúng ta có thể đạt được sự nhẹ nhõm đó, Chopra nói, chúng ta phải bắt đầu với một thứ gọi là "nhận thức đơn giản".

Nhận thức đơn giản là gì?

Merriam-Webster định nghĩa nhận thức là "kiến thức và hiểu rằng điều gì đó đang xảy ra hoặc tồn tại." Chopra nói, nhận thức đơn giản, "có nghĩa là nhận thức về trải nghiệm trong thời điểm mà không thực sự giải thích nó." Bạn có thể đạt được trạng thái nhận thức đơn giản bằng cách ngồi yên lặng, nhắm mắt và quan sát hơi thở , âm thanh xung quanh hoặc cảm giác mà bạn cảm nhận được. Khi bạn đạt được nhận thức đơn giản, bạn cảm thấy bình yên, mãn nguyện, thoải mái, cởi mở và không còn nhu cầu, ham muốn hay sợ hãi. Dịch: Bạn cảm thấy ít căng thẳng hơn trong cuộc sống nói chung.

Cuốn sách mới nhất của Chopra, "Abundance", bao gồm một kế hoạch bảy bước, cũng như các kỹ thuật thiền định, giúp người đọc tập trung năng lượng của họ để có cái nhìn sâu sắc và sáng tạo hơn.

Nhận thức đơn giản có giống với thiền không? Không hẳn vậy. Nó giống một bệ phóng hơn. Đạt đến trạng thái nhận thức đơn giản có thể dẫn đến chánh niệm, một mức độ thiền định trong đó tâm trí quay sang quan sát những suy nghĩ của chính mình trong một vùng "không phán xét". Các nhà tâm lý học nhận thức gọi đây là siêu nhận thức , Chopra giải thích.

Ông nói: “Chánh niệm tự phát dẫn đến cái nhìn sâu sắc và trực giác, nguồn cảm hứng và sự sáng tạo - tất cả các cấp độ thiền định khác nhau. Nếu được thực hiện đúng cách và có phương pháp, thiền có thể dẫn ai đó đến nguồn gốc của những suy nghĩ của họ. Ông nói: “Bởi vì mọi thứ chúng ta gọi là căng thẳng đều là suy nghĩ.

Thiền tạo ra một nơi an toàn, không phán xét để quan sát những suy nghĩ đó "giống như ai đó sẽ quan sát những đám mây di chuyển trên bầu trời", Chopra nói. Đây là nơi bạn học cách bỏ tay ra khỏi tay lái và ngừng cố gắng kiểm soát những thứ bạn không thể. Như cố gắng nín thở.

"Nếu bạn cố gắng giữ [hơi thở], bạn sẽ chết ngạt." Thay vào đó, Chopra gợi ý bạn, "hãy cứ thả trôi và trôi chảy." Cuối cùng, sẽ có một sự thay đổi - hoặc sự thay đổi - trong nhận thức của bạn dẫn đến việc bạn bớt căng thẳng hơn và có nhiều niềm vui ở hiện tại và ở đây.

Thiền có thể có tác dụng như thế nào đối với tôi?

Có hàng tá kỹ thuật thiền - có hướng dẫn, không hướng dẫn, hiểu biết sâu sắc, tập trung chú ý, lòng nhân ái, v.v. Và có vô số lớp học, studio, sách, trang web và ứng dụng dạy chúng. Và nhiều hơn nữa đang được bổ sung mỗi ngày. Thị trường thiền của Hoa Kỳ được định giá 1,2 tỷ đô la vào năm 2017 và dự kiến ​​sẽ vượt quá 2 tỷ đô la vào năm 2022 khi sự phổ biến của nó tiếp tục phát triển.

Chopra nói để gặt hái được những lợi ích của thiền định, bạn phải thực hiện nó thường xuyên.

Để gặt hái những lợi ích của thiền, bạn phải thực hiện nó thường xuyên. Thật không may, giống như nhiều phương pháp rèn luyện sức khỏe - chẳng hạn như ăn kiêng và tập thể dục - thiền định có tỷ lệ bỏ học cao. Đó là một lý do mà Chopra nói rằng ông đã viết cuốn "Thiền tổng thể." Trong đó, ông đưa ra một cách tiếp cận thiền mới "triệt để" mà ông cho rằng có thể giúp mọi người gắn bó với nó: Ông tin rằng tâm trí tự nhiên tìm cách ở trong trạng thái thiền. Điều đó có nghĩa là, một khi ai đó đã học cách thiền, họ có thể truy cập trạng thái đó bất cứ lúc nào.

Ông nói: “Bạn chỉ cần nhận thấy khi bạn bị phân tâm, buồn bã hoặc căng thẳng và - trong vòng chưa đầy một phút - bạn có thể trở lại trạng thái bình tĩnh, tập trung hơn một lần nữa.

Sự gia tăng phổ biến của các kỹ thuật thân tâm như nhận thức đơn giản, chánh niệm và thiền định, đã làm nảy sinh nhiều nghiên cứu trong những năm gần đây với nhiều nghiên cứu cho thấy những thực hành này có khả năng làm giảm các triệu chứng căng thẳng như lo lắng và trầm cảm. Nghiên cứu cũng cho thấy thiền cũng có thể cải thiện sức khỏe bằng cách giảm đau, giảm huyết áp và làm dịu ruột kích thích - thật trùng hợp, cũng là các triệu chứng liên quan đến căng thẳng . Theo một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Neuroendocrinology , thiền định cũng có thể có các đặc tính chống lão hóa, cho thấy thiền định quay ngược lại đồng hồ biểu sinh của cơ thể một cách hiệu quả.

Chopra nói rằng anh ấy cố gắng loại bỏ mọi tiêu cực và biến nó thành tích cực. Chẳng hạn, trong đại dịch COVID-19, ông đã dành thời gian để viết thêm hai cuốn sách nữa.

có thể kiếm được một khoản hoa hồng nhỏ từ các liên kết liên kết trong bài viết này.

Bây giờ thật tuyệt

Bất cứ ai có thể đọc hai cuốn sách trong COVID-19 rõ ràng là một nhà văn giỏi. Nhưng Deepak Chopra đã đưa công việc viết lách của mình lên một tầm cao mới. Kể từ năm 1988, ông đã viết ra 92 cuốn sách, trong đó có 26 cuốn sách bán chạy nhất.