Gia đình Ringo Starr đã giáng 'một đòn khá mạnh' vào bản ngã của anh ấy

Jun 06 2023
Gia đình Ringo Starr vội vàng dọn dẹp một chút trà bị đổ của tay trống khiến anh cảm thấy khác biệt với chính người thân của mình.

Ringo Starr đã là một tay trống nổi tiếng ở Liverpool trước khi The Beatles thêm anh vào danh sách. Nhưng danh tiếng mà anh ấy đạt được trong Fab Four là một con quái vật khác. Tai tiếng đã khiến gia đình Ringo đối xử khác với anh ta, điều mà anh ta nói là "một đòn khá mạnh" đối với cái tôi của anh ta. Anh phớt lờ lời khuyên của gia đình để theo đuổi âm nhạc như một công việc toàn thời gian. Khi Ringo trở thành siêu sao quốc tế nhờ nó, anh ấy cảm thấy mình như một người ngoài cuộc trong số những người thân của mình.

(lr) Ringo Starr, Elsie Starkey và Harry Graves | Max Scheler – K & K/Redferns

Gia đình Ringo Starr đã giáng 'một đòn mạnh' vào cái tôi của anh ấy khi họ đối xử khác với anh ấy vì sự nổi tiếng của anh ấy

Vào giữa năm 1962, Ringo là một người bấm giờ xuất sắc và là thành viên chủ chốt của Rory Storm & the Hurricanes, một ban nhạc nổi tiếng của Liverpool. Đến tháng 8 năm đó, anh ấy đã nâng cấp khi The Beatles thêm anh ấy vào danh sách. Đến tháng 3 năm 1963, anh là tay trống của nhóm nổi tiếng nhất nước Anh. 

The Beatles trở nên nổi tiếng thế giới vào cuối năm 1964. Họ không bao giờ muốn bất cứ điều gì. Người hâm mộ theo dõi mọi di chuyển họ thực hiện. Những kẻ nịnh hót, những người theo nhóm và những người thích chiều lòng mọi người vây quanh Fab Four với hy vọng giành được một chút ánh đèn sân khấu. Mọi người đối xử với The Beatles như hoàng gia - những sinh vật cao cấp được bao quanh bởi những người phàm trần. 

Gia đình Ringo Starr cũng làm điều tương tự. Đó là một đòn giáng mạnh vào cái tôi của anh ấy, và anh ấy nói rằng nó đã đặt anh ấy vào một tình huống không thể (theo 150 Glimpses of The Beatles của Craig Brown):

“Đột nhiên, tôi là 'một trong những [người] đó', ngay cả trong gia đình mình, và rất khó để làm quen. Tôi đã lớn lên và sống với những người này, và bây giờ tôi thấy mình ở một vùng đất xa lạ. Khi chúng tôi đã trở nên lớn mạnh và nổi tiếng, chúng tôi sớm biết rằng mọi người đến với chúng tôi chỉ vì danh tiếng mơ hồ là 'Beatle'. Và khi điều này xảy ra trong gia đình, đó là một cú sốc lớn… Tôi không thể đứng dậy và nói: 'Hãy đối xử với tôi như trước đây', bởi vì như vậy sẽ là hành động to tát.

Ringo Starr

Cuốn sách của Brown đã thảo luận về một lần tay trống siêu sao làm đổ một ít trà vào đĩa của anh ấy, và gia đình anh ấy vội vã dọn dẹp đống lộn xộn cho anh ấy. Cũng chính những người đó đã không bao giờ đối xử khác biệt với anh sau khi anh trải qua một phần thời thơ ấu đáng kể trong bệnh viện . Những người ít nhiều đã ủng hộ ước mơ chơi trống của anh ấy - ông của anh ấy đã cho anh ấy vay 46 bảng Anh mà anh ấy cần để đặt cọc mua một bộ trống vào năm 1958 (theo tác giả Michael Seth Starr của Ringo: With a Little Help) - đã đối xử với anh ấy khác đi một khi anh ấy leo lên đỉnh cao của nghề nghiệp.

Gần như mỗi ngày từ năm 1963 cho đến cuối thập kỷ này và hơn thế nữa, Ringo có cả thế giới trong tầm tay. Anh ấy sống một lối sống hiếm có. Những người khác muốn trải nghiệm nó bằng cách nuông chiều hoặc hút lấy anh ta. Những người thân của Ringo cũng làm điều tương tự, đó là một đòn giáng mạnh vào cái tôi của anh ta. 

Cách người thân của anh ấy phản ứng với trà bị đổ hoàn toàn trái ngược với cách Elsie Starkey xử lý danh tiếng của con trai mình . Ngay cả khi anh đã trở thành một tay trống nổi tiếng thế giới và là một người cha, cô vẫn coi Ringo là Ritchie Starkey bé bỏng của mình.

Ringo đã mô tả cách The Beatles xử lý danh tiếng của họ - bằng cách giữ cho nhau vững vàng

Có liên quan

Ringo Starr đã biết sự thật về gia đình mình khi anh ấy ở độ tuổi 20 và giữ bí mật trong suốt sự nghiệp Beatles của anh ấy

Gia đình Ringo và nhiều người khác đã đối xử khác với The Beatles khi họ trở nên nổi tiếng. Điều tương tự cũng xảy ra với Elvis Presley khi anh ấy trở thành gương mặt đại diện cho phong trào nhạc rock 'n' roll. Sự khác biệt giữa hai người, như Ringo đã thấy, là Bộ tứ tuyệt vời giữ vững lập trường của nhau khi không ai khác làm như vậy.

Elvis bao quanh mình với những người đồng ý khi anh ấy đang ở đỉnh cao danh vọng. Ringo cho biết The Beatles xử lý sự nổi tiếng của họ theo cách khác , theo Ringo: With a Little Help :

“Chúng ta sẽ lên xe. Tôi sẽ nhìn John và nói, 'Chúa ơi. Nhìn bạn kìa. Bạn là một hiện tượng đẫm máu!' Và chỉ cười vì đó chỉ là anh ấy. Elvis xuống dốc vì anh ấy dường như không có bạn bè, chỉ có một đống người nịnh bợ. Trong khi với chúng tôi, riêng lẻ, tất cả chúng tôi đều phát điên, nhưng ba người còn lại luôn đưa chúng tôi trở lại. Đó là thứ đã cứu chúng tôi. Tôi nhớ mình đã hoàn toàn chuối nghĩ, tôi là người duy nhất, và ba người kia sẽ nhìn tôi và nói, 'Xin lỗi, bạn đang làm gì vậy?' Tôi nhớ mỗi chúng ta đều rơi vào trạng thái đó.”

Gia đình Ringo Starr trở nên lung lay trước danh tiếng của anh và đối xử với anh như hoàng gia. Họ biết anh ấy khi anh ấy còn là Richard Starkey nhưng đối xử với anh ấy khác đi khi anh ấy là tay trống nổi tiếng thế giới của The Beatles. Ít nhất, anh ấy luôn có thể dựa vào những người bạn cùng nhóm của mình để giữ cho anh ấy vững vàng và đối xử với anh ấy như bất kỳ ai khác.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .