Groundhog Day 2023: Punxsutawney Phil dự đoán thời tiết mùa đông còn 6 tuần nữa

Feb 02 2023
Tại Gobbler's Knob ở Punxsutawney, Pennsylvania hôm thứ Năm, chú chó săn đất huyền thoại đã dự đoán thời tiết mùa đông kéo dài thêm sáu tuần nữa

Punxsutawney Phil đã trở lại với dự đoán thời tiết hàng năm của mình.

Vào sáng thứ Năm, còn được gọi là Ngày con rắn , mọi con mắt đều đổ dồn về Gobbler's Knob ở Punxsutawney, Pennsylvania — và giống như năm ngoái , và năm trước đó, chú chó đất huyền thoại đã nhìn thấy bóng của mình.

Theo truyền thống, điều đó có nghĩa là Phil dự đoán sẽ có thêm sáu tuần thời tiết mùa đông.

Nếu Phil chui ra khỏi hang và không nhìn thấy bóng của anh ta, thì người ta đã dự đoán rằng một mùa xuân sớm sẽ đến.

5 câu hỏi về đốt (đào hang?) Về ngày Groundhog, đã được trả lời

Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Phil không có tiếng tốt nhất trong việc làm đúng.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia trước đây đã báo cáo rằng các dự đoán của Phil chỉ đúng 40% thời gian. Nhà khí tượng học Judson Jones của CNN từng nhận xét: “Tốt hơn hết là bạn nên cố gắng quyết định phần còn lại của tháng 2 và tháng 3 sẽ như thế nào bằng cách tung một đồng xu ”.

Hồ sơ của Câu lạc bộ Punxsutawney Groundhog cho thấy Phil có nhiều khả năng nhìn thấy bóng của mình hơn và chỉ dự đoán một mùa xuân sớm 20 lần kể từ khi truyền thống bắt đầu vào năm 1886.

Không bao giờ bỏ lỡ một câu chuyện nào — hãy đăng ký nhận bản tin miễn phí hàng ngày của NHÂN DÂN để luôn cập nhật thông tin mới nhất về những gì NHÂN DÂN cung cấp, từ tin tức hấp dẫn về người nổi tiếng đến những câu chuyện hấp dẫn về sở thích của con người.

Theo Văn phòng Du lịch Pennsylvania , ngày lễ hàng năm bắt nguồn từ những ngày đầu tiên của Cơ đốc giáo ở Châu Âu .

Ra đời từ một lễ hội mùa đông có tên là Ngày thắp nến, lễ kỷ niệm có sự tham gia của những người đi nhà thờ mang theo những ngọn nến để được ban phước. Nếu bầu trời quang đãng vào ngày hôm đó, điều đó có nghĩa là một mùa đông kéo dài đã ở trong các lá bài.

Dự đoán thời tiết của New Jersey Groundhog Milltown Mel qua đời vài ngày trước Ngày Groundhog 2022

Tại Hoa Kỳ, Groundhog Day có từ thế kỷ 18 và 19 . Những người định cư Đức ở Pennsylvania đã lấy truyền thống từ truyền thuyết thời tiết châu Âu sử dụng sự xuất hiện của những loài ngủ đông, giống như những con lửng, như một dấu hiệu đã đến lúc chuẩn bị cho mùa xuân.

Groundhog Day lần đầu tiên được ghi nhận ở Punxsutawney vào năm 1886, và truyền thống này đã trở nên mạnh mẽ kể từ đó.